Có phải bạn đang phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn?

Có phải bạn đang phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn?

Với đường bờ biển dài hơn 100km tỉnh Thanh Hóa đang sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp. Trong đó biển Sầm Sơn từ lâu đã là cái tên được nhiều du khách lựa chọn. Được biết đến với những con sóng to, đẹp, các dịch vụ giải trí đa dạng, sôi động và bãi cát đầy thơ mộng, nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Tuy nhiên, gần đây khi nhắc đến biển Thanh Hóa nhiều người không còn nghĩ đến Sầm Sơn nữa mà thay vào đó là biển Hải Tiến với nét đẹp hoang sơ và trong lành. Vậy biển Hải Tiến có gì hấp dẫn mà khiến nhiều du khách lựa chọn thay vì biển Sầm Sơn trước đây? Mùa hè này nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn? Hãy cùng Queen Hotel làm các phép so sánh 2 bãi biển này nhé.

1. Nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn hãy so sánh vẻ đẹp và sức hấp dẫn

Để biết nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn, trước hết hãy cùng so sánh về vẻ đẹp và sức hấp dẫn của 2 bãi biển này nhé. Nếu Sầm Sơn là một bãi biển lâu đời ở Thanh Hóa được khai thác từ thời kỳ Pháp thuộc đến nay, thì biển Hải Tiến dù chỉ mới được khai thác gần đây nhưng cũng có sức hút riêng không hề thua kém. Bãi biển Sầm Sơn luôn mang một nét đẹp sang trọng và hiện đại, trong khi đó biển Hải Tiến lại nổi lên với nét đẹp hoang sơ mang đầy hơi thở của tự nhiên. Đến với biển Hải Tiến du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận được từng làn gió mát trong lành, mang vị mặn của biển.

Ngoài ra biển Sầm Sơn chỉ có đường bờ biển dài khoảng 6km, trong khi đó lượng du khách đến đây lúc nào cũng động đúc tạo cảm giác khá chật trội. Ngược lại biển Hải Tiến sở hữu bãi biển dài hơn 12km, bãi cát thoải và sóng nhẹ là nơi vô cùng lý tưởng cho các du khách vui chơi và tham gia vô số các hoạt động nghỉ dưỡng biển.

Nếu phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn đọc ngay bài viết này1

Nên đi biển Hải Tiến để cảm nhận vẻ đẹp khác biệt với Sầm Sơn 

Đến với du lịch biển Hải Tiến du khách còn có thể ngắm nhìn sự giao thoa khéo léo giữa biển cả mênh mông và những dãy núi dài, đầy hùng vĩ. Nơi đây cũng được đánh giá là một trong những bãi biển sạch và trong lành nhất, chắc chắn đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ tới.

2. Các hoạt động vui chơi giải trí

Ngoài vẻ đẹp và sức hấp dẫn của 2 bãi biển, để biết nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn bạn cần tìm hiểu thêm về các hoạt động vui chơi giải trí ở 2 địa điểm du lịch này.

Nếu đến biển Sầm Sơn bạn gần như chỉ có thể tham gia các hoạt động tham quan, tắm biển thì ở biển Hải Tiến bạn có thể tham gia vô số các hoạt động thú vị và hấp dẫn. Biển Hải Tiến mang sự kết hợp của cả 2 hình thức du lịch đặc thù, một bên là khu du lịch sinh thái vô cùng sôi động với các hoạt động thể thao mạo hiểm biển như: nhảy dù, lướt sóng,… một bên là khu nghỉ dưỡng sinh thái cho du khách nghỉ ngơi và thư giãn.

Nếu phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn đọc ngay bài viết này2

Nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn

Khi ở đây du khách còn có thể tổ chức các trò chơi teambuilding, bóng đá, bóng chuyền bãi biển,… vô cùng thoải mái vì bãi biển rất rộng và khá thoải. Ngoài ra còn có các thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn trong khui giải trí Paracel.

3. Hải sản và các món đặc sản ngon miệng

Một điểm nữa cần so sánh để biết nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn chính là các món hải sản và đặc sản bạn có thể thưởng thức khi đến 2 bãi biển này. Cả Hải Tiến và Sầm Sơn đều được biển ban tặng những món hải sản phong phú và hấp dẫn như: Tôm, cua, mực, bề bề,…

Nếu phân vân nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn đọc ngay bài viết này3

Nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn để thưởng thức hải sản tươi ngon

Tuy nhiên nếu đến biển Hải Tiến bạn có thể vừa thưởng thức các món hải sản vừa có thể ngắm cảnh bình minh trên biển, hay ngắm nhìn và tham gia vào những khu chợ tấp nập người cùng những mẻ cá tôm tươi ngon của người dân chài. Ở Sầm Sơn bạn rất khó có thể thấy được những khung cảnh này.

Ngoài ra, ở biển Hải Tiến bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản địa phương như: cá Mè sông Mực, mắm tép Hà Tiên,…

4. Giá cả các dịch vụ mùa cao điểm

Thêm một yếu tố nữa giúp bạn quyết định nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn chính là mức giá cả các dịch vụ của 2 bãi biển này, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Hằng năm biển Sầm Sơn luôn thu hút một lượng lớn du khách đến đây gây ra tình trạng quá tải. Vì vậy các dịch vụ ở đây có chất lượng không được đảm bảo như mong muốn, trong khi du khách thường xuyên bị chặt chém về giá cả hàng hóa và dịch vụ. Bên cạnh đó, do có quá nhiều du khách đến đây nên bãi biển thường bị chật cứng người, đồ đạc dễ bị mất, bị thất lạc, cùng với các vấn đề về rác thải.

Đến với biển Hải Tiến bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề trên. Với bãi biển dài vả rộng du khách tha hồ vui chơi, khám phá. Tình trạng bị chặt chém rất hạn chế, chất lượng các dịch vụ luôn được đảm bảo và được các du khách đánh giá cao.

Trên đây là những so sánh để giúp bạn có thể đưa ra quyết định nên đi biển Hải Tiến hay Sầm Sơn. Nếu bạn thích sự náo nhiệt bạn có thể đến Sầm Sơn còn nếu bạn muốn có những khoảnh khắc yên bình, thư giãn và thoải mái hãy quên Sầm Sơn đi và đến Hải Tiến ngay thôi.

Queen Hotel biển Hải Tiến với hơn 140 phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại, cùng các dịch vụ tiện ích, đa dạng, cùng bãi biển riêng mang cho du khách sựu thoải mái khác xa với biển Sầm Sơn xô bồ. Queen Hotel luôn chào đón và hân hạnh được phục vụ quý khách với chất lượng tốt nhất.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Xem thêm:

Queenhotel