Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn

Hải Hòa, vùng biển cũng hoang sơ, mộc mạc, cát trắng mịn như biển Hải Tiến. Có bao giờ bạn đặt cho mình câu hỏi nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến chưa. Liệu mỗi vùng biển này có gì khác biệt, ở đâu vui hơn thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc băn khoăn về hai vùng biển đẹp tại xứ Thanh này nhé.

Cảnh sắc thiên nhiên

Nếu đã hỏi nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến, thì trước hết bạn phải xem cảnh sắc thiện nhiên của hai vùng biển này có gì giống và khác nhau

Hải Hòa – một vùng  biển nằm phía Nam tỉnh Thanh Hóa, cách Sầm Sơn hơn 50km, nhưng đã cho thấy mình là một điểm khác biệt, trái ngược hoàn toàn với bãi biển Sầm Sơn. Nếu như Sầm Sơn sầm uất, đông đúc, thì Hải Hòa trái lại với vẻ êm đềm, vắng vẻ, đôi lúc đượm buồn. Biển Hải Hòa cũng được tạo hóa ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp như một bờ biển thoải dài với bàu cát trắng mịn, chả kém gì biển Hải Tiến. Đến với biển Hải Hòa, bạn có cơ hội tận mặt chiêm ngưỡng nhìn thẳng ra biển Đông. Xa xa là đảo Hòn Mê, còn nhìn về phía Nam là núi Sồi, núi Chay. Quả thực không sai khi nói biển Hải Hòa là một trọng những vùng biển tuyệt đẹp của vùng đất xứ Thanh.

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn1

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? - Hai bãi biển thơ mộng, còn hoang sơ, thuần khiết

Hải Tiến cũng vậy, cũng có bãi biển thơ mộng, vẫn còn hoang sơ, thuần khiết, thậm chí là đôi khi còn e ấp nép mình khiến khách du lịch còn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp tuyệt diệu của nó. Nằm cách thành phố Hà Nội không bao xa, di chuyển đến Hải Tiến thực sự dễ dàng cho những ai muốn có một kì nghỉ ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè. Nếu quá chán với những vùng biển đông đúc tấp nập, quá mệt mỏi với sự náo nhiệt, bồn bề của cuộc sống, muồn tìm về với không gian yên bình, tĩnh lặng, không quá xô bồ, biển Hải Tiến có lẽ là lựa chọn lí tưởng cho kì nghỉ hè của bạn.

Con người nơi đây

Người dân hai vùng biển này không khác nhau là bao, gần như đều giống nhau. Họ đều là những con người chất phác, hiền lành, đơn giản họ luôn chào đón bạn dù bạn có từ nơi nào đến đi chăng nữa. Từ xưa đến nay, người dân nước Việt mình đều vậy, nên không mấy làm lạ khi đi đâu mọi người đều niềm nở đón tiếp nhiệt tình. Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến, thì nếu xét về mặt con người, bạn có thể chọn đi cả hai, cả hai vùng biển đều sẽ tạo cảm giác như ở nhà thôi.

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn2

Con người nơi đây đều là những ngư dân chất phác, hiền lành và thân thiện

Hơn nữa, đến với Hải Hòa hay Hải Tiến, bạn đều có thể trải nghiệm cuộc sống ngư dân miền biển, ra khơi, đánh bắt cá. Bạn sẽ lênh đênh cùng họ trên những chuyến tàu, chiếc xuồng, chiếc ghe giữa đại dương bao la. Còn gì tuyệt hơn là tự đi và trải nghiệm hết những gì đáng quý nhất mà người dân nơi đây đem lại cho bạn những mẻ hải sản tươi ngon trong mỗi bữa ăn nhỉ.

Khu vui chơi giải trí

Bạn là người thích vui chơi, thích các hoạt động sôi nổi, nhưng không quá ồn ào, vậy nên đi Hải Hòa hay Hải Tiến, ở đâu vui hơn, thì chắc chắn với bạn rằng nên chọn Hải Tiến.

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn3

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Chắc chắn với bạn rằng nên chọn Hải Tiến

Nếu biển Hải Hòa cũng đầy thơ mộng, êm đềm thì biển Hải Tiến cũng chả kém xa, hoang sơ, thuần khiết của một vùng biển mới được khai thác không bao lâu. Nhưng để có một vùng biển vừa yên bình, vừa có khu vui chơi giải trí thì chỉ có thể là biển Hải Tiến. Biển Hải Tiến được đầu tư khai thác hơn 5 năm đổ lại nên không chỉ thu hút khách du lịch bởi một vùng biển đẹp mà còn bởi một số loại hình giải trí nơi đây. Đến với biển Hải Tiến, bạn được trải nghiệm các khu trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước mini, hay thậm chí là một số loại hình giải trí khác như nhảy dù bay, hay tour xe điện đi quanh biển,… Từng đấy loại hình giải trí có lẽ đủ níu kéo bạn chọn biển Hải Tiến để đi du lịch rồi đúng không.

Còn biển Hải Hòa trái ngược lại, do còn hoang vắng, và ít người biết đến nên vùng biển này chưa được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, không mấy làm lạ khi nếu chọn Hải Hòa, bạn sẽ cảm thấy u buồn, vắng vẻ, và đôi khi chán vùng biển này.

Nhà nghỉ, khách sạn ở đâu đa dạng hơn?

Vì đều là hai vùng biển mới được khai thác không được bao lâu, thiên nhiên còn hoang sơ, thuần khiết, nhưng có lẽ Hải Tiến được đầu tư mạnh hơn về cơ sở hạ tầng. Với đa dạng các nhà nghỉ, khách sạn, biển Hải Tiến cho bạn nhiều sự lựa chọn điểm dừng chân, cùng mức giá phòng cũng linh hoạt từ thấp đến cao. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một khách sạn phù hợp với khả năng chi trả của mình tại Hải Tiến. Hơn nữa, các khách sạn biển Hải Tiến cũng đáp ứng được các loại hình dịch vụ từ nhà hàng, bể bơi, cho đến các dịch vụ vui chơi giải trí. Chắc chắn, các khách sạn biển Hải Tiến sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng đâu. Một số khách sạn bạn có thể lựa chọn khi đến biển Hải Tiến có thể kể đến như Queen Hotel (vị trí ngay sát bờ biển, với đa dạng loại hình dịch vụ cùng các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi), Paracel Resort, Hải Tiến Resort, Hải Tiến Plaza Hotel,…

Nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến? Ở đâu vui hơn4

Nhà nghỉ, khách sạn ở Hải Tiến đa dạng hơn ở Hải Hòa

Trái ngược với Hải Tiến, biển Hải Hòa ít khách sạn hơn nhiều, chính vì thế mà giá phòng tại đây cũng không rẻ, và không có nhiều hạng phòng cho bạn lựa chọn.  Do vậy nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến thì bạn cũng chắc biết rõ được câu trả lời của mình rồi đúng không.

Từ cảnh sắc thiên nhiên đến con người, cả hai vùng biển không khác biệt nhau là mấy. Nhưng để nên đi biển Hải Hòa hay Hải Tiến thì có lẽ sự lựa chọn là biển Hải Tiến, hãy cân nhắc kĩ trước khi bạn đưa ra quyết định của mình, hoặc ngại gì mà không thử đi khám phá cả hai vùng biển này luôn.

Queenhotel