Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà

Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà

Những chuyến du lịch bên cạnh niềm hạnh phúc khi được trải nghiệm đâu đó, còn vướng đọng trong mỗi khách du lịch một điều trăn trở là nên mua đặc sản gì đem về làm quà. Có lẽ đó là một thói quen của người Việt Nam chúng ta, đi đâu cũng cần một cái gì đó mang về làm quà cho mọi người. Khách đi du lịch biển Hải Tiến cũng không ngoại lệ, bọn mình đã gặp rất nhiều du khách đi tới đi lui mà cũng không thể chọn được một số món đặc sản biển Hải Tiến ưng ý mua về. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, bọn mình đưa ra một số gợi ý về đặc sản nơi đây phần nào giúp được khách du lịch có lựa chọn phù hợp.

1. Nem chua Thanh Hóa

Nếu đã đến Hải Tiến, bạn không thể bỏ qua món đặc sản nổi tiếng nhất vùng đất xứ Thanh này. Món nem chua bao đời nay, cứ hễ có người thân, bạn bè đi về Thanh Hóa là y như rằng sẽ có người ngỏ ý mua mấy chục nem Thanh Hóa về đây.

Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà1

Đặc sản biển Hải Tiến nổi tiếng nhất là nem chua Thanh Hóa

Với nguyên liệu rất dễ kiếm, từ thịt lợn, bì lợn, tỏi, ớt… nem chua Thanh Hóa như một niềm tự hào, hay đặc trưng riêng về hương vị của con dân Thanh Hóa. Dù bạn có ở trong trung tâm thành phố, hay vùng biển Hải Tiến đi chăng nữa, bạn cũng rất dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bán nem chua ngon. Có thể nói nem chua là một món đặc sản biển Hải Tiến bạn nhất định phải mua về làm quà.

2. Hải sản

Bạn không sai đâu. Bọn mình đang nhắc đến hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Hải Tiến. Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc mua hải sản tươi về làm quà, cùng lắm chỉ có mực khô, hay những gói đồ hải sản khô đóng gói thôi nhưng đến với Hải Tiến, bạn có thể mang theo về những con tôm, cá, mực tươi vừa được đánh bắt lên.

Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà2

Hải sản chính là một trong những đặc sản biển Hải Tiến mà bạn nên mua ngay về làm quà

Thường mọi khách du lịch đến đây sẽ thức dậy khá sớm vào ngày cuối cũng tại Hải Tiến để kịp ra chợ họp ven biển để mua những mẻ hải sản tươi ngon được đánh bắt từ những người ngư dân miền biển này. Nếu bạn ra càng sớm, khả năng bạn có thể chọn được nhiều loại hải sản và chất lượng hải sản cũng cao. Đúng vậy, hải sản chính là một trong những đặc sản biển Hải Tiến Thanh Hóa mà bạn đáng bỏ tiền ra mua về làm quà, cũng như mua về để chuẩn bị cho những bữa tối thịnh soạn, tươm tất, tăng thêm khẩu vị bữa ăn của gia đình mình.

3. Nước mắm Hải Tiến

Chắc hẳn bạn biết nước mắm Phú Quốc là khá nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng liệu bạn có biết nước mắm Hải Tiến là một trong những đặc sản biển Hải Tiến không thể bỏ qua khi du lịch biển Hải Tiến không. Chả có gì lạ khi Hải Tiến là một vùng biển có nguồn thủy hải sản phong phú, đa dạng nên việc người dân vùng biển này sản xuất ra nước mắm lại là điều quá bình thường.

Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà3

Nước mắm Hải Tiến mang chuẩn hương vị đặc sản biển Hải Tiến

Với tinh chất làm từ cá cơm, được ủ với muối trong khoảng thời gian khá dài, nước mắm Hải Tiến mang chuẩn hương vị bữa cơm gia đình, cho bữa cơm thêm đậm đà. Nếu đã đi Hải Tiến, thì ít nhất một lần bạn nên ghé đến thăm xưởng làm nước mắm này, có thể mới đầu nước mắm hơi nặng mùi nhưng bạn sẽ thấy được các công đoạn mà người dân Hải Tiến làm ra nước mắm thế nào. Bạn nên mua nước mắm Hải Tiến về làm quà, một phần vì đây là đặc sản riêng của Hải Tiến, một phần là bạn sẽ tạo động lực cho người dân nơi đây với mong muốn phát triển làng mắm sạch của vùng biển mình.

4. Bánh răng bừa

Nghe tên có vẻ hơi “bừa” nhưng ngược lại khá vừa mắt, và hợp khẩu vị. Nhắc đến đặc sản biển Hải Tiến mà không nhắc đến bánh răng bừa quả là một điều sai lầm khi đang phân vân lựa chọn mua quà sau chuyến du lịch.

Tư vấn: Nên mua những đặc sản biển Hải Tiến nào đem về làm quà4

Bánh răng bừa - món quà đặc sản biển Hải Tiến 

Nhân bánh răng bừa chỉ có thịt lợn, mộc nhĩ, hành khô, được gói kĩ bên trong bởi lớp lá dong hay lá chuối, bạn đều có thể ăn nóng hay để nguội ăn đều khá ngon. Bạn có thể mua bánh về làm quà, vừa dễ ăn, vừa hợp túi tiền, mà còn siêu ngon nữa chứ. Nếu bạn thấy nguyên liệu và cách gói khá quen thì nó còn có tên gọi khác là bánh tẻ, nhưng đừng nghĩ sẽ giống bánh tẻ hay ăn 100%, thử xem nhỡ đâu hương vị bánh răng bừa này lại khác biệt.

Giờ bạn không còn băn khoăn xem sau chuyến du lịch sẽ mua đặc sản biển Hải Tiến gì về làm quà nữa nhé. Trong số những món đặc sản trên không hẳn nguồn gốc là từ Hải Tiến, nhưng nếu đã biết đến Thanh Hóa nổi tiếng về ẩm thực ra sao thì khi bạn đến Hải Tiến, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quầy hàng bán các món đặc sản này. Đừng ngại ngần mà không mua về làm quà, bạn cũng có thể thử trước các món này tại đây rồi đưa ra quyết định cũng không muộn.

 

Queenhotel