​ Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ

​Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ

Nếu bạn là người yêu thích biển xanh, nắng vàng, cát trắng mịn thì bạn không thể bỏ lỡ biển Hải Tiến, một vùng biển hoang sơ thuần khiết của Thanh Hoá, được tạo hoá ban tặng những vẻ đẹp rất riêng mà không một vùng biển nào có được. Vậy để có một chuyến đi Hải Tiến rẻ bất ngờ thì bạn cũng cần bỏ túi lấy một số kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến Thanh Hoá này để làm hành trang trên hành trình khám phá Hải Tiến.

1. Thời điểm lý tưởng đến Hải Tiến

Vì đặc thù là một vùng biển nên khi lựa chọn thời điểm đi biển Hải Tiến, bạn cần xem liệu khi đó ở Hải Tiến Thanh Hoá có bão hay không. Nếu trường hợp kế hoạch đi biển của bạn vào đúng mùa bão thì coi như cả chuyến đi sẽ hỏng bét, mất vui. Đa số khách du lịch chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến nên vào dịp cuối tháng 4 cho đến đầu tháng 8. Khi đó là thời điểm tuyệt đẹp, thời tiết bắt đầu chuyển hạ và vào thu, có lẽ chính lúc ấy, Hải Tiến đẹp nhất, đẹp một cách êm đềm, nhẹ nhàng để thu hút khách du lịch.

2. Di chuyển đến Hải Tiến như nào

Thế biết được thời điểm thích hợp đi Hải Tiến rồi thì nên lựa chọn phương tiện di chuyển thế nào cho phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Bạn có thể chọn phương tiện di chuyển cá nhân là ô tô, xe gắn máy, hay một số loại xe phân khối lớn để băng qua những cung đường tuyệt đẹp từ Quốc lộ 1A chạy hơn 170km, qua Phủ Lý, Ninh Bình, rồi đến cầu Tào Xuyên, đi một đoạn bạn rẽ trái là sẽ thấy khu du lịch biển Hải Tiến. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển theo cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình để rút ngắn thời gian di chuyển của mình. Di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều chạy một quãng đường tương tự nhau. Mỗi phương tiện di chuyển đều có một thú vui riêng. Nếu bạn đam mê những cung đường, tay lái vững thì bạn nên chọn xe gắn máy, không gì tuyệt hơn là hoà mình vào gió, cát, bụi đường, cảm giác như phượt thủ đích thực. Nếu bạn có khả năng và tự mình lái ô tô xuống biển Hải Tiến thì còn gì hạnh phúc hơn khi tự mình cầm lái, trong xe bật chút nhạc thư giãn, vừa ngồi vô lăng vừa trò chuyện với những người đồng hành trên chặng đường 3 tiếng đồng hồ cùng mình.

Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ1

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ khi sử dụng phương tiện di chuyển

Nhưng trường hợp bạn chưa bao giờ chạy xe máy đường dài, hay cũng không có ô tô, thậm chí là bạn chỉ muốn được tận hưởng ngồi xe ung dung, đeo tai nghe, ngủ một giấc 3 tiếng là đến Hải Tiến, bạn có thể chọn xe khách là phương tiện di chuyển của mình. Có lẽ xe khách là lựa chọn phù hợp với những bạn nào có kế hoạch đi biển Hải Tiến 1 mình, hay chỉ có thêm 1-2 người bạn. Quãng đường xe khách chạy cũng như bạn sử dụng phương tiện cá nhân của mình di chuyển. Bạn dễ dàng tìm được các nhà xe chở đi Hải Tiến Thanh Hoá tại các bến xe Giáp Bát, hay bến xe Mỹ Đình, và có một số nhà xe tin cậy bạn có thể tham khảo sau đây: nhà xe Cương Lĩnh, nhà xe Quang Tâm,.. Việc của bạn cần làm là liên hệ với nhà xe để hỏi giá vé, thời gian xe chạy, và chuẩn bị hành lí lên đường mà thôi.

Không chỉ có các loại xe đường bộ di chuyển về Hải Tiến Thanh Hoá, bạn có thể chọn một loại phương tiện nữa là tàu hoả. Nghe có vẻ kì lạ nhưng có tàu từ Hà Nội về Thanh Hoá đấy, mỗi ngày tại ga Hà Nội Thanh Hoá có gần 10 khung giờ khác nhau đưa hành khách về Thanh Hoá và ngược lại. Giá vé tàu cũng khác nhau tuỳ vào loại chỗ mà bạn lựa chọn. Một nhược điểm của đi tàu là bạn sẽ mất kha khá thời gian, từ khi tàu chạy, đến khi đến ga Thanh Hoá, rồi bạn sẽ lại phải bắt taxi, hay đi xe bus về khu du lịch biển Hải Tiến đấy.

Tóm lại kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2019 để rẻ mà thuận tiện nhất cho bạn là nên lựa chọn phương tiện cá nhân di chuyển, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiết kiệm về thời gian, và bạn còn chủ động linh hoạt được giờ xuất phát của mình.

3. Đặt phòng khách sạn Hải Tiến

Đi biển Hải Tiến mà không lướt qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến Thanh Hoá đặt phòng khách sạn là một thiếu sót bạn đã bỏ lỡ. Đi du lịch bất kể đâu cũng vậy, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm của những người đi trước, và tìm hiểu kĩ xem khu du lịch mình dự định sẽ đến nó trông như thế nào. Biển Hải Tiến không phải ngoại lệ, nhất là một vùng biển nên việc đặt phòng khách sạn đôi khi là điểm mấu chốt trong chuyến đi của bạn. Hải Tiến được đầu tư cơ sở hạ tầng rất mạnh nên không thể phủ nhận việc số khách sạn, nhà nghỉ ở đây ngày càng mọc lên nhiều. Tuỳ thuộc vào khả năng chi trả, nhu cầu chỗ nghỉ, bạn dễ dàng tìm được cho mình một nơi lưu trú thích hợp.

Nếu bạn là người xuề xoà, không quan trọng nơi dừng chân phải khang trang, đầy đủ tiện nghi sang trọng, có bể bơi,.. thì những nhà nghỉ, homestay ở Hải Tiến thích hợp với bạn. Với mức giá vào khoảng 400.000 – 500.000/đêm, bạn đã có ngay một nơi chỉ cần ngủ, nghỉ giữa những cuộc vui, và sau đó xách balo lên đi khám phá vẻ đẹp bên ngoài biển Hải Tiến.

Nếu trái ngược với điều trên, chắc hẳn những khách sạn 3 sao, 4 sao tại Hải Tiến là lựa chọn hàng đầu của bạn khi tìm kiếm lấy một khách sạn không chỉ để lưu trú, mà còn nghỉ dưỡng, thư giãn, ngắm biển, sử dụng những loại hình dịch vụ giải trí tại đây. Với kinh nghiệm đi biển Hải Tiến đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của bạn, số tiền bạn chi trả cho một đêm rơi khoảng 700.000 đồng/đêm, thật sự chênh lệch không nhiều so với các nhà nghỉ, homestay nhưng bù lại bạn đã được phục vụ gần như hết các dịch vụ mà khách sạn có, và hơn thế nữa là một vị trí tương đối gần biển, có khi sát biển.

Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ2

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến đặt phòng khách sạn phù hợp nhất

Các nhà nghỉ, khách sạn Hải Tiến bạn dễ dàng đặt phòng bằng cách liên hệ trực tiếp với khách sạn, khi đó, bạn không chỉ được tư vấn tận tình về các hạng phòng, dịch vụ đi kèm, mà còn được nhận thêm những ưu đãi bất ngờ. Nếu bạn quá ngại trong việc gọi điện nói chuyện trực tiếp nhân viên khách sạn, một giải pháp đặt phòng cho bạn là đặt qua các bên trung gian như Agoda, Mytour,… Tại đây bạn có thể chọn lựa được nhiều khách sạn khác nhau với mức giá khác nhau, và dễ dàng tìm hiểu xem vị trí, cũng như đánh giá của khách du lịch đã từng lưu trú ở khách sạn.

