Những tiện nghi trong khách sạn nhất định phải có

Những tiện nghi trong khách sạn nhất định phải có

Tiện nghi khách sạn cũng là tiêu chí mà nhiều người quan tâm khi đặt phòng nghỉ. Một khách sạn có tốt hay không, có được đánh giá cao bởi khách du lịch hay không đa phần phụ thuộc nhiều vào những tiện nghi trong khách sạn, cũng như trong phòng nghỉ. Vậy khi đặt khách sạn, những tiện nghi cần thiết phải có là gì, liệu có phải khách sạn nào cũng có đầy đủ những thứ đó hay không?

1. Giường ngủ

Những tiện nghi trong khách sạn nhất định phải có 1

Tiện nghi khách sạn không thể thiếu là giường ngủ

Tiện nghi khách sạn không thể thiếu trong bất kể một khách sạn nào là giường ngủ. Khách du lịch đặt phòng thường quan tâm xem phòng có bao nhiêu giường, size giường ra sao, và tiêu chuẩn giường phòng ở được tối đa bao nhiêu người. Không có một quy chuẩn nào là quá cao cho giường phòng tại khách sạn, nhưng thông thường sẽ có size khoảng 1m4 x 2m, và 1m8 x 2m. Tùy thuộc vào khách sạn kê giường ra sao, thiết kế như nào, miễn là các phòng nghỉ phải có đầy đủ giường nệm.

2. Máy điều hòa

Khi sự phát triển của thời đại ngày một tăng thì việc các khách sạn có cho mình mỗi phòng một máy điều hòa là chuyện thường tình. Có lẽ, điều hòa là tiện nghi khách sạn cần thiết mà những lúc khách du lịch đặt phòng sẽ quan tâm đầu tiên, đặc biệt vào những dịp hè nóng bức oi ả. Điều hòa chính là người bạn lí tưởng cho một mùa hè nắng cháy da cháy thịt. Một phòng nghỉ liệu có điều hòa thôi đã đủ chưa, tất nhiên là chưa, nhất định phải có két an toàn.

3. Két an toàn

Mọi người có thể không tin tưởng két an toàn khách sạn, cũng như nghĩ sẽ chẳng bao giờ dùng đến nhưng thực chất két an toàn là thiết bị cần thiết mà khách sạn nào cũng có mặc dù khách nghỉ tại khách sạn chẳng mấy ai sử dụng. Hầu hết các khách sạn từ 1 sao – 5 sao, những khu nghỉ dưỡng cao cấp đều trang bị két an toàn trong mỗi phòng. Thử nghĩ xem nếu đi du lịch mà bạn mang theo quá nhiều đồ quý giá, mỗi khi ra ngoài lại tay xách nách mang thì mệt phải biết. Do vậy những chiếc két an toàn là tiện nghi khách sạn mà tưởng không hay mà lại hay không tưởng đấy.

4. Những bộ đồ dùng phòng tắm

Những tiện nghi trong khách sạn nhất định phải có 2

Những bộ đồ dùng tiện nghi khách sạn giúp bạn không phải mang quá nhiều hành lý khi đi du lịch

Chắc bạn không lạ lẫm gì với những bộ đồ dùng phòng tắm tại khách sạn phải không. Và nó chính là những món đồ bạn luôn thấy sẵn khi đặt chân vào phòng khách sạn. Có thể bạn thấy không cần thiết nhưng nó luôn bao gồm trong phòng nghỉ bạn đặt. Nếu khi vào phòng khách sạn bạn không thấy những bộ đồ dùng này, bạn có thể yêu cầu bộ phận buồng phòng mang lên cho bạn, Đi du lịch mà bỗng một ngày bạn quên mất túi đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, bàn chải, thì những bộ đồ dùng tiện nghi khách sạn này sẽ cứu nguy cho bạn đấy.

5. Wifi, Internet không dây

Với sự phát triển mạnh của công nghệ, người người nhà nhà dùng smartphone, và nhu cầu truy cập mạng là nhu cầu thiết yếu thời buổi hiện nay. Vì vậy, tiện nghi khách sạn – wifi bao phủ toàn khách sạn như một phần yếu tố quan trọng khiến khách hàng đặt phòng tại khách sạn. Khách du lịch, họ có thể không cần sử dụng đến TV mà khách sạn lắp đặt sẵn trong hệ thống phòng nghỉ, nhưng họ thực sự rất cần dùng đến mạng internet để làm việc, để cập nhật tình hình, để đọc báo online. Vậy đó, khách sạn có wifi đã là một điểm cộng lớn trong mắt khách du lịch rồi đó.

6. Thang máy

Thang máy hiện nay là yêu cầu tối thiểu đối với các khách sạn, đặc biệt những khách sạn từ 4 tầng trở lên. Thậm chí những khách sạn có 2 tòa nhà 2 tầng thôi cũng đã phải lắp thang máy để phục vụ khách du lịch rồi. Bạn không thể nào đi du lịch mà leo thang bộ từ sảnh lên phòng nghỉ hay thậm chí là từ tòa này sang đến tòa khác của cùng một khách sạn phải không. Cho nên, việc có thang máy – tiện nghi khách sạn là thực sự cần thiết đối với bất kể chuyến du lịch nào.

7. Nhà hàng

Những tiện nghi trong khách sạn nhất định phải có 3

Tiện nghi khách sạn du khách luôn quan tâm đó là nhà hàng

Trừ những nhà nghỉ bình dân thường không có nhà hàng phục vụ ra, một tiện nghi khách sạn mà du khách quan tâm ở một khách sạn là liệu có nhà hàng phục vụ ăn uống hay không. Có thể bạn nghĩ nhà hàng khách sạn là thừa thãi, bạn sẽ không bao giờ trải nghiệm món ăn ở đây. Nhưng chắc có lẽ, suy nghĩ của bạn đã lầm. Đơn giản một khách sạn cần có ít nhất một nhà hàng để đáp ứng phục vụ khách du lịch gần như 24/24. Bạn thử nghĩ xem, nửa đêm, nửa hôm, bạn lên cơn đói bụng, cần có một món ăn nào đó để lót dạ thì các nhà hàng trong khách sạn là phao cứu sinh cho dạ dày của bạn lúc đấy.

Một khách sạn không nhất thiết phải có đầy đủ tiện nghi như kể trên nhưng cần phải có những đồ dùng thiết yếu để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, trong đó có cả những vị khách khó tính nhất. Đặt phòng khách sạn cũng vậy, bạn cần biết một chút về tiện nghi khách sạn để có cho mình những chọn lựa sao cho đúng đắn.

 

Queenhotel