Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa

Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa

Với bề dày lịch sử, văn hóa và truyền thống tôn giáo trải dài qua nhiều thế hệ, khu vực Thanh Hóa nói chung và Hải Tiến nói riêng sở hữu nhiều ngôi chùa linh thiêng, lâu đời. Bài viết này là những gợi ý cho bạn về những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng gần bờ biển Hải Tiến.

1. Chùa Hồi Long

Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa 1

Chùa Hồi Long với thế toa sơn hướng thủy

Chùa Hồi Long nằm cách khu du lịch biển Hải Tiến khoảng 2km, tọa lạc ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa. Ngôi chùa này được xây dựng dưới thời Lý ở thế kỉ XI với vị trí giữa cồn cát cao, bốn mùa không ngập lụt, lại có thể “tọa sơn hướng thủy”, lưng tựa núi Linh Trương, mặt hướng nhìn ra sông Mã, sông Cung. Người dân nơi đây cũng như khách thập phương tin rằng ngôi chùa này vô cùng linh ứng, vì thế nơi đây quanh năm không lúc nào ngớt hương khói, mỗi ngày đều đón một lượng khách lớn đổ về cầu cúng thành tâm.

2. Đền thờ Trạng Quỳnh

Nguyễn Quỳnh xuất thân trong một gia đình nho giao tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa. Năm 20 tuổi ông thi đỗ kỳ thi Hương đời vua Lê Dụ Tông nhưng từ chối làm quan. Vì tài năng làm thơ và ứng đối xuất chúng, lại có khí chất anh hùng không ngại đứng lên bênh vực kẻ nghèo, người yếu và chống lại bọn tham quan, ông được người đời mến yêu phong là Trạng.

Đền thờ Trạng Quỳnh được con cháu dòng họ trông nom, thờ cúng riêng tư. Tuy nhiên vào sinh thần 10-1 âm lịch và ngày giỗ 28-1 của cụ Nguyễn Quỳnh, đền được mở cửa đón tiếp khách thập phương.

Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa 2

Hàng năm nơi này 2 lần mở cửa đón khách thập phương

3. Đền thờ Tô Hiến Thành

Nằm cách khu du lịch biển Hải Tiến chỉ 500m là đền thờ đức Đại Vương Tô Hiến Thành – vị công thần có công lớn trong việc dẫn đầu phong trào khai hoang, mở ra cơ hội phát triển hưng thịnh của vùng đất Quảng Ninh, Thanh Hóa.

Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa 3

Đền thờ Tô Hiến Thành chỉ cách biển Hải Tiến 500m

4. Đền thờ Lê Trung Giang

Đền tọa lạc ở xã Hoằng Ngọc, nơi đây được bảo trợ bởi tổ chức Khoa học và Giáo dục UNESCO Việt Nam để xây dựng thành khu văn hóa và di tích lịch sử ghi nhớ công ơn tướng Lê Trung Giang dưới thời vua Lê Trung Hưng. Ông là công thần tận tụy, hết lòng trung thành trong suốt 4 đời vua, phục vụ 66 năm trong triều đình và được ân sủng ban tới 13 đạo sắc, sắc phong. Lê Trung Giang có công lớn trong việc bảo vệ yên bình bờ cõi, phát triển vùng đất biển hoang sơ nơi đây thành vùng dân cư trù phú nên người dân nơi đây tôn ông thành Hoàng Làng và hết lòng thờ phụng suốt nhiều thế hệ cho tới tận bây giờ.

Những địa điểm du lịch tâm linh nức tiếng vùng biển Hải Tiến – Thanh Hóa 4

Công thần Lê Trung Giang có công lớn xây dựng vùng đất biển Hoằng Hóa

Trên đây là một số những địa điểm tham quan du lịch tâm linh gần khu du lịch biển Hải Tiến – Thanh Hóa. Mong rằng ngoài những khoảng thời gian thư giãn trên bãi biển tuyệt đẹp và nên thơ Hải Tiến, bạn và gia đình sẽ cảm thấy thêm yên bình khi tới thăm những ngôi đền, chùa linh thiêng nơi đây.

Queenhotel