Hè đến rồi, nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi

Hè đến rồi, nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi

Có bao giờ bạn phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn chưa? Cả hai đều là những vùng biển đẹp nhất nhì tỉnh Thanh Hoá, nhưng giữa chúng có gì khác biệt, ở đâu có nhiều hoạt động vui chơi hơn thì phải xem xét trên nhiều khía cạnh. Bài viết này sẽ giúp bạn phần nào có thể đưa ra một sự lựa chọn về điểm đến thích hợp cho bạn và gia đình dịp nghỉ hè tới.

Thiên nhiên, con người tại hai vùng biển

Trước khi bàn đến các hoạt động vui chơi tại 2 vùng biển này, mình cần nói rõ cho các bạn biết nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn qua cảnh sắc thiên nhiên, con người, không gian nơi đây để bạn nắm rõ hơn về nơi mình dự định sẽ đến.

Hè đến rồi, nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi 1

Nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Về Hải Tiến, vốn dĩ nó là một vùng biển hoàn toàn mới được khai thác, vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết. Thiên nhiên tại Hải Tiến luôn êm đềm, yên bình với rặng phi lao trải dài 12km đường biển. Cùng với đó là con người luôn cởi mở, chào đón bạn đến với vùng đất của họ, bạn yên tâm đến với Hải Tiến bạn sẽ không bao giờ bị chặt chém như tại các vùng biển khác. Nếu đã lựa chọn Hải Tiến, chắc hẳn rằng bạn cũng phải tìm hiểu qua về vùng biển này, một vùng biển không quá xô bồ, náo nhiệt như biển Sầm Sơn, mang lại cho bạn cảm giác bình yên, ung dung, tự tại để mà trốn đi sôi động, tấp nập của thành phố.

Nếu đã hiểu rõ về Hải Tiến rồi bạn nên xem xem biển Sầm Sơn có gì khác biệt hẳn với vùng biển Hải Tiến này. Sầm Sơn vốn được coi là vùng biển đặc trưng của Thanh Hoá từ trước đến nay, cứ hễ nhắc về biển Thanh Hoá là đa phần mọi người sẽ nhớ ngay đến Sầm Sơn. Cũng vì lẽ đó, Sầm Sơn luôn đông đúc, tấp nập, có khi cả vùng biển chỉ thấy người và người. Thiên nhiên biển Sầm Sơn cũng không khác gì Hải Tiến là mấy, vẫn là đường bờ biển trải dài, ngược lại, Sầm Sơn được ban tặng rặng dừa chạy dài rì rào trước gió. Có thể nói sóng biển Sầm Sơn mạnh hơn so với Hải Tiến, biển Sầm Sơn không giữ được nét nhẹ nhàng như Hải Tiến vốn có. Con người vùng đất biển này nói riêng, cũng như con người Thanh Hoá nói chung luôn vui mừng, niềm nở, chất phác. Bạn sẽ có cảm giác mình như được chào đón về nhà, ngôi nhà thứ 2 ở ngay gần biển của mình.

Nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn, nếu dựa vào thiên nhiên, không gian thì mình sẽ đề xuất cho bạn là biển Hải Tiến, bởi lẽ chúng ta chọn đi biển để giải khuây, tránh đi sự ồn ào náo nhiệt của nơi mình đang sống, cho nên Hải Tiến một bãi biển nhẹ nhàng, dịu dàng, yên bình là điểm dừng chân lí tưởng cho kì nghỉ của bạn

Hoạt động vui chơi ở Hải Tiến hay Sầm Sơn

Sau khi đã biết sơ sơ về thiên nhiên 2 vùng biển nổi tiếng Thanh Hoá này, bạn sẽ cần biết hoạt động vui chơi tại đây thế nào. Mỗi nơi đều có một số hoạt động vui chơi khác nhau như các khu trò chơi cảm giác mạnh, khu du lịch thắng cảnh, hay thậm chí là khu di tích lịch sử nổi tiếng. Nếu bạn sợ đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn không có chỗ chơi thì khi đó bạn đã nhầm to. Vấn đề là nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi hơn mà thôi.

Nói về Sầm Sơn, vì là một vùng biển luôn náo nhiệt, tấp nập nên khu vui chơi ở đây là điều cần thiết đối với khách du lịch. Những địa điểm nổi tiếng từ xưa đến nay tại Sầm Sơn có thể bạn đã biết là Hòn Trống Mái, Đền Độc Cước, Chùa Cô Tiên, Núi Trường Lệ,… bạn nên đến đây tham quan vui chơi một lần để biết quanh khu biển Sầm Sơn có những chỗ linh thiêng mà có thể ngắm cảnh như vậy. Hay nếu không muốn đi những nơi đền thờ linh thiêng thì bạn cũng có thể chọn lấy một số khu vui chơi mới mở ở Sầm Sơn, và cũng được nhiều khách du lịch ghé đến nhiều như khu trò chơi cảm giác mạnh, chợ đêm, vòng quay ánh sáng, hay đạp xe đạp đôi. Các loại hình vui chơi này phải chăng rất phù hợp với các bạn trẻ đấy.

Hè đến rồi, nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi 2

Hè đến rồi, nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn

Trái ngược với cảnh sắc thiên nhiên yên bình, dịu êm, Hải Tiến cũng không kém gì so với người anh em cùng quê Thanh Hoá của mình, cũng có khu vui chơi giải trí, cũng có những khu di tích thắng cảnh, cũng có hoạt động ven biển, có lẽ Hải Tiến như một vùng biển hội tụ các yếu tố bạn mong muốn nhất. Nhắc đến Hải Tiến là nên nhắc đến khu trò chơi cảm giác mạnh Paracel, hay công viên nước mini nằm trong khu Paracel Resort. Hai khu trò chơi đó đã tạo nên sự khác biệt của biển Hải Tiến so với bãi biển Sầm Sơn. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng Hải Tiến được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch. Bên cạnh hai công viên trò chơi lớn, khi đến Hải Tiến bạn có thể ghé thăm chốn linh thiêng như đền Tô Hiến Thành, đền thờ Trạng Quỳnh, hay chùa Vĩnh Gia,… Cho nên bạn cứ yên tâm, biển Hải Tiến dù có thế nào thì vẫn có những khu vui chơi dành riêng cho bạn, hơn nữa, các khách sạn tại Hải Tiến cũng trang bị một số loại hình dịch vụ giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch.

Vậy nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn, tất nhiên điều này phụ thuộc phần lớn vào bản thân bạn. Nếu bạn là người vừa thích sự yên bình, dịu êm của một vùng biển còn hoang sơ, chưa được khai thác nhiều, vừa thích có những chỗ vui chơi giải trí thư giãn đầu óc thì Hải Tiến là một lựa chọn không còn gì tuyệt hơn. Trái lại, nếu bạn thích ồn ào, tấp nập thì biển Sầm Sơn thực sự phù hợp với bạn. Nơi nào cũng có nhiều hoạt động vui chơi, nhưng cốt yếu là bạn đi với ai, và chơi những gì mới là quan trọng. Có nhiều chỗ giải trí nhưng không có cạ cứng thì biển Hải Tiến hay Sầm Sơn cũng không khác nhau là bao.

 

Queenhotel