Foodtour Hải Tiến - Những món gắn mắc MUST TRY

Foodtour Hải Tiến - Những món gắn mắc MUST TRY

Các du khách đến với biển Hải Tiến chắc hẳn đã rất quen thuộc với các món đặc sản ở đây như: nem chua, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép. Tuy nhiên, theo nhiều du khách chia sẻ, còn rất nhiều món đặc sản biển Hải Tiến khác vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử. Hôm nay, hãy cùng Queen Hotel tham gia foodtour Hải Tiến và thưởng thức các món ăn này nhé.

1. Chả tôm

Foodtour Hải Tiến - Những món gắn mắc MUST TRY 1

Đặc sản biển Hải Tiến luôn thu hút khách du lịch

Món ăn đầu tiên mà Queen Hotel muốn được cùng thưởng thức với các bạn là món chả tôm. Đây cũng là một trong những món đặc sản biển Hải Tiến nổi tiếng nhưng lại có khá ít người biết đến. Món chả tôm được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản, nhưng khi sơ chế và nấu thì lại rất cầu kỳ. Tôm được chọn phải là những con tôm tươi, sau đó được bóc vỏ, bỏ hết đầu đuôi và làm sạch, bỏ hết sợi chỉ đen ở sống lưng. Rồi tôm sau sơ chế lại được giã nhuyễn bằng tay chứ không được dùng máy xay. Sau khi có tôm giã nhuyễn, những người dân nơi đây cho thêm các gia vị khác vào, tạo ra những miếng chả có màu vàng đỏ vô cùng hấp dẫn. Khi nào có khách gọi món, chủ quán mới mang những miếng chả tôm này kẹp vào thanh tre và nướng trên bếp than hoa. Như vậy, khi ăn khách hàng sẽ được thưởng thức món chả tôm nóng hổi với mùi thơm ngào ngạt. Món này thường được chấm với nước mắm đặc biệt gồm: sung thái lát, ớt tươi, tỏi, dấm, đường,… và nước mắm cốt pha loãng. Khi ăn nhất định phải kèm thêm rổ rau sống gồm: rau riếp, húng, mùi,…

Nếu muốn ăn món chả tôm ngon, đúng vị nhất bạn có thể tìm đến Phố nhà Thờ, Lê Thị Hoa, hay Đào Duy Từ. Giá cả một đĩa chả tôm chỉ từ 30.000 vnđ.

2. Gỏi cá nhệch

Foodtour Hải Tiến - Những món gắn mắc MUST TRY 2

Phải thử ngay đặc sản biển Hải Tiến món gỏi cá nhệch

Món đặc sản biển Hải Tiến thứ 2 mà bạn nhất định phải thử là gỏi cá nhệch. Từ lâu, gỏi cá nhệch là món ăn nức tiếng tại Nga Sơn, Thanh Hóa với những miếng chẻo nhệch đậm đà, được đặt trong bát nhỏ, có màu đỏ sậm, đặc sánh và mùi thơm nức mũi. Món gỏi nhệch được ăn kèm với rau má, hoặc rau diếp cá tạo nên 1 hương vị rất riêng và đặc biệt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của gỏi, vị chát của rau, vi béo ngậy của chẻo, vị dai, bùi của gỏi cá, cùng với những vị cay, nồng, nóng của gừng, xả và ớt,… Cảm giác ngọt, bùi, béo, ngậy được đan xen khiến bạn ăn nhiều mà không thấy ngán.

Nếu ghé Nga Sơn, bạn có thể ghé qua nhà hàng Vũ Bảo trên đường Phạm Văn Đồng, còn ở Hải Tiến, bạn có thể tìm đến bất cứ 1 nhà hàng nào cũng đều sẽ có món gỏi cá nhệch với giá chỉ khoảng 250.000 vnđ/đĩa.

3. Bánh cuốn

Foodtour Hải Tiến - Những món gắn mắc MUST TRY 3

Bánh cuốn nóng là đặc sản biển Hải Tiến không thể bỏ qua 

Bạn đã quá quen thuộc với món bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội? Hãy thử thưởng thức món bánh cuốn tại biển Hải Tiến, Thanh Hóa, bạn sẽ cảm nhận được 1 hương vị rất khác biệt và không kém phần hấp dẫn. Bánh cuốn Thanh Hóa có vị rất dai và thơm. Người dân ở Thanh Hóa có 1 cách chế biến bánh cuốn rất đặc biệt, bánh được làm từ các loại gạo dẻo, thơm, trộn theo tỉ lệ nhất định, nên tạo ra một món bánh cuốn rất đặc trưng của vùng quê miền biển nơi đây. Bánh cuốn Thanh Hóa vẫn còn giữ được độ thơm, ngon ngay cả khi để nguội. Ngày nay, bánh cuốn Thanh Hóa cũng đã trở thành 1 món đặc sản biển Hải tiến hấp dẫn, được nhiều du khách thưởng thức. Bạn có thể tìm ăn bánh cuốn ở phố Nguyễn Chích, Hàng Thanh, … chỉ với giá từ 15.000 vnđ/đĩa, một số khách sạn biển Hải Tiến cũng phục vụ bánh cuốn trong thực đơn ăn sáng.

Trên đây là một vài món đặc sản biển Hải Tiến ngoài các món hải sản, nem chua,… mà bạn nhất định phải ăn thử 1 lần. Các món ăn này đang ngày càng được nhiều du khách biết đến và được phục vụ nhiều hơn trong khu du lịch. Hãy chọn cho mình một địa chỉ tin cậy, đảm bảo an toàn và có tay nghề cao để thưởng thức hương vị riêng biệt của những món ăn này nhé.

Queenhotel