5 mẹo xếp hành lí hữu ích cho mọi chuyến đi

5 mẹo xếp hành lí hữu ích cho mọi chuyến đi

Bạn luôn chật vật trong việc đóng gói hành lí trước mỗi chuyến đi? Bạn luôn phân vân nên mang đi hay bỏ lại thứ gì? Bạn không biết cách sắp xếp vali sao cho nhẹ nhàng và khoa học nhất? 5 tips dưới đây sẽ phần nào giải đáp khúc mắc của các bạn trong việc chuẩn bị hành lí cho chuyến du lịch của mình.

1. Lên danh sách những gì cần mang:

5 mẹo xếp hành lí hữu ích cho mọi chuyến đi 1

Lên danh sách trước những gì bạn sẽ mang theo

Điều này nghe đã quá quen tai nhưng vẫn cần được nhắc lại bởi tầm quan trọng thật sự của nó. Hãy cố gắng lên danh sách những vật dụng bạn sẽ mang theo trong chuyến đi thật sớm và chi tiết nhất có thể, phòng trường hợp bạn bất chợt nghĩ ra thứ gì đó cần mang hoặc “não cá vàng” mà quên vật dụng nhỏ tưởng chừng như chắc chắn đã ghi nhớ.

2. Xếp hết những thứ bạn mang cân nhắc mang theo ra sàn hoặc giường trước khi đóng gói:

Nghe có vẻ hơi “dị” nhưng hành động này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc phải lôi ra lôi vào những vật dụng không cần thiết sau khi đã xếp vào vali, túi xách. Cách tốt nhất là hãy bày hết mọi vật dụng ra trước mắt để cân nhắc mọi thứ thật kĩ để không phải tốn thời gian đóng đồ 2, 3 lần.

5 mẹo xếp hành lí hữu ích cho mọi chuyến đi 2

Xếp hết vật dụng sẽ mang theo ra trước mắt trước khi đống gói

3. Lựa chọn kích thước vali, túi xách phù hợp:

Những chiếc vali nhỏ nhẹ, vừa khoang hành lí xách tay là sự lựa chọn chuẩn chỉnh nhất cho một chuyến du lịch ngắn ngày. Hãy kiểm tra tổng thể chiếc vali của bạn trước chuyến đi bao gồm khóa kéo, khóa bảo mật, tay cầm, bánh xe, để chắc chắn không gặp rắc rối cản trở giữa chuyến đi.

Nếu bạn là một backpacker, hãy lưu ý về tính thoải mái, của dây, quai đeo balo và chỉnh độ dài dây cho thật vừa khít cơ thể nhé.

4. Cách xếp đồ trong vali:

4.1. Quy tắc nặng bên dưới, nhẹ bên trên: Luôn lưu ý xếp vật nặng như giày dép, quần jean, áo khoác dày, túi đựng mỹ phẩm, xuống đáy vali và xếp quần áo mỏng nhẹ ở trên. Quy tắc vàng này sẽ đảm bảo quần áo của bạn không bị nhàu nhĩ, xô lệch và cũng không chiếm nhiều chỗ trong vali.

4.2. Cuộn tròn quần áo trước khi xếp vào vali: Không ai muốn mặc trên người những bộ quần áo còn nguyên đường hằn của bàn là. Để có thể tiết kiệm không gian và giữ quần áo không bị nhàu, hãy cuộn tròn đồ lại thay vì gấp chúng, sau đó cho quần áo vào trong túi hút chân không.

4.3. Đừng để trống một khe hở nào trong vali: Hãy cuộn tròn tất, đồ lót hoặc nhét những vật dụng nhỏ vào những khe còn thừa trong vali, kể cả giày của bạn.

4.4. Giữ cho mọi thứ luôn thơm như mới giặt: Bỏ vào vali một chiếc túi thơm hoặc miếng dán nước hoa, đồ của bạn sẽ luôn thơm như mới giặt ngay cả khi du lịch dài ngày.

5. Giấy tờ tùy thân:

Hãy luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình và để vào nơi dễ tìm nhất. Nếu có thể, hãy scan và gửi vào mail của chính bạn, hoặc photo công chứng một bản nữa để đề phòng trường hợp rơi, mất cắp xảy ra.

5 mẹo xếp hành lí hữu ích cho mọi chuyến đi 3

Luôn để giấy tờ tùy thân vào nơi dễ tìm nhất

Hy vọng rằng với 5 mẹo nhỏ này, việc đóng gói hành lí trước mỗi chuyến đi không còn là mối e ngại với bạn. Áp dụng việc sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp, khoa học sẽ giúp bạn có những chuyến đi nhẹ nhàng, thảnh thơi và hoàn hảo hơn rất nhiều. Hãy thử và đón nhận kết quả bất ngờ bạn nhé!

Queenhotel