9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến ngon nhất và rẻ nhất

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến ngon nhất và rẻ nhất

Nếu ai từng đi biển Hải Tiến – Thanh Hóa rồi thì không mấy xa lạ với các món ăn đặc sản tại vùng đất biển này như nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ Trụ,...Nhưng không phải ai đi biển Hải Tiến cũng ăn những món này, nhất là các bạn trẻ 9x, những người thích mày mò, lên hẳn bản đồ ăn uống tại biển Hải Tiến. Các món ăn trong danh sách bản đồ ăn uống tại đây có thể bạn chưa bao giờ nghe đến, hay thậm chí biết mà chưa có dịp thử lần nào. Vậy cùng theo chân bọn mình đi tìm hiểu xem các bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống biển Hải Tiến như nào nhé.

1. Bún chả là món ăn đừng nên bỏ qua tại Biển Hải Tiến

Bạn Phú Hoàng (sinh năm 1991, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm ăn uống biển Hải Tiến thật sự rất khó khăn, nhưng một khi đã tìm được ra những món ăn, thức uống đặc trưng của vùng đất này rồi thì bạn sẽ phải lưu luyến đồ ăn nơi đây.

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến1

Ăn uống biển Hải Tiến - Bún chả 

Khi được hỏi về món ăn nào mà bạn thích nhất tại vùng biển xứ Thanh này, bạn chia sẻ: “Thật ra mình sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng quê mình ở Thanh Hóa, có cơ hội là mình về chơi biển Thanh Hóa à. Nếu hỏi món gì mình thích nhất, và muốn đề xuất cho các bạn đang có dự định đi biển Hải Tiến thì mình sẽ gợi ý món bún chả. Nghe tên món có phải bạn thắc mắc tại sao mình lại gợi ý món bún chả tại Hải Tiến – Thanh Hóa cho bạn đúng không, bún chả thì đâu chả có, nhất là Hà Nội rất nhiều. Để mình giải thích nhé. Bún chả vùng đất xứ Thanh này lạ hơn rất nhiều so với các hàng bún chả khác, mà mình là người rất thích ăn bún chả nên cũng khá khó tính. Nhưng bún chả đây mang một màu vàng rượm nướng than hoa, không bị màu cháy nâu như ngoài Hà Nội đâu. Đặc biệt hơn nhau ở chỗ nước chấm, họ pha chế rất kỳ công. Bún khá mềm, thịt chả nướng than hoa thơm lắm, từ đầu đường đi vào đã thấy mùi thơm của hàng bún chả rồi. Nhất định bạn phải thử khi đi biển Hải Tiến – Thanh Hóa nhé.” Và đó là Phú Hoàng – một 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến.

Liệu ngoài bún chả ra, biển Hải Tiến còn món nào đặc sắc mà được các bạn 9x nhắc tới nhiều không. Chúng mình cùng đi tiếp, và phỏng vấn một bạn trẻ nữa nhé.

2. Cháo lươn - Đặc sản biển Hải Tiến bạn nên nếm thử 1 lần

Bạn Hà Anh (sinh năm 1999, Hà Nội), cũng là một người Hà Nội đi biển Hải Tiến cùng gia đình, nhưng 9x này không phải là người đam mê hải sản mãnh liệt, nên bạn đã mò mẫm lướt trang mạng xã hội để tìm xem tại vùng biển này có món ăn nào khác lạ mà chỉ có người địa phương hay ăn không.

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến2

Ăn uống biển Hải Tiến - Cháo lươn

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn gì ở biển Hải Tiến của mình như sau: “Mới đầu mình cũng hào hứng đi biển để ăn hải sản lắm. Nhưng ăn 1 – 2 bữa là ngán lắm rồi, mình phải tự tìm hiểu xem có món gì ngon – độc – lạ mà chỉ người biển Hải Tiến – Thanh Hóa ăn hay không, thì mình phát hiện ra món cháo lươn. Nghe có vẻ tanh nhỉ, mình ăn thử rồi, không tanh đâu, ngược lại khá ngon đấy.” Hà Anh nói tiếp: “Mình có nghe bà chủ quán nói món này như bài thuốc quý tốt cho sức khỏe lắm, cách chế biến và cách ăn cũng chả giống ai. Món cháo lươn này được làm từ lươn đồng, cách chế biển khá cầu kì, mình nghe thôi cũng không thể nhớ rõ được như nào. Nhưng để thưởng thức một bát cháo ngon chính hiệu đặc sản biển xứ Thanh, bát cháo đó phải đầy đủ hành phi thơm, đậu cắt miếng được rán vàng rụm, lươn được xào mềm ngọt đầy kín một bát. Bạn nhớ nhé, đi Hải Tiến – Thanh Hóa là phải thử cháo lươn đấy.”

3. Đặc sản biển Hải Tiến Gỏi cá nhệch

Hay là bắt thêm một bạn 9x nào đấy mà là người xứ Thanh chính gốc để hỏi nhỉ. May mắn sau đấy bọn mình cũng tình cờ gặp một bạn 9x chuẩn vùng biển này đang đi mua đồ ăn mà còn là tín đồ ăn uống nữa.

9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống tại biển Hải Tiến3

Ăn uống biển Hải Tiến - Gỏi cá chệch

Bạn Huy Nguyễn (sinh năm 1994) – 9x chính hiệu chia sẻ kinh nghiệm đi biển Hải Tiến và những đồ ăn ở biển Hải Tiến. Lời đầu tiên bạn nói với chúng mình “Hi các bạn, các bạn mới đến biển Hải Tiến à, biết ăn gì ngon không, à không phải các món kiểu hải sản, nem Thanh Hóa, hay bánh gai gì nhé…” Bọn mình chưa kịp dứt lời, Huy nói tiếp: “Mình sẽ chỉ cho các bạn một món ăn mà ít người đến biển Hải Tiến biết lắm, đấy là gỏi cá nhệch. Gói cá nhệch là một trong những món ăn khách du lịch đến đây ít biết, có khi chả ai ăn bao giờ ý. Mình thi thoảng lướt facebook thấy mọi người check-in tại biển mà cứ ăn những món đâu đâu ý, mình cũng thấy làm lạ và tiếc cho họ. Cụ thể hơn, gỏi cá nhệch thơm ngon và bùi, nếu một lần thử món này rồi thì vẫn muốn thử mãi, hoặc không sẽ lưu luyến lắm khi dời khỏi biển Hải Tiến. Một phần vì cá nhệch khá hiểm, thường tập trung tại vùng biển Bắc Bộ nên các bạn chưa nghe đến món này mình cũng không lấy làm lạ. Nếu các bạn ở khách sạn quanh biển này, có thể xuống trực tiếp nhà hàng nhờ họ chế biến món gỏi cá nhệch này cho, không khó đâu. Có thời gian mình nghĩ các bạn nên đi chợ cá để mua về những mẻ cá nhệch tươi ngon, khi đó bữa ăn gỏi của bạn sẽ trọn vị.” 

Đi phỏng vấn hỏi thăm các bạn mới biết được ngoài mấy món nem chua, bánh gai, hải sản tươi ra thì vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa này cũng đa dạng các món ăn ngon – độc – lạ lắm chứ. Thật sự rất cảm ơn các bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm ăn uống Hải Tiến với queen hotel lần này, không có các bạn ấy, liệu bọn mình và các bạn đang đọc bài viết này có biết thêm nhiều món ăn trong bản đồ ăn Hải Tiến – Thanh Hóa không nhỉ. 

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel