Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến

Đến với biển Hải Tiến, bạn sẽ không chỉ tận hưởng không khí trong lành, cảm nhận thiên nhiên thơ mộng và nét hoang sơ của nơi đây mà còn được thưởng thức những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến như một trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ. Đi biển Hải Tiến mua gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người không khỏi băn khoăn, vậy Queen Hotel xin được giới thiệu với bạn một số đặc sản nên mua khi đi biển Hải Tiến nhé.

1. Đi biển Hải Tiến mua gì? Đừng quên nem chua Thanh Hóa

Đi biển Hải Tiến mua gì? Đến với Hải Tiến – một bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ nằm trên vùng đất xứ Thanh chúng ta không thể nào không nhắc đến Nem chua Thanh Hóa – một món ăn mà đã trở thành thương hiệu và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Nem chua Hải Tiến – Thanh Hóa có vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay của ớt, thơm của tỏi, chát ngọt của đinh lăng…một hương vị rất riêng mà không phải nem chua nơi nào cũng có như xứ Thanh.

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến1

Nem chua Thanh Hóa

2. Hải sản tươi sống đánh bắt hàng ngày là thứ bạn nên mua khi đến Hải Tiến

Đi du lịch biển, hải sản luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các bữa ăn trong kì nghỉ. Và tuyệt vời hơn nữa ở Hải Tiến là bạn hoàn toàn có thể mua được hải sản tươi sống được đánh bắt hàng ngày để đem về làm quà. Vậy đi biển Hải Tiến mua gì? Biển Hải Tiến có hải sản gì ngon? Những cái tên quá đã quá quen thuộc như: Cua, cá, mực, ghẹ ngao, ốc…Hải Tiến đều có, nhưng nếu mua được tôm và bề bề ở nơi đây thì ngon hết ý. Bề bề biển xứ Thanh thịt rất chắc mà không hề bị óp. Tôm ở Hải Tiến thì chỉ có tôm he và tôm sắt, nếu bạn may mắn đi đúng mùa sẽ có cơ hội thưởng thức món cá khoai nữa nhé.

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến2

Hải sản tươi sống đánh bắt hàng ngày

3. Nước mắm Hải Tiến là đặc sản bạn đừng quên

Một món quà hết sức ý nghĩa nữa mà Queen Hotel muốn giới thiệu để trả lời cho câu hỏi đi biển Hải Tiến mua gì chính là Nước mắm Hải Tiến. Đối với những du khách phương xa khi đến với vùng biển Thanh Hóa này đều cảm thấy xa lạ với loại nước mắm này, nhưng đối với người dân nơi đây, đặc biệt là đối với những con vùng biển Hải Tiến thì sản phẩm này mang ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Đây cũng một cách để họ gìn giữ nét đẹp văn hóa của quê hương mình cũng như là sự tinh túy của món gia vị cổ truyền mà ông cha ta đã để lại.

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến3

Đi biển Hải Tiến mua gì? Nước mắm Hải Tiến nhé

Những chai nước mắm Hải Tiến là sự chắt lọc từ những con cá cơm tươi và muối, được ủ chượp theo phương pháp truyền thống và thời gian nhất định nên nước mắm của vùng biển này luôn mang hương vị thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Người dân nơi đây với mong muốn mang nước mắm sạch đến từng bữa cơm của mỗi gia đình, nên họ đã luôn cố gắng phát triển và duy trì làng mắm sạch. Vừa tiện lợi đóng gói, vận chuyển, vừa tiện sử dụng cho bữa cơm gia đình hàng ngày mà đậm đà bản sắc văn hóa địa phương, nước mắm Hải Tiến là một món quà xứng đáng được lựa chọn.

4. Mắm tép Hà Tiên là thứ bạn cần mua nhất tại Hải Tiến

Bên cạnh nước mắm Hải Tiến thì mắm tép Hà Tiên cũng là một trong những đặc sản về mắm của xứ Thanh. Từ xa xưa nơi đây đã có câu: Giò nạc Yên Xá, mắm tép Đình Trung. Sở dĩ có câu nói này là vì đây là một món ăn độc đáo được làm tại hai làng Đình Trung và Yên Xá, Thanh Hóa.

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến4

Mắm tép Hà Tiên là một sự lựa chọn nữa cho câu hỏi: Đi biển Hải Tiến mua gì?

Để làm nên món mắm tép và tạo nên thương hiệu riêng cho mình, người dân nơi đây đã phải làm những công đoạn rất kì công. Mắm tép Hà Tiên một món ăn theo mùa và chỉ ngon nhất khi lựa chọn được những con tép ngon và béo. Đặc biệt, người dân làng Đình Trung họ chỉ chọn những con tép riu, vì theo họ những con tép gạo tuy to và nạc nhưng khi làm mắm thì lại không ngon bằng. Tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng dần dần Mắm tép Hà Tiên đã trở thành một món ăn không thế thiếu trên mâm cơm của người bản xứ. Và nhờ đó, chúng ta lại có thêm một sự lựa chọn nữa cho câu hỏi: Đi biển Hải Tiến mua gì?

Xem thêm: Lựa chọn xe đi biển Hải Tiến - Thanh Hóa nào thuận tiện, an toàn nhất?

5. Bánh gai Tứ Trụ là đặc sản nổi tiếng tại Biển Hải Tiến

Và nếu đến đây, bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm đi biển Hải tiến mua gì thì bánh gai Tứ Trụ cũng là một món ăn dân dã hợp làm quà nữa. Bánh gai đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam và cũng có rất nhiều vùng miền làm món bánh này. Nhưng bánh gai Tứ Trụ của làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa thì lại mang một hương vị đặc trưng rất lạ khác.

Đi biển Hải Tiến mua gì? Review những đặc sản độc đáo tại Hải Tiến5

Đi biển Hải TIến đừng quên mua bánh gai Tứ Trụ nhé

Bánh gai làm không khó nhưng lại khá là công phu. Được mang tên gọi là bánh gai vì bánh được làm từ lá gai khô, sau công đoạn làm thật sạch lá phải được đem đi luộc chín và để ráo nước. Để làm được từ lá gai thành bánh gai, người ta phải giã thật nhuyễn lá, trộn đều với bột gạo nếp và mật mía, từ đó mới tạo thành một thứ bột dẻo mịn màu nâu, sáng bóng ăn ngọt ngọt bùi bùi mà chúng ta vẫn thường được thưởng thức.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến trên của Queen Hotel, các bạn đã không còn thắc mắc đi biển Hải Tiến mua gì. Trên đây mới chỉ là một số trong những ăn ngon và đặc sắc ở khu du lịch biển Hải Tiến, nếu có dịp các bạn hãy đến đây và có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản xứ Thanh hơn thế.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel