Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD

Để giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi sau kỳ thi cuối học kỳ 2 của năm học thứ 3, cũng là để lên tinh thần chuẩn bị cho năm học thứ 4 với nhiều áp lực, 5 đứa bọn mình đã lên kế hoạch và thực hiện 1 chuyến du lịch biển Hải Tiến ngắn ngày trước khi về nghỉ hè. Bọn mình đã có được những kỷ niệm rất tuyệt vời trong kỳ nghỉ này và tràn đầy năng lượng để tiếp tục trở về Hà Nội học tập. Nếu các bạn cũng đang muốn lên lịch trình cho chuyến đi biển Hải Tiến thì hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của bọn mình nhé.

Thời gian khởi hành và phương tiện di chuyển:

Biển Hải Tiến nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 170km, với chuyến đi khá ngắn ngày nên bọn mình đã lựa chọn di chuyển bằng xe buýt, thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 3 giờ. Các khách sạn ở biển Hải Tiến thường check-in từ 1 giờ chiều nên theo kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm, để tận dụng và tiết kiệm thời gian, bọn mình đã lựa chọn đi xe buýt của nhà xe Cương Lĩnh ở bến xe Giáp Bát chạy lúc 9 giờ sáng, giá vé chỉ 100.000VNĐ.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD 1

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm về lựa chọn phương tiện di chuyển

Đi vào thời gian này các bạn sẽ có thời gian buổi sáng để ăn uống và kiểm tra lại đồ đạc. Thời gian khá dư giả nên bọn mình cũng tranh thủ ra xe sớm để có ghế và vị trí ngồi tốt. Đi lần đầu nên bọn mình đọc luôn tên khách sạn đến và nhờ bác lái xe nhắc xuống xe khi đến khách sạn luôn. Xe chạy thẳng đến khách sạn ở biển Hải Tiến nên bọn mình chỉ việc thư thả ngắm cảnh và thư giãn. Không biết các xe khác đến Hải Tiến thế nào, nhưng theo bọn mình thấy, xe Cương Lĩnh đi khá ổn, xe không bắt khách dọc đường nhiều nên thời gian di chuyển cũng khá nhanh. Đi vào ngày đầu tuần nên cũng không gặp tình trạng xe nhét khách. Bọn mình đến khách sạn vào khoảng 12 giờ, vừa kịp nghỉ ngơi, ăn uống tại khách sạn để chờ check-in.

Lựa chọn khách sạn lưu trú phù hợp:

Do cũng có tham khảo các kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của mọi người đi trước và lên sẵn lịch trình cụ thể cho chuyến đi, nên bọn mình quyết định chọn khách sạn lưu trú có vị trí ở gần biển Hải Tiến và thuận lợi cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan, giải trí để đỡ mất nhiều thời gian di chuyển giữa các địa điểm. Queen Hotel chính là khách sạn mà bọn mình đã lựa chọn. Khách sạn chỉ nằm cách bãi biển khoảng 2m, cách các khu vui chơi như: cổng chào khu du lịch biển Hải Tiến, chợ Hón, khu vui chơi cảm giác mạnh Paracel hơn 1km.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD 2

Lựa chọn khách sạn lưu trú phù hợp là kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm 

Khi lên lịch cho chuyến đi, bọn mình đã tìm hiểu thông tin về rất nhiều khách sạn biển Hải Tiến và biết được Queen Hotel là khách sạn có nhiều bể bơi nhất ở Hải Tiến, có tới tận 4 bể bơi ngoài trời và hoàn toàn miễn phí cho khách lưu trú. Bên cạnh đó, khách sạn còn được xây dựng theo kiến trúc Ai Cập độc đáo, và được bao bọc bởi rừng thông nguyên sơ. Thấy mọi người đánh giá chất lượng các dịch vụ của Queen đều rất tốt, lại nhiều dịch vụ giải trí, khi xem bảng giá cả khách sạn thấy cũng rất ok. Bọn mình đi vào đầu tuần, đợt giữa tháng 5, book phòng  gia đình vì muốn ở cả nhóm, tính ra cả phụ phí cũng chỉ hết 200k/người, đã được bao gồm ăn sáng và bể bơi.

 Khám phá các địa điểm vui chơi biển Hải Tiến:

Tiếp tục về kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm, sau khi đến và dùng bữa trưa tại nhà hàng On The Docks của Queen Hotel (cả bữa mất khoảng 780k, tính ra chỉ hơn 150k/người), bọn mình ra quầy check-in nhận phòng, cất đồ đạc và bắt đầu hành trình vui chơi, khám phá biển Hải Tiến.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD 3

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm tới các địa điểm vui chơi

Địa điểm đầu tiên bọn mình lựa chọn chính là rừng thông xanh mát để tránh cái nóng của trưa hè. Rừng thông khá rộng, tán cây che phủ kín và có gió biển thổi vào nên rất mát mẻ, trong không khí tươi mát còn mang hương thông và hương vị đặc trưng của biển Hải Tiến. Bọn mình đã có rất nhiều bức ảnh nhóm “so deep” ở đây.

Sau khi khám phá xong rừng thông cạnh khách sạn, bọn mình tiếp tục hành trình tham quan các địa điểm du lịch ở biển Hải Tiến bằng xe điện với các địa điểm như: Chùa Hồi Long, Đền Tô Hiến Thành, và tượng lão dân quân, các điểm này không thu phí, chỉ mất phí xe điện 100k/lượt.

Sau đó, bọn mình tiếp tục vào khu vui chơi Paracel chơi một số trò nổi tiếng ở đây như: Đu quay dây văng nghiêng, thám hiểm mặt trăng,… Chiều tối, cùng nhau lên đu quay và ngắm nhìn cảnh biển Hải Tiến lúc hoàng hôn từ trên cao. Giá lúc bọn mình đi là 60k/trò. Với thời gian có hạn không thể tham quan hay chơi hết các trò chơi ở Paracel, bạn nên chọn những địa điểm thú vị và các trò chơi hấp dẫn nhất để khám phá.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD 4

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD

Buổi tối bọn mình dành thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn. Ở Queen Hotel có rất nhiều hoạt động giải trí cho du khách, khi hóng gió ở ban công phòng nghỉ, bọn mình đã thấy những đoàn khách tổ chức galadiner, pool party rất vui và sôi động. Bọn mình cũng rất may mắn khi được một nhóm khách mời tham gia đốt lửa trại, mọi người cùng nhau ca hát và chơi các trò chơi rất vui nhộn.

Biển Hải Tiến và quà lưu niệm

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm cho ngày thứ 2 là bạn có thể bắt đầu ngày mới với khung cảnh bình minh. Sau một buổi tối nghỉ ngơi, sáng ngày thứ 2, bọn mình đã dậy sớm để ngắm cảnh bình minh trên biển Hải Tiến. Sau đó, về khách sạn ăn sáng, và tiếp tục hành trình đến chợ Hón để mua hải sản về làm quà. Ở đây, bạn có thể mua các loại hải sản rất tươi, ngon và giá cả cũng khá rẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của 1 nhóm bạn trường KTQD 5

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm 

Để biết nên mua quà ở đâu, bọn mình đã hỏi lễ tân của khách sạn và được tư vấn rất nhiệt tình, các chị còn chủ động giúp đặt xe cho bọn mình nữa. Sau khi mua được quà cho gia đình, bọn mình về khách sạn thay đồ và ra biển vui chơi. Queen Hotel có bãi biển riêng rất rộng rãi, bạn có thể thoải mái vui chơi ở đây, rất ít du khách bên ngoài vào khu vực này. Chơi thỏa thích ở biển, bọn mình lên bể bơi của khách sạn thư giãn, hơn 10 rưỡi, bọn mình về phòng thay quần áo và thu dọn đồ để check – out lúc 11 giờ. Vì đi có 2 ngày nên bọn mình chỉ mang theo 3 bộ đồ và vẫn để gọn trong balo nên lúc xếp cũng khá nhanh.

Sau khi trả phòng, bạn vẫn sẽ có đủ thời gian để ăn trưa tại khách sạn trước khi lên xe về Hà Nội lúc 13 giờ 30. Nhà xe đến đón ngay tại khách sạn nên bọn mình không cần pahir đi bắt xe, rất tiện lợi.

Sau khi về nhà và tổng kết lại các khoản chi phí, tính ra cả chuyến đi mới hết hơn 1tr500k/người, trong khi trước đó bọn mình dự kiến cho phí khoảng 2 triệu.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2 ngày 1 đêm của bọn mình, hy vọng các bạn cũng sẽ có được chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất.

 

Queenhotel