Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp cho người cao tuổi

Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp cho người cao tuổi

Trong các gia đình đi du lịch, ngoài bố mẹ và con cái thì đôi khi cũng có mong muốn đi cùng với ông bà, những người cao tuổi. Nhưng bạn lại không biết nên đi đâu để phù hợp với ông bà? Hãy để bài viết này gợi ý giúp bạn một số địa điểm du lịch thích hợp cho người cao tuổi nhé!

1. Cao nguyên Mộc Châu

Rời xa thủ đô ồn ào và tấp nập, Mộc Châu có thể được coi là một điểm đến thích hợp đối với người cao tuổi bởi không gian ở đây yên bình và được phủ bởi một màu xanh mát bát ngát của những cánh đồng ruộng mênh mông rộng lớn. Mọi người đến đây cũng sẽ có cơ hội được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những đồi chè rộng bát ngát trải dài theo tầm mắt, những rừng thông rậm rạp Bản Áng hay ghé qua vườn cam ở Cao Phong, ở đó bạn cũng có thể tự tay hái những quả cam từ vườn về làm quà cho bạn bè người thân.

Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp cho người cao tuổi 1

Đồi chè Mộc Châu

2. Đà Nẵng

Tuy với sự phát triển nhanh chóng, việc xây dựng những nhà nghỉ khách sạn hay khu du lịch sầm uất thì Đà Nẵng vẫn không bao giờ là một địa điểm du lịch nên bỏ qua cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh những khu vui chơi nhộn nhịp thì Đà Nẵng cũng có những địa điểm để bạn cho thể đi bộ và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Đặc biệt, đến với Đà Nẵng thì bạn nên đi cuối tuần bởi trên cầu rồng người ta sẽ tạo hình giống như con rồng đang phun lửa rất thú vị. Bên cạnh đó là sông Hàn, đến với Đà Nẵng thì cũng hãy dành ít nhất một buổi tối để đi bộ dọc sông Hàn bạn nhé, đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất tuyệt đó.

Khí hậu Đà Nẵng ôn hòa, lý tưởng. Dù mùa hè nhưng lại ấm áp hơn những nơi khác và không bị nắng gay gắt quá, gió biển nhẹ mát mẻ, không khí trong lành và bầu trời quang đãng ít mưa. Chi phí nơi đây so với thủ đô và thành phố Hồ Chí Minh thì vẫn rẻ hơn dù chất lượng cuộc sống đã được cải thiện đáng kể. Từ Đà Nẵng, gia đình có thể cùng ông bà đi thăm các điểm du lịch nổi tiếng gần đó như Hội An với khu phố cổ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm hay Cung đình Huế để quay lại với lịch sử lâu đời và thú vị của đất nước.

Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp cho người cao tuổi 2

Nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng

3. Nha Trang

Những bờ biển xanh, làn nước trong vắt và những bãi cát trắng trải dài, những tia nắng ấm lấp lánh, chắc chắn bạn sẽ tận hưởng được tất cả những vẻ đẹp này khi đến với Nha Trang. Nha Trang có thể được coi là địa điểm du lịch vàng, không chỉ bởi sự cung cấp đầy đủ về mặt vui chơi giải trí mà cả về những khu resort nghỉ dưỡng, khu tham quan thắng cảnh như Tháp Bà Ponagar, Suối nước khoáng, Viện Hải dương học, chùa Long Sơn, dinh Bảo Đại,... chắc chắn gia đình và ông bà sẽ có một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ.

4. Phượng Hoàng cổ trấn

Lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp cho người cao tuổi 3

Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu như gia đình muốn đi chơi xa, ra nước ngoài. Thì có lẽ Phượng Hoàng cổ trấn là một địa điểm không nên bỏ qua bởi kiến trúc của những ngôi nhà cổ đã có lịch sử nghìn năm ở đây. Du khách sẽ được đi thuyền đò dọc sông Đà Giang và ngắm nhìn những kiến trúc xưa đẹp vô cùng suốt chuyến đi. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm vô cùng hợp lí đặc biệt khi có ông bà đi cùng.

Trên đây là một số gợi ý về các địa điểm du lịch trong và ngoài nước khi gia đình muốn rủ người cao tuổi cùng đi. Hãy thử tham khảo và cân nhắc những địa điểm trên nhé, chắc chắn sẽ không làm cả nhà thất vọng chút nào đâu!

Queenhotel