Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển

Bạn đang tìm kiếm những cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển vào mùa hè này? Mùa hè là mùa của các hoạt động du lịch biển, nhưng đồng thời cũng là mùa mà các loài côn trùng phát triển nhiều. Nếu đi nghỉ mà bạn lại bị làm phiền bởi các loài côn trùng thì thật không thoải mái chút nào. Do vậy, để đảm bảo có một kỳ nghỉ biển tuyệt vời, bạn hãy tham khảo một số cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển dưới đây của Queen Hotel nhé.

1. Mang theo các loại thuốc và tinh dầu thơm phòng côn trùng

Trước khi đi biển, bên cạnh việc chuẩn bị quần áo và các vật dụng cần thiết, bạn nên sắm cho mình một ít thuốc và tinh dầu thơm phòng côn trùng. Đây là cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển đầu tiên bạn cần biết.

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển1

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển bằng việc sử dụng thuốc xịt, tinh dầu thơm...

Các loại kem bôi, thuốc xịt, tinh dầu thơm,… sẽ có tác dụng bảo vệ bạn không bị các loài côn trùng đến gần hay tiếp xúc trực tiếp với da. Nhiều loại thuốc phòng côn trùng thường có các chất đặc biệt tạo ra một môi trường vô hình làm cho các loài côn trùng không thể đến gần bạn vì ảnh hướng đến các giác quan của chúng, hoặc có mùi hương phản cảm với chúng như: mùi xả, tràm, bạc hà,… Để đảm bảo các loại thuốc này phát huy tác dụng đúng lúc và kịp thời để bạn thoải mái vui chơi, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thời gian tác động của chúng. Bên cạnh đó, bạn nên thử trước vào 1 điểm nhỏ trước khi dùng cho toàn cơ thể để tránh bị kích ứng hay khó chịu với các loại thuốc này. Bạn có thể dùng thuốc trên cơ thể hoặc xịt quanh phòng nghỉ, đây là cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển hay được sử dụng và lựa chọn nhất.

Hầu hết các loại côn trùng đều sẽ xa lánh khi bạn sử dụng các loại thuốc, tinh dầu thơm, tuy nhiên với ong, chúng hơi khó xua đuổi và bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc hoặc mùi rất ít. Do vậy nếu gặp chúng, cách phòng chống tốt nhất là bạn nên tránh làm chúng bị ảnh hưởng, và cố gắng ngụy trang bản cơ thể để không bị phát hiện.

2. Chọn trang phục phù hợp

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển2

Lựa chọn trang phục phù hợp là cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển

Lựa chọn trang phục phù hợp cũng là một cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển đơn  giản và hiệu quả. Bạn không nên mặc những bộ đồ quá chật để hạn chế các loại côn trùng nhỏ như muỗi tiếp xúc với da. Lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp cũng là một điều rất quan trọng để giúp bạn phòng côn trùng cắn. Sự tương phản lớn giữa màu da và màu quần áo sẽ khiến côn trùng dễ chú ý, bị thu hút và tấn công bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình những bộ quần áo có màu tươi sáng nếu bạn có làn da trắng, và ngược lại, nếu có làn da hơi nâu, bạn nên chọn những bộ trang phục hơi tối màu.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng màu quần áo của bạn cũng hòa hợp với màu sắc của khung cảnh thiên nhiên xung quanh, vì nếu bạn có bộ trang phục với các điểm nổi bật so với môi trường xung quanh, bạn cũng sẽ dễ làm cho các loài côn trùng bị kích thích.

3. Đảm bảo ánh sáng

Nếu bạn tham gia các hoạt động vui chơi vào buổi tối như: lửa trại, tiệc ngoài trời,… bạn nên chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chiếu sáng như: nến, đèn,… đây cũng là một cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển tốt. Ngoài ra, vào buổi đêm, bên lửa trại hay bên bữa tiệc, nếu có thêm các ngon nến, hay đèn chiếu lung linh, sẽ làm tăng thêm không khí lãng mạn, rất tuyệt vời để vui chơi. Đặc biệt, các ngọn nến được chiết xuất từ tinh dầu xả, oải hương,… không chỉ có tác dụng làm côn trùng tránh xa nơi bạn vui chơi mà còn có mùi hương khá dễ chịu, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, bạn không nên để những ngọn nến chung 1 chỗ, mà hãy xếp chúng thành một vòng, cách đều nhau để vừa tạo ra không gian đẹp cho bạn vui chơi, lại vừa tăng hiệu quả phòng côn trùng.

4. Đem theo một chiếc quạt nhỏ

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển3

Cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển khác là đem theo quạt cầm tay

Trong mùa hè nóng nực, nếu đem theo một chiếc quạt nhỏ bên người khi dạo chơi trên bãi biển, bạn sẽ vừa có thể xua bớt cảm giác nóng, vừa có thể phòng những loại côn trùng nhỏ đến gần cơ thể. Lại thêm một cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển mà bạn có thể áp dụng. Với các loại côn trùng có kích thước nhỏ như muỗi, chúng sẽ bị thổi bay và bị gây khó khăn khi không đủ sức vượt qua từng làn gió nhẹ để tới gần làn da của bạn.

Trên đây là một số cách phòng chống côn trùng cắn khi đi biển đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể tham khảo và lưu lại để áp dụng. Hãy cùng Queen Hotel áp dụng trong kỳ nghỉ biển gần nhất của bạn để tận hưởng kỳ nghỉ và vui chơi một cách thoải mái nhất nhé.

Queenhotel