Kinh nghiệm du lịch Hải Tiến nơi lưu trú thích hợp nhất có lẽ là khách sạn sát biển, hay gần biển. Bạn thử nghĩ xem bạn sẽ thấy thoái mái hơn rất nhiều khi chỉ đi có vài bước chân là bạn đã ra đến bờ biển thay vì thuê một nơi ở khá xa, bạn sẽ phải tốn thời gian đi bộ ra biển chơi, rồi lại đi bộ về chỗ nghỉ.

4. Đến Hải Tiến thì ăn uống gì ngon bổ rẻ

Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu hết khách du lịch nào đến Hải Tiến cũng đặt ra nhưng số người nằm lòng kinh nghiệm du lịch Hải Tiến ăn uống ngon bổ rẻ chắc chỉ hơn nửa số người đến đây. Lí do vì sao lại thế thì đơn giản họ đến đây, cũng chỉ chọn và ăn những quán ăn họ thấy đông khách, nghĩ rằng chỗ này à đông khách nên chắc ngon lắm đây, nhưng có thể đó là một lầm tưởng sai về ăn uống.

Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ3

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến ăn uống ngon - bổ - rẻ

Đến với Hải Tiến, trước hết, bạn không thể bỏ qua các nhà hàng nằm trong khuôn viên khách sạn. Có thể kể đến như nhà hàng khách sạn Queen Hotel, nhà hàng khách sạn Ánh Phương, nhà hàng Hải Tiến Resort,… đây là những nhà hàng trong khách sạn được đa số khách du lịch để lại tương đối lời khen vì đồ ăn luôn tươi ngon, thực đơn món ăn phong phú, và trên hết là đảm bảo vệ sinh an toàn được kiểm nghiệm. Chắc chắn bạn không ngờ rằng nhà hàng khách sạn lại được liệt kê vào danh sách những địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ phải không, nhưng tại biển Hải Tiến thì có đấy. Với mức giá phải chăng, không quá cao, phù hợp mọi tầm khách du lịch, đồ ăn được chế biến với công thức sáng tạo, chính điều đó làm nên nét riêng, và hương vị đặc trưng của các nhà hàng khách sạn biển Hải Tiến.

Một ngày ăn 3 bữa tại khách sạn cũng chán, bạn có thể mở rộng địa bàn ăn uống của mình ra bên ngoài. Các nhà hàng hải sản ven biển Hải Tiến cũng đa dạng, mỗi nhà hàng để lại một ấn tượng riêng với khách du lịch. Nếu muốn đổi gió thì các nhà hàng hải sản bên ngoài khá thích hợp với bạn, nhưng bạn nên tìm hiểu kĩ trên các trang review, hay forum xem tình hình chất lượng đồ ăn, mức độ an toàn để tránh gặp phải trường hợp có một số du khách đã từng bị đau bụng, hay ngộ độc thực phẩm.

Một kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2019 nữa cho những tín độ yêu thích hải sản là bạn có thể tận tay mua những mẻ hải sản tươi ngon được bán bởi các ngư dân đi đánh bắt mỗi sớm. Hàng sáng, họ sẽ có phiên họp chợ ven biển, nếu bạn có thể dậy sớm và ra biển mua hải sản thì còn tuyệt gì bằng khi có thể trải nghiệm không khí họp chợ bán hải sản vào buổi sớm. Khi đã chọn được những loại hải sản yêu thích, bạn có thể đem nhờ đầu bếp nhà hàng, hay thậm chí các nhà hàng bên ngoài khách sạn chế biến thành món ăn chín. Việc làm này bạn vừa mua hải sản với giá rẻ, vừa có hải sản tươi mà còn được chế biến kì công bởi đầu bếp chuyên nghiệp nữa chứ.

