Giữ vững vóc dáng với chế độ ăn KETO ngay cả khi đi du lịch biển, tại sao không?

Giữ vững vóc dáng với chế độ ăn KETO ngay cả khi đi du lịch biển, tại sao không?

Việc thực hiện chế độ ăn KETO là không hề đơn giản ngay cả khi bạn có đầy đủ bếp núc tại nhà để có thể tự đong đếm, chuẩn bị thực đơn kĩ càng. Tuy vậy, việc đi du lịch biển lại là không-thể-phù-hợp-hơn với chế độ ăn “nhiều chất béo, ít chất bột” này. Sau đây là những loại hải sản tuyệt hảo bạn có thể thoải mái thưởng thức khi đi biển mà vẫn không lo phải tạm dừng kế hoạch giữ dáng của mình nhé!

Những lợi ích của việc ăn chế độ KETO với hải sản:

1. Hải sản chứa  hàm lượng axit béo omega 3 cao:

Lợi ích của omega 3 đối với cơ thể đã quá rõ ràng: giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng sức đề kháng, phát triển não bộ cho trẻ nhỏ và chống suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi, vv… Đối với những “ketoer”, việc nạp đủ một lượng lớn chất béo “sạch” trong mỗi khẩu phần ăn là không hề đơn giản. Vì thế, các loại cá chứa hàm lượng chất béo cao (axit béo omega 3) là không thể phù hợp hơn với chế độ ăn KETO.

2. Hải sản chứa lượng lớn chất đạm:

Nạp vào cơ thể đủ chất đạm là tối quan trọng trong việc bảo toàn khối cơ và đảm bảo các mô và cơ quan nội tạng vận hành trơn tru, nhất là trong khi bạn thực hiện bất kì một chế độ ăn kiêng nào. Dựa vào mục tiêu của việc ăn kiêng và lượng macros cần có trong ngày, bạn có thể chọn những loại cá ít hoặc nhiều chất béo để phù hợp với chế độ KETO của riêng minh.

3. Hải sản là nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào:

Selenium, I ốt, sắt, kẽm vitamin B tổng hợp, A, D,… có mặt trong hầu hết các loại hải sản. Đặc biệt khi bạn ăn những loại cá nhỏ như cá bống, cá mòi,… mà không cần bỏ xương, lượng canxi từ xương cá là vô cùng cần thiết cho chế độ ăn kiêng, nhất là khi bạn tạm chia tay những thực phẩm từ sữa khi thực hiện chế độ KETO.

Giữ vững vóc dáng với chế độ ăn KETO ngay cả khi đi du lịch biển, tại sao không? 1

Hải sản chứa nguồn Vitamin và khoáng chất dồi dào

Những loại hải sản đặc biệt phù hợp với người theo đuổi chế độ KETO diet:

1. Cá thu: 

Cá thu là loại cá có hàm lượng chất béo cao – 100g cá thu chứa xấp xỉ 14g chất béo, 0g tinh bột, 18.6g chất đạm và tổng tối đa 205 calories. Loại cá này là một trong rất ít thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D – 100g cá thu chứ 360 IU vitamin D, tương đương với 90% vitamin D cơ thể trung bình cần trong một ngày. Cá thu cũng là nguồn kali, magie, selenium, omega 3 và vitamin B dồi dào. Tựu chung lại, cá thu chứa nhiều hàm lượng chất khoáng và vitamin vượt trội cùng với tỉ lệ chất béo-chất đạm-tinh bột hoàn hảo cho thực đơn KETO.

2. Tôm:

Giữ vững vóc dáng với chế độ ăn KETO ngay cả khi đi du lịch biển, tại sao không? 2

Tôm là loại thực phẩm hoàn hảo cho chế độ KETO

Tùy vào từng loại tôm, trung bình 100g tôm chứa 106 calories, 0.9g tinh bột, 1.7g chất béo và 20.3g chất đạm. Thực phẩm này chứa hàm lượng lớn vitamin D, selenium, đồng, sắt và vitamin B tổng hợp. Không những vậy, tôm còn là nguồn iot khoáng cao, đặc biệt tốt cho việc hoạt động của tuyến giáp, giúp ngăn chặn ung bướu cổ.

3. Các loại động vật có vỏ:

Mặc dù các loại ngao, trai, hến chứa một lượng nhất định tinh bột nhưng so sánh với lượng chất dinh dưỡng chúng mang lại, chúng ta không thể bỏ lơ loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn KETO. Trung bình 100g ngao, trai, hến chứa 3.7g tinh bột, 2.2g chất béo, 11.9g chất đạm với tổng là 86 calories. Món quà đặc biệt từ biển cả này chứa đựng một lượng lớn các vi chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin B tổng hợp, đặc biệt là B12, cũng như selenium, magie, phốt pho và sắt. Tuyệt vời hơn cả, các loại động vật có vỏ chứa hàm lượng calo thấp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người đang theo chế độ KETO bởi bạn có thể “lấp đầy” dạ dày của mình với 200g ngao, sò, hến mà không phải lo lắng quá nhiều về việc cân đối calo trong mỗi khẩu phần hằng ngày.

Giữ vững vóc dáng với chế độ ăn KETO ngay cả khi đi du lịch biển, tại sao không? 3

Các loại động vật có vỏ đặc biệt giàu dinh dưỡng

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức trong việc thực hiện chế độ ăn KETO với các loại hải sản. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy xách ngay vali lên và đi du lịch biển mà không lo dang dở việc ăn kiêng giữ dáng của mình các bạn nhé!

 

Phản hồi của bạn