Bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu và có gì đặc biệt | Cập nhật kiến thức

Bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu và có gì đặc biệt | Cập nhật kiến thức

Trong những năm gần đây, bãi biển Hải Tiến ngày càng thu hút khách du lịch và trở nên phát triển hơn. Nếu như nhắc đến du lịch Thanh Hóa, bãi biển Sầm Sơn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, nhưng giờ đây bãi biển Hải Tiến cũng là một điểm đến du lịch mới gắn liền với xứ Thanh. Vậy cụ thể bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu và có gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu?

Xứ Thanh từ trước đến nay luôn được gắn liền với món ăn đặc sản là Nem chua Thanh Hóa và bãi biển Sầm Sơn. Nhưng ít ai để ý rằng tại đây cũng có 2 bãi biển khác cũng thu hút khách du lịch là biển Hải Tiến và biển Hải Hòa. Nếu đi từ Hà Nội xuống, bãi biển Hải Tiến sẽ là bãi biển gần nhất. Vậy chính xác Bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu

biển hải tiến nằm ở đâu, bãi biển hải tiến nằm ở đâu, Biển hải tiến ở đâu

Bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu tại Thanh Hóa?

Biển Hải Tiến vốn nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Với khoảng cách tính từ Hà Nội là 170km, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 30 Km, dọc theo quốc lộ 1A nên việc di chuyển xuống đây sẽ càng nhanh chóng thuận lợi hơn với chỉ khoảng 3 giờ đi xe.

Nếu như Sầm Sơn mang một vẻ đẹp ồn ào, náo nhiệt với sự đông đúc của khách du lịch và những trò chơi giải trí, thì “người hàng xóm” Hải Tiến lại mang một vẻ đẹp dịu dàng, hoang sơ và thơ mộng hơn với những rừng phi lao xanh mướt và bãi biển dịu êm. Bởi vì Hải Tiến mới chỉ được khai thác trong năm 2014 nên nơi đây đến giờ vẫn giữ được trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút của mình.

2. Biển Hải Tiến có gì đặc biệt?

Khi đã được giải đáp biển Hải Tiến nằm ở đâu, chắc hẳn các bạn cũng đang băn khoăn rằng liệu biển Hải Tiến có gì thú vị không nhỉ? Queen Hotel sẽ giải đáp cho bạn ngay đây:

2.1. Là bãi biển sạch – dài – an toàn

Nếu các bạn đã từng đi Sầm Sơn, Đồ Sơn, Bãi Cháy thì chắc không còn xa lạ với mức độ ô nhiễm môi trường biển của nơi đây do đã được khai thác từ lâu và ảnh hưởng bởi mật độ khách du lịch đến đây quá đông vào mùa cao điểm. Nhưng dù nằm trên cùng một vùng đất quê hương, bãi biển Hải Tiến lại giữ được môi trường trong sạch của mình.

Biển Hải Tiến mới chỉ được khai thác vào năm 2014, mật độ khách du lịch đến đây mỗi năm vẫn còn ít ỏi so với khu vực biển Sầm Sơn, thêm vào đó biển Hải Tiến sở hữu dãy bờ biển trải dài lên tới 12 km nên du khách đến đây vẫn cảm nhận được không khí trong lành, bãi cát dài với nhiều điểm tắm riêng tư và an toàn.

biển hải tiến nằm ở đâu, bãi biển hải tiến nằm ở đâu, Biển hải tiến ở đâu

Với bãi biển trải dài 12km, Hải Tiến mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên

2.2. Biển Hải Tiến là bãi biển hoang sơ, tự nhiên

Ngay khi đặt chân đến với Hải Tiến, bạn sẽ hoàn toàn trút bỏ được cảm giác xô bồ, ồn ào nơi đô thị bởi vì những gì thuộc về thành phố đều không hiển thị ở nơi đây. Thay vào đó là cảm giác hết sức thư thái và sảng khoái. Hải Tiến đẹp nhờ vào sự hoang sơ vốn dĩ tự nhiên của nó. Với những hàng phi lao xanh ngút ngàn xen lẫn cùng những tiếng rì rào sóng biển, với những cánh thuyền hàng sáng bên bờ biển. Nếu như Sầm Sơn là anh chàng nồng nhiệt, sôi nổi thì Hải Tiến là cô nàng dịu dàng, e lệ ngập tràn ngây thơ. Vì vậy lựa chọn một chuyến du lịch biển Hải Tiến tự túc vào hè 2019 là một gợi ý khá thú vị đó.

2.3. Người dân thân thiện là điểm cộng của biển Hải Tiến

Như đã trả lời cho câu hỏi bãi biển Hải Tiến nằm ở đâu, biển Hải Tiến thuộc 4 xã của Thanh Hóa. Yếu tố con người ở đây cũng góp phần tạo nên sự thú vị riêng cho khu du lịch biển Hải Tiến. Người Việt Nam ta xưa nay luôn được bạn bè quốc tế đánh giá là những con người thân thiện, vì thế dù ở bất kì đâu trên dải đất hình chữ S này, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những con người dễ mến như vậy. Người dân biển Hải Tiến, họ chất phác như chính vẻ đẹp dịu êm mà nơi này mang lại. Dậy sớm ngắm bình minh, chia sẻ cùng những người ngư dân kéo lưới buổi sớm, bạn cũng sẽ được kéo lướt, trò chuyện, học cách lọc tôm lọc cá và thậm chí mua tươi ngay tại chỗ. Và đừng lo, biển Hải Tiến hoàn toàn không tồn tại nạn chặt chém nơi đây.

2.4. Đi lại dễ dàng giúp bạn đến với biển Hải Tiến đơn giản

Bãi biển Hải Tiến chỉ cách Hà Nội 165km và cách thành phố Thanh Hóa 30 km, với khoảng cách trên nếu bạn di chuyển bằng ô tô riêng sẽ chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Và bạn cũng có thể hoàn toàn di chuyển bằng xe khách giường nằm có thể bắt tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình với chi phí khoảng 100.000 VNĐ/người/chiều, chỉ cần lên xe và ngủ, bạn sẽ không cần phải lo lắng biển Hải Tiến nằm ở đâu, tài xế sẽ đưa bạn đến tận khách sạn. Lưu ý: Bạn hãy nói địa chỉ khách sạn cho lái xe trước nhé.

Trên đây là những thông tin cơ bản cho câu hỏi: Biển Hải Tiến nằm ở đâu và có gì đặc biệt?, chúng tôi hy vọng đã giải đáp phần nào cho những thắc mắc của bạn. Hãy quên Thanh Hóa chỉ có Sầm Sơn đi và hãy nhanh chân lên để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây. Hãy đến với Queen Hotel để có một kì nghỉ trọn vẹn nhất với biển Hải Tiến nhé.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel