8 lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển

8 lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển

Nước dừa là thức uống giải khát không thể bỏ lỡ trong mỗi chuyến đi biển của chúng ta. Tuy thân thuộc là vậy, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ hết những tác dụng tuyệt vời của thức uống trai cây này đối với sức khỏe. Sau đây là 8 trong số rất nhiều lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển.

1. Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa là nguồn kali và các khoáng chất dồi dào có tác dụng điều hòa dịch nội bộ toan cơ thể, bổ sung nước và chất điện phân tức thì. Vì tác dụng tuyệt vời này, nước dừa được khuyên dùng trong trường hợp bệnh nhân mắc cúm, lỵ, tả, tiêu chảy cấp.

2. Giảm vấn đề về đường tiết niệu

Nước dừa là phương thuốc phòng ngừa, vừa là cứu canh cho những người bị bệnh tiểu rắt và các bệnh tiết niệu khác. Uống nước dừa thường xuyên còn giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra khỏi cơ thể.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người mắc bệnh huyết áp cao thường có mức độ kali trong máu thấp. Chính vì vậy, nước dừa với nồng độ kali và axit lauric cao sẽ mang lại hiệu quả điều hòa huyết áp.

8 lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển 1

Uống nước dừa giúp giảm các bệnh tim mạch

4. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Axit lauric trong nước dừa sẽ được chuyển hóa thành monolaurin khi vào cơ thể. Chất này giúp kháng vi rut, kháng khuẩn, chống giun đường ruôt, kí sinh trùng và các bệnh về nhiễm trùng đường tiêu hóa ở cả nhẻ nhỏ và người trưởng thành.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa rất ít calo và chất béo nhưng lại giâu khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng khác như axit lauric, sắt, kali, magie, natri và phốt pho. Điều này giúp cân bằng sức khỏe tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, tăng sức khỏe cơ bắp cũng như khả năng hấp thụ và cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể.

Fact: Lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

6. Làm đẹp da

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da. Bên cạnh đó, axit lauric trong nước dừa còn làm ẩm da, góp phần làm chậm lão hóa, cân bằng độ PH và tăng cường liên kết giữ các mô da. Bởi những tác dụng tuyệt vời này, không chỉ uống mà hãy thoa hoặc rửa mặt bằng nước dừa để hạn chế trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, mẩn đỏ hoặc eczema.

8 lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển 2

Nước dừa chính là thần dược giúp làn da bạn mãi mãi 20 tuổi

7. Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nếu bạn đang trong thời kì siết cân va đau đầu vì chắt bóp lượng calo được nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn, nước dừa chắc chắn sẽ là vị cứu tinh. Nước dừa là loại thức uống ít calo, chất béo nhưng lại giúp bạn nạp nhiều vitamin và khoáng chất – những vi chất rất cần thiết cho cơ thể trong giai đoạn đốt cháy mỡ thừa. Hơn thế nữa, nhờ khả năng điều hòa dịch cơ thể, lượng đường trong máu bạn sẽ được giữ ở mức thích hợp, từ đó làm giảm cảm giác đói, hoa mắt, thèm ăn.

8 lý do bạn nên gọi nước dừa trong mỗi chuyến du lịch biển 3

Nước dừa là cứu cánh cho những thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt

8. Tăng cường năng lượng

Nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn nhiều so với các loại nước uống bổ sung điện giải khác nhưng lại giâu kali, canxi, chloride giúp bổ sung và nâng cao chuyển hóa năng lượng cho cơ thể, thức đẩy quá trình vận động oxi trong máu. Do đó, đây là thức uống rất thích hợp trong quá trình hoạt động thể chất, nạp tối đa năng lượng cho cơ thể.

Như vậy với những tác dụng của nước dừa được nêu trên, ta có thể thấy thức uống ngọt mát này chính là liều thuốc bổ tự nhiên cho cơ thể. Vậy nên khi tới biển du lịch, thay vì gọi bia hay nước ngọt giải khát, hãy thưởng cho cơ thể mình một ly/quả dừa ngọt mát bạn nhé!

Queenhotel