Nói đi biển Hải Tiến, mà bạn chỉ ăn mỗi hải sản mà không thử các đặc sản tại đây thì quá lãng phí. Kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hoá sẽ cho bạn biết thêm một số món đặc sản mà chỉ có các bạn 9x ở đây biết và chia sẻ. Bạn phải chịu khó tìm bản đồ ăn ở Hải Tiến thì mới cảm nhận được rõ nét thi vị của ẩm thực nơi đây. Một số món bạn nên thử khi đến Hải Tiến mà có lẽ chưa một người nào nhắc đến với bạn như bún chả, cháo lươn, gỏi cá nhệch, hay bánh răng bừa,… thật sự đây là những đặc sản hay còn được xem như món ăn đời thường dân dã của người Hải Tiến nói riêng cũng như người Thanh Hoá nói chung, thưởng thực hết những món này mới đúng là bạn đã đi biển Hải Tiến Thanh Hoá rồi chứ.

5. Hải Tiến có nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Vốn được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, Hải Tiến tuy mang dáng vẻ nhẹ nhàng, yên bình nhưng cũng pha chút vào đó sự náo nhiệt, vui nhộn được tạo bởi các khu vui chơi giải trí tại đây. Kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hoá sẽ chỉ cho bạn những địa điểm vui chơi mà rẻ bất ngờ bạn có thể ghé thăm cùng gia đình hay bạn bè của mình.

Đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến rẻ bất ngờ4

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến với những điểm vui chơi rẻ bất ngờ

Đối với giới trẻ, các bạn cần những nơi vui chơi, hò hét, nô đùa thoả thích thì khu trò chơi cảm giác mạnh là một nơi tuyệt cú mèo dành cho bạn. Đến với khu tổ hợp trò chơi này của Paracel, bạn được trải nghiệm những trò bạn tưởng chừng sẽ không bao giờ tham gia như tàu lượn siêu tốc, vòng quay xoay tròn, cuộc rượt đuổi kỳ thú,… Nghe tên có vẻ hoa mỹ nhỉ, nhưng thật sự nó đáng sợ, không như bạn nghĩ đâu. Một phương án khác dành cho bạn nếu không thích những trò chơi cảm giác mạnh này là công viên nước mini Paracel vừa mới được đầu tư khai thác. Vì là một công viên mini nên không thể đáp ứng được nhu cầu mong muốn của khách du lịch, nhưng có lẽ đây là nơi đổi gió cho bạn khi chán vầy nước bể bơi hay ngâm mình tắm biển.

Nếu bạn đi cùng gia đình thì sao, bạn có thể chọn những nơi đền chùa, chốn linh thiêng phù hợp với các bà, các mẹ của mình. Tại đây, bạn không mất tiền vào cửa, thoải mái đi dạo xung quanh và ngắm nhìn cảnh vật biển Hải Tiến. Hay chỉ cần thuê một chuyến đi xe tour điện cho ông bà bố mẹ mình đi vòng quanh hóng gió biển là một cách thư giãn phù hợp cho người lớn tuổi.

Hãy nhớ bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến Thanh Hoá này nhé, nó thật sự hữu ích cho bạn khi lên kế hoạch đi biển Hải Tiến. Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi kiểu như di chuyển thế nào, khách sạn ra sao, ăn uống giá cả có rẻ không thì chắc hẳn khi đọc đến dòng này, bạn cũng nằm lòng cho mình những kinh nghiệm đáng quý này, biết đâu một số kinh nghiệm này còn giúp bạn trong những hành trình du lịch khám phá tới những vùng biển khác nữa thì sao. 

Queenhotel