Nhất định không được bỏ qua 3 món đặc sản biển Hải Tiến này

Nhất định không được bỏ qua 3 món đặc sản biển Hải Tiến này

Các món hải sản biển Hải Tiến, nem chua Thanh Hóa, mắm tép Hà Tiên,… chắc hẳn đã không còn xa lạ với nhiều khách du lịch khi đến với vùng biển Hải Tiến thuộc xứ Thanh này. Tuy nhiên ngoài các món đặc sản trên, còn có 3 món đặc sản biển Hải Tiến vô cùng hấp dẫn mà không phải ai cũng biết. Hôm nay Queen Hotel sẽ chia sẻ cho các bạn 3 món đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến biển Hải Tiến nhé.

1. Chả Tôm

Món đặc sản biển Hải Tiến đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây du lịch là chả tôm, một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Với những thực khách phương xa đến đây, chả tôm là một món ăn khá lạ miệng. Món ăn này được chế biến vô cùng cầu kỳ, người dân nơi đây đã vận dụng những kinh nghiệm nấu ăn của mình, cùng khả năng sáng tạo để tạo nên món chả tôm mới lạ và hấp dẫn này.

Nhất định không được bỏ qua 3 món đặc sản biển Hải Tiến này1

Chả tôm - đặc sản biển Hải Tiến không thể bỏ qua khi đến đây du lịch

Để làm được món chả tôm không cần quá nhiều nguyên liệu gì, món ăn được chế biến từ: Tôm, Thịt lợn, bột gấc, hành tỏi và gia vị. Tuy nhiên, để cho ra được món chả tôm ngon phục vụ thực khách, người đầu bếp cần chuẩn bị tôm băm nguyễn, cho thêm 1 ít bột gấc để tạo màu, sau đó trộn tôm cùng với thịt lợn ba chỉ đã được bằm và xao vàng với hành, tỏi. Cuối cùng gói phần nhân vừa trộn bằng bánh phở vuông, có kích thước bằng bàn tay, sau đó bỏ lên vỉ và nướng trên bếp than hoa. Khi thưởng thức món chả tôm này, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm quyến rũ, món ăn có vị ngọt của thịt tôm và rất mềm.

2. Gỏi cá Nhệch

Gỏi cá Nhệch chính là món đặc sản biển Hải Tiến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây du lịch và thưởng thức ẩm thực. Ngày nay, không chỉ đến với biển Hải Tiến thuộc xứ Thanh bạn mới có thể thưởng thức món gỏi cá Nhệch. Tuy nhiên, ở các vùng khác, gỏi cá thưởng được ăn chấm mắm tôm, hay nước  mắm, thì gỏi cá Nhệch ở đây lại là chẻo Nhệch. Người dân Nga Sơn, Thanh Hóa chế biến chẻo Nhệch từ xương cá giã nhuyễn, được trưng cùng với mẻ và thêm vào một vài nguyên liệu, gia vị khác, tạo nên một món ăn mang đặc trưng của người dân vùng biển xứ Thanh mà không món gỏi cá Nhệch ở đâu sánh bằng.

Nhất định không được bỏ qua 3 món đặc sản biển Hải Tiến này2

Gỏi cá chệch - đặc sản biển Hải Tiến 

Khi gọi món gỏi cá Nhệch ở đây, bạn sẽ được phục những bát chẻo Nhệch hấp dẫn với màu đỏ sậm, đặc sánh, có hương vị đậm đà và mùi thơm nức mũi. Đây chính là món ăn đặc sản của người dân Nga Sơn, khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của cả một vùng biển xứ Thanh.

3. Canh cá Khoai

Canh cá Khoai từ lâu đã là món ăn quen thuộc với người dân ở vùng biển Hải Tiến, tuy nhiên món canh này thường chỉ có vào mùa đông nên khá ít du khách đến đây biết đến món đặc sản biển Hải Tiến này. Món canh được chế biến từ những chú cá Khoai thân mềm, có màu trắng ngà, kích thước to hơn ngón tay một chút. Cá Khoai thường được người dân xứ Thanh nấu cùng với cà chua và một vài loại rau, có thể ăn kèm với rau xà lách hay rau mùi. Bát canh cá khoai khi nấu xong, được bưng lên có màu trắng nổi bật của cá Khoai bên màu xanh mát của rau và màu đỏ của cà chua.

Nhất định không được bỏ qua 3 món đặc sản biển Hải Tiến này3

Canh cá khoai - đặc sản biển Hải Tiến 

Nếu bạn đi biển Hải Tiến vào mùa xuân và được thưởng thức một bát canh cá Khoai được chế biến cũng khá cầu kỳ, bạn sẽ cảm nhận được một chút vị chua của cà, vị ngọt của rau và thịt cá Khoai trơn, mềm nhũn vô cùng hấp dẫn và dễ ăn. Trong cá Khoai cũng có rất nhiều loại acid amin và hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể giúp phòng ngừa các bệnh như: xơ vữa động mạch hay bướu cổ.

Ngoài các món đặc sản trên, theo chia sẻ của một số du khách quen thuộc của biển Hải Tiến, bạn cũng nên thưởng thức các món khác như: bún chả hay cháo lươn,… cũng vô cùng hấp dẫn và có nét độc đáo riêng.

Biển Hải Tiến không chỉ hấp dẫn du khách gần xa với vẻ đẹp thuần khiết của mình mà còn làm cho du khách nhớ nhung với rất nhiều các món đặc sản hấp dẫn. Nếu bạn dự định ghé thăm vùng biển này vào kỳ nghỉ sắp tới thì đừng quên thưởng thức các món đặc sản biển Hải Tiến này và nhớ ghé thăm Queen Hotel nhé.

Với 140 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, hầu hết các phòng đều có ban công và view đẹp Queen Hotel luôn mong muốn được phục vụ du khách với các dịch vụ lưu trú tốt nhất. Bên cạnh đó với nhà hàng On The Docks thuộc khách sạn có sức chứa 600 khách, hãy để Queen Hotel được phục vụ các bạn những món đặc sản biển Hải Tiến đúng chuẩn và đảm bảo an toàn nhất.

Queenhotel