Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch biển vừa có nhiều chỗ vui chơi thư giãn lại có các điểm du lịch tâm linh để tìm sự bình yên thì biển Hải Tiến là một địa điểm rất phù hợp. Có rất nhiều các địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến bên cạnh những điểm vui chơi, từ các đến thờ cho đến chùa. Hãy cùng Queen Hotel khám phá và tìm hiểu về các địa điểm này nhé.

1. Đền thờ Trạng Quỳnh

Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến đầu tiên bạn có thể tìm đến là đền thờ Trạng Quỳnh. Ngôi đền này có địa chỉ thuộc làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, thờ cụ Nguyễn Quỳnh hay còn gọi là Trạng Quỳnh.

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến1

Đền thờ Trạng Quỳnh - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Năm 1992, ngôi đền đã được công nhận là di sản văn hóa lịch sử cấp Quốc Gia và được chính những người trong dòng họ của cụ và người dân địa phương bảo vệ và phát triển. Khi đến thăm đền Trạng Quỳnh bạn hãy chú ý mặc quần áo lịch sự, giữ trật tự vì ngôi đền rất trang nghiêm.

2. Đền thờ thái úy Tô Hiến Thành

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến2

Đền thờ Tô Hiến Thành - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Từ biển Hải Tiến di chuyển khoảng 500m, bạn sẽ đến được địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến thứ 2 là đền thờ Tô Hiến Thành, nơi thờ phụng vị công thần đã có công lao khai mở vùng đất xứ Thanh. Đây là một ngôi đền nổi tiếng ở Hải Tiến với sự an lành, linh thiêng. Bạn có thể đến đây để cầu bình yên, tài lộc và tìm sự thanh tịnh.

3. Chùa Hồi Long

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến3

Chùa Hồi Long - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Nhắc đến các địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến thì không thể không kể đến chùa Hồi Long, một trong những ngôi chùa lớn ở Thanh Hóa được xây dựng từ thời nhà Lý. Ngôi chùa hiện thuộc địa phận xã Hoằng Thanh, nổi tiếng với sự uy linh nên được rất nhiều người dân cầu cúng, thành tâm hướng phật và luôn nghi ngút hương khói. Vào năm 2009, theo thể nguyện của người dân nơi đây, ngôi chùa Hồi Long đã được xây dựng mở rộng và khang trang hơn và trở thành một trong những ngôi chùa thiêng đẹp nhất của Thanh Hóa. Nếu bạn cũng là một người thành tâm hướng phật hay tin phật thì hãy đến đây dâng hương nhé.

4. Chùa Vĩnh Gia

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến4

Chùa Vĩnh Gia - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Chùa Vĩnh Gia thuộc xã Hoằng Phương cũng là một trong các địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến mà bạn có thể tìm đến. Ở đây hiện đang lưu giữ 54 bản sắc phong của các triều đại Vua Việt Nam ta. Đến đây, ngoài việc tìm được cảm giác thanh thản và bình yên, bạn còn có thể thu thập và học hỏi thêm một số kiến thức về lịch sử các triều đại vua Việt Nam.

5. Đền thờ Lê Trung Giang

Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến5

Đền thờ Lê Trung Giang - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Một địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến nữa là đền thờ Lê Trung Giang, một khu văn hóa và di tích lịch sử được tổ chức khoa học và giáo dục UNESCO Việt Nam bảo trợ. Nơi đây là đền thờ tướng công Lê Trung Giang, người đã có công giữ yên bờ cõi và bồi đắp vùng biển hoang sơ nơi đây thành nơi cư trú đông đúc của người dân và phát triển vùng biển này thành một nơi trù phú. Với những công lao đó, người dân địa phương nơi đây đã cho xây dựng đền thờ tưởng nhớ ông và tôn ông là Thành Hoàng làng.

6. Suối cá thần Cẩm Lương

Không phải là đền hay chùa nhưng cũng được người dân thờ phụng và là một trong các địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến là suối cá thần Cẩm Lương, hay còn được gọi với tên Mó Ngọc, Suối Ngọc. Suối cá thần hiện thuộc địa phận xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, hơi cách xa biển Hải Tiến một chút nhưng đây là nơi mà bạn nên ghé qua khi ghé biển Hải Tiến hay vùng đất xứ Thanh. Nằm bên chân núi Trường Sinh, suối cá có chiều dài khoảng 2km, chẳng biết bắt đầu từ bao giờ, ở đây có một loài cá lạ sinh sống, số lượng lên tới hàng nghìn con, trung bình nặng từ 2- 8kg, đặc biệt cá chúa nặng tới 30kg.Các địa điểm tham quan tâm linh đặc biệt ở biển Hải Tiến6

Suối cá Cẩm Lương - Địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến

Đến đây bạn sẽ được nghe kể rất nhiều truyền kỳ về sự xuất hiện của đàn cá này, người dân ở nơi đây từ rất lâu đời đã coi sự đông đúc của đàn cá là một điềm may mắn, mạng lại cho họ một cuộc sống ấm no, sung túc nên chẳng ai bắt cá. Hiện cũng có rất nhiều du khách thường ghé thăm quan và cầu may ở đây mỗi khi đến với biển Hải Tiến và vùng đất xứ Thanh.

Bên cạnh các địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến ở trên, bạn cũng có thể đến tham quan và thắp hương tưởng niệm tại tượng đại lão quân dân Hoằng Trường dưới chân núi Linh Trường, nơi tưởng niệm các vị anh hùng dân tộc đã bắn rơi máy bay B52 của Mỹ.

Nếu đến biển Hải Tiến vào dịp lễ sắp tới, ngoài vui chơi tại biển, hay khu vui chơi Paracel,… hãy dành thời gian đến tham quan và dâng hương tại một số địa điểm tham quan tâm linh tại biển Hải Tiến nhé, bạn sẽ cảm thấy bình yên hơn và còn có thể cầu may mắn, sức khỏe cho người thân.

Queenhotel