TANH – TƯƠI – RẺ

Tanh - Tươi - Rẻ

Chắc hẳn một trong những tiêu chí lựa chọn điểm đến du lịch biển của bạn là món hải sản tươi sống. Biển Hải tiến không chỉ sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiến với làn nước xanh, bãi cát trắng, rừng phi lao mà còn được biết đến với 07 loại sản ngon ngây ngất và đập chất hương vị biển cả. Hãy cùng Queen Hotel điểm mặt những loài Hải sản ngon nhất tại bãi biển Hải Tiến nhé!!!

1. Tu hài

Với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc thì đây là một trong những món ăn hấp dẫn nhất. Tu hài là nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống rải rác trên các trương cát ngầm và thềm cát có san hô vùng biển ấm. Với 16 loại acid amin chưa trong thịt, nó được xem là loài có giá trị dinh dưỡng cao. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hải Tiến được chế biến từ tu hài chính là Tu hài nước mỡ hàn.

2. Hàu sữa

Nếu bạn muốn tụ tập bạn bè nhậu nhẹt thì hàu sữa đích thị là món khoái khẩu. Nó có vỏ mỏng, ruột mềm, béo, hương vị rất đậm đà. Chất dinh có trong hàu cao đặc biệt kẽm, rất tốt cho sức khỏe. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của hàu bạn nên ăn sống. Ngoài ra những món ngon từ hàu cũng là một sức hấp dẫn không thể chối từ như hàu sữa đút lò, cháo hàu sữa, hàu sữa chiên, hàu sữa nướng mỡ hành…

3. Ngao hoa

Ngao hoa hay còn gọi là chíp chíp là một trong số những món hải sản thơm ngon miền biển. Với nhiều vi chất dinh dưỡng nó được rất nhiều người ưa chuộng. Sự tài tình của các đầu bếp xứ Thanh, ngao hoa được chế biến thành nhiều món ăn ngon với hương vị đậm đà khiến ai thưởng thức một lần khó quên. Món ăn được chế biến từ ngao hoa có thể kể đến như ngao hoa hấp, ngao hoa xào tỏi ớt hay ngao hoa xào bơ.

4. Ốc hương

Ốc hương là món ăn bạn không thể nào bỏ qua khi đến biển Hải Tiến. Nó được xem là một trong những đặc sản hạng nhất của biển. Ốc quyến rũ người ăn bởi vị giòn, ngọt và hương thơm rất tự nhiên. Ốc được chế biến đa dạng từ ốc hương rang muối ớt, ốc hương nướng…. chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách cảm giác thú vị.

5. Bề bề

Thật thiếu sót nếu đến biển mà bạn không biết đến hương vị của những chú bề bề. Bề bề có vị ngọt, dai chắc và không ngán. Bề bề rang me, bề bề hấp bia, bề bề xóc bơ tỏi, nem bề bề, lẩu riêu bề bề là những món ngon mà bạn không cưỡng được bởi vì quá ngon.

6. Sứa biển

Sứa biển nộm là món hải sản đặc trưng của vùng đất xứ Thanh. Những ai đã ghé nơi đây một lần hẳn không thể quên được hương vị của món ăn này. Nộm sứa là món nộm sử dụng nguyên liệu chính là sứa đã được sơ chế, chần qua nước sôi, trộn chua ngọt với các loại rau, thịt động vật và gia vị. Bên cạnh đó, sứa còn được chế biến thành các món gỏi như gói sứa thịt gà, gỏi sứa hoa chuối, sứa cuốn thịt tôm.

7. Mực cháy

Mực là đặc sản không thể thiếu của biển cả. Mực khi được bắt lên từ biển vẫn giữ được độ tươi nguyên đưa vào chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ là điều mà bất cứ du khách nào cũng muốn. Hãy đến Hải Tiến mùa hè này để tận hưởng cảm giác đó ngay nhé.

Chỉ đọc thôi mà đã thấy hấp dẫn rồi phải không nào? Hãy đến với bãi biến Hải Tiến, đến với Queen Hotel để thỏa mãn vị giác của bạn!

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

 

Queenhotel