Thời điểm nào thích hợp nhất để du lịch biển hải tiến, có thể bạn chưa biết!

Thời điểm nào thích hợp nhất để du lịch biển Hải Tiến, có thể bạn chưa biết!

Thời điểm du lịch biển Hải Tiến nào là hợp lí nhất. Khi mà khu du lịch biển Hải Tiến thuộc tỉnh Thanh Hóa nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 170km, tương đương với khoảng 3 giờ ô tô. Nơi đây mới được khai thác và phát triển những năm gần đây. Với khung cảnh còn khá nguyên sơ, nước biển xanh mát và bãi cát trắng mịn biển Hải Tiến đã thu hút không ít du khách đến nghỉ dưỡng và tham quan. Vì vậy cùng Queen Hotel tìm hiểu ngay thời điểm lí tưởng nhất để bạn đến với vùng đất Hải Tiến xinh đẹp này nhé.

1. Thời điểm du lịch Hải Tiến tốt nhất

Khác với những bãi biển miền Nam, biển Hải Tiến mang đặc trưng khí hậu miền Bắc với 2 mùa rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh. Tại đây khách có thể đến thăm vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Nếu bạn có dự định đến thăm bãi biển xứ Thanh này thì thời điểm du lịch biển Hải Tiến thích hợp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm.

Thời điểm du lịch biển Hải Tiến thích hợp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm

Thời điểm du lịch biển Hải Tiến thích hợp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm

Thời điểm này nhiệt độ trung bình tại biển Hải Tiến luôn dao động trong khoảng 300C, kèm theo gió biển luôn mang theo hơi nước sẽ đem lại cảm giác vô cùng mát mẻ trong những ngày hè nóng nực. Ngoài ra, từ tháng 5 đến tháng 7 số ngày nắng nhiều và nắng sẽ đẹp nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm với các hoạt động như dạo chơi ngoài biển, tắm biển và tham gia các hoạt động tham quan, giải trí quanh khu du lịch biển Hải Tiến.

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 bạn vẫn có thể đến du lịch biển tại đây. Tuy nhiên trong thời gian này do điều kiện khí hậu vào đông khiến nước biển khá lạnh, cùng với thời tiết thất thường và bão nên các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng sẽ bị ảnh hưởng.

Dù bạn đến Hải Tiến thời điểm nào thì bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Hải Tiến trong từng mùa nhé.

2. Các hoạt động du lịch có thể tham gia

Theo kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến thì vào thời điểm du lịch biển Hải Tiến, ngoài các hoạt động du lịch biển du khách còn có thể đến tham quan một số điểm du lịch tâm linh lân cận như: Đền Lê Trung Giang, Đền Tô Hiến Thành, chùa Hồi Long, … hoặc tham gia các trò chơi mạo hiểm: nhảy dù, lướt sóng, cùng các trò chơi cảm giác mạnh trong khu vui chơi giải trí Paracel.

Chơi dù bay và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên biển Hải Tiến

Chơi dù bay và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên biển Hải Tiến

Nếu du khách đến đúng vào thời điểm du lịch biển Hải Tiến, ngoài khung cảnh biển tuyệt đẹp và làn nước biển xanh mát, du khách còn có thể thưởng thức các món hải sản vô cùng hấp dẫn, ngon miệng và bổ dưỡng.

3. Phương tiện di chuyển và tuyến đường

Sau khi quyết định được địa điểm thù điều quan tâm tiếp theo của bạn là xe đi biển Hải Tiến, bạn có thể lựa chọn một trong những cách sau để đến biển Hải Tiến:

Các cách di chuyển đến biển Hải Tiến

Các cách di chuyển đến biển Hải Tiến

- Di chuyển bằng ô tô: Nếu sử dụng ô tô riêng để đến Hải Tiến từ Hà Nội, đi theo tuyến đường cao tốc mới Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình bạn sẽ có mặt ở khu du lịch biển Hải Tiến sau khoảng 3 giờ đồng hồ.

- Di chuyển bằng xe khách: Nếu lựa chọn đi bằng xe khách bạn có thể bắt xe ở bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình. Hãy nói với tài xế nơi bạn muốn đến trước nhé, nhiều nhà xe sẽ rất sẵn lòng đưa bạn đến tận khách sạn mà không cần phải bắt thêm taxi.

- Di chuyển bằng tàu hỏa: hiện nay không còn nhiều người lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hỏa. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng loại phương tiện này để đến biển Hải Tiến, bạn có thể mua vé tầu đi Thanh Hóa từ ga Hà Nội (120 Lê Duẩn), đến ga Thanh Hóa bạn có thể bắt tãi hoặc xe buýt để đến bãi biển Hải Tiến. Thời gian di chuyển khoảng 4 – 4,5 giờ.

4. Một số khách sạn lưu trú tốt ở biển Hải Tiến

Khi quyết định đi du lịch biển Hải Tiến, bạn nên tìm hiểu và đặt trước khách sạn lưu trú. Vì khi vào thời điểm du lịch biển Hải Tiến hầu hết các khách sạn ở đây đều sẽ luôn trong tình trạng hết phòng. Một số khách sạn tại Hải Tiến du khách có thể tham khảo lựa chọn lưu trú:

- 3 sao: Queen Hotel, Hải Tiến Resort, Eureka Linh Trường, Paracel…

- 2 sao: Bảo An, Ánh Phương, Bình Minh…

Khách sạn biển Hải Tiến - Queen Hotel

Khách sạn biển Hải Tiến - Queen Hotel

Với kinh nghiệm nhiều năm ở bãi biển xứ Thanh này, chúng tôi hy vọng thông qua bài viết các bạn đã có thể lựa chọn được thời điểm thích hợp du lịch biển Hải Tiến. Thu xếp thời gian và xách vali đến Hải Tiến ngay thôi nào!

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

 

Queenhotel