10 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng

10 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng

Bạn ước mơ được đưa các “boss” yêu quý đi khắp thế gian nhưng lại lo sợ gặp rắc rối? Sau đây là 10 lưu ý bạn cần nằm lòng để du lịch cùng những người bạn nhỏ không còn là mơ ước quá xa tầm tay!

1. Hãy bảo đảm rằng thú cưng của bạn cũng yêu thích và đã quen với việc khám phá thế giới lạ ngoài ngôi nhà thân thuộc. Để làm điều này bạn nên thường xuyên đưa chúng tới những nơi công cộng chấp nhận động vật, theo dõi và điều chỉnh hành vi của “boss” để chắc chắn chúng sẽ luôn ngoan ngoãn nghe lời bạn trong mọi hoàn cảnh có thể xảy đến giữa chuyến đi.

10 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng 1

Hãy đảm bảo thú cưng của bạn cũng yêu thích những hoạt động ngoài trời

2. Kiểm tra khả năng chịu được say tàu xe của “boss” cưng bằng cách đưa chúng di chuyển bằng ô tô trong một chặng đường ngắn. Nếu thú cưng của bạn có dấu hiệu nôn trớ, lảo đảo thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ thú y về việc sử dụng thuốc chống say xe hay thuốc an thần dành cho động vật.

3. Đưa thú cưng đi khám tổng quát sức khỏe trước chuyến đi cũng là điều tối quan trọng bạn cần làm. Tùy thuộc vào giống loài, độ tuổi, cân nặng, thú cưng của bạn cần được chuẩn bị kỹ lưỡng trước về mặt sức khỏe lẫn tâm lí, cách cho chúng ăn uống hay sử dụng thuốc an thần trước chuyến đi.

10 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng 2

Đưa thú cưng đi kiểm tra sức khỏe trước chuyến đi

4. Chọn mua một chiếc lồng (túi) thật vừa vặn và thoải mái cho thú cưng của bạn. Bên ngoài túi, gắn thẻ nhận dạng gồm tên thú cưng, tên bạn, số điện thoại và địa chỉ liên lạc trong trường hợp thất lạc xảy ra.

5. Chuẩn bị một túi đồ nhỏ riêng cho thú cưng gồm đồ ăn, thuốc, đồ chơi,…

6. Cho thú cưng làm quen trước một vài ngày với chiếc lồng hay vali bạn sẽ sử dụng để vận chuyển chúng trong chuyến đi. Nên để túi (lồng) mở cùng với những món đồ chơi yêu thích bên trong để tăng cảm giác thân thuộc và thích thú cho chúng.

7. Trước khi di chuyển, hãy cho “boss” hoạt động, vui chơi thỏa thích để khiến chúng mệt và ngủ trong suốt chuyến đi.

8. Trong trường hợp di chuyển bằng ô tô:

  • Tuyệt đối không để chúng ngồi trên ghế trước, gần bảng điều khiển xe. Điều này vừa tránh cho việc chúng quá “hào hứng” mà cản trở việc lái xe của tài xế, vừa bảo vệ “boss” trong tình huống túi khí bung có thể gây chấn thương nghiêm trọng cho động vật. Thay vào đó, hãy sử dụng dây bảo hiểm cho động vật nếu chúng ngồi ghế sau hoặc lồng túi chuyên dụng nếu để chúng ở khoang hành lý.
  • Không cho chúng thò đầu ra cửa sổ xe.

10 điều bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng 3

Những lưu ý khi đi du lịch cùng thú cưng

  • Giống như với trẻ em, bạn tuyệt đối không được bỏ lại thú cưng một mình trong xe. Khi thời tiết nắng nóng, cả khi cửa sổ ô tô mở, thú cưng vẫn có thể dễ dàng bị sốc nhiệt khi nhiệt độ thay đổi đột ngột.

9. Trong trường hợp di chuyển bằng máy bay:

  • Hãy nghiên cứu thật kỹ những điều khoản thông tin và quy trình mang thú cưng lên máy bay. Mỗi hãng máy bay có mức giá và quy định khác nhau trong việc vận chuyển động vật, và thông thường giá vé cũng không hề rẻ, đi kèm theo đó là những yêu cầu khắt khe về giấy tờ kiểm định sức khỏe của thú cưng.
  • Việc vận chuyển bằng đường hàng không sẽ là rất mệt mỏi cho thú cưng bởi thường thì chúng sẽ được vận chuyển cùng với khoang hành lý ký gửi. Vì vậy bạn hãy đảm bảo sức khỏe của “boss” đủ sẵn sàng cho chuyến đi.

10. Đảm bảo rằng khách sạn bạn lưu trú chấp nhận động vật.

Trên đây là 10 điều bạn cần nắm chắc trước khi đi du lịch cùng thú yêu. Hi vọng những lưu ý trên là hữu ích và giúp bạn có những chuyến du lịch “hết nấc” cùng với người bạn nhỏ của mình nhé!

Queenhotel