Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner

Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner

Bạn được mời đi dự một bữa tiệc gala dinner. Trong thư mời có yêu cầu dress code khi đến tham dự, và bạn đang quá mông lung không rõ loại dress code này là sao, mình cần chuẩn bị những gì. Yên tâm nhé, gợi ý dress code đi tiệc gala dinner này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về yêu cầu trang phục của bữa tiệc.

1. Business Casual

Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner 1

Dress code đi tiệc Gala dinner - Business Casual

Có lẽ dress code cho tiệc Gala Dinner của phái đẹp, cũng như đấng mày râu phù hợp nhất là business casual. Những bộ trang phục mà không quá trịnh trọng như đi làm, nhưng cũng không quá đời thường như các bộ quần jeans, áo thun,… Nói rõ hơn thì dress code theo business casual là để giảm đi độ trịnh trọng cho những bộ suits thường ngày.

Đối với nam, đến một buổi tiệc Gala dinner mà bạn phối blazer jacket, suit jacket với những chiếc áo sơ mi được ủi phẳng lì, thậm chí là những chiếc áo thun polo sang trọng, kết hợp cùng những chiếc quần chinos, hay quần tây gam màu cổ điển thì đảm bảo rằng bạn sẽ thu hút được nhiều ánh nhìn lắm đấy. Business casual mà, không cần quá nghiêm túc với những chiếc cà vạt mà vẫn lịch thiệp dưới những bộ trang phục hơn mức đời thường.

Còn với nữ thì sao nhỉ, vẫn những bộ đồ công sở, bạn có thể dễ dàng phối áo sơmi của mình với blazer khoác ngoài cùng một chiếc quần jeans lửng, quần tây may đo, hay những chiếc quần culottes. Đảm bảo rằng việc chọn dresscode đi tiệc gala dinner là những bộ business casual sẽ không làm khó bạn chút nào. Với yêu cầu dress code như vậy, bạn có thể vừa đi làm, vừa đi chơi một cách thoải mái rồi.

2. White Tie

Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner 2

Dress code đi tiệc Gala dinner - White tie

Nếu bạn là tín độ của những phim ảnh nổi tiếng, chương trình trao giải tầm cỡ thế giới thì chắc hẳn bạn quá quen thuộc với phong cách White tie. Có lẽ white tie là một kiểu dress code đi tiệc gala dinner trang trọng nhất dành cho bạn khi được mời đi dự tiệc.

Những bộ dress code white tie thường khiến bạn thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nó, kiểu trang phục này được yêu cầu khá cao, từ thiết kế váy chấm đất, cho đến găng tay, và các phụ kiện trang sức cũng phải lộng lẫy. Không quá khó hiểu khi những bộ đồ này thường xuyên xuất hiện trong buổi tiệc lớn, hoà nhạc, hay lễ trao giải. Trang phục nữ white tie đã cầu kỳ đến vậy, trang phục nam còn cầu kỳ, thậm chí phức tạp hơn thế nhiều.

Với những quý ông diện white tie, họ khoác lên mình bộ đồ jacket áo đuôi tôm đen, quy chuẩn của những chiếc quần phải đúng yêu cầu, cùng với đôi giày bóng lộn mũi nhọn và đôi với đen cao cổ.

Thật sự, dress code theo white tie đi dự tiệc khá phức tạp, nhưng chính sự phức tạp, cầu kì ấy sẽ tôn dáng vẻ lộng lẫy, thanh lịch của bạn rất nhiều đấy.

3. Black Tie

Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner 3

Dress code đi tiệc Gala dinner - Black tie

Cũng như white tie, black tie với màu đen làm tông chủ đạo tăng vẻ quý phải, bí ẩn cho người mặc. Nếu trong thư mời gala dinner của bạn có dòng chữ dress code black tie, thì có lẽ đó là một bữa tiệc trang trọng mà bạn sẽ được mời tham dự. Những bộ đầm dài chấm đất có lẽ đã quá quen thuộc và nhàm chán. Yên tâm đi khi bạn có thể trở nên nổi bật hơn nhiều với các mẫu đầm cocktail đen mà vẫn mang tính lịch sự, sang trọng. Đặc biệt bạn cần lưu ý chất liệu của những chiếc váy, lấp lánh như ánh kim, đính kim sa kèm trang sức sang trọng.

Như đã nói trên, black tie cũng trang trọng không kém gì white tie nhưng cũng không quá khắt khe như white tie. Có lẽ dress code đi tiệc gala dinner black tie đã quá quen thuộc không chỉ với các quý bà mà còn có các quý ông. Một bộ black tie chuẩn mực cho các quý ông sẽ bao gồm tuxedo jacket đen, quần tuxedo đồng bộ, áo sơ mi trắng, thắt lưng, nơ đen, giày đen bóng. Hiện nay không quá khó để tìm một bộ tuxedo, chỉ có điều bạn cần chọn lựa, căn chỉnh làm sao cho phù hợp với dáng người của mình mà thôi.

Cả nam và nữ đi tiệc gala dinner đều có thể dễ dàng lựa chọn những bộ trang phục theo dress code mà ban tổ chức đã đưa ra. Hãy biến tấu, và thêm thắt phụ kiện để khiến mình trở nên nổi bật nhé.

4. Casual

Gợi ý Dress code chuẩn từng mi-li-mét cho tiệc Gala dinner 4

Dress code đi tiệc Gala dinner - Casual

Nếu như ở trên giới hạn bạn trong những bộ dress code trang trọng, có một chút gì đó hơi gò bó thì những bộ trang phục dress code casual có lẽ thích hợp hơn với bạn. Khi nhìn thấy dòng chữ dress code này, bạn cứ thoải mái chọn đồ theo sở thích, cá tính của mình, không quá áp đặt trong khuôn mẫu nào đó. Những chiếc quần jeans, hay quần tây đơn giản, cùng với những chiếc áo độc đáo phá cách chính là những gì bạn cần khi đến một bữa tiệc gala dinner như vậy.

Dù là nam, hay nữ, với phong cách casual dress code tiệc đi gala dinner đều tạo cho bạn điểm nhấn, thể hiện đúng cá tính của bạn, chính điều dó làm nên sự thoải mái trong trang phục, và vẫn thu hút được ánh nhìn của người khác.

White tie, black tie có lẽ quá trang nghiêm, hay casual thông thường lại hơi có phần phóng khoáng cho một bữa tiệc Gala Dinner phải không? Vậy thì business casual có lẽ thích hợp cho buổi tiệc, vừa không quá trang trọng chỉn chu như đi làm, lại không quá bình thường như ở nhà. Với những gợi ý về dress code đi tiệc gala dinner này, bạn sẽ chọn cho mình được những trang phục phù hợp tôn lên dáng vẻ trang trọng, thanh lịch của chính mình.

Queenhotel