4 tips chăm sóc da khi đi biển

4 tips chăm sóc da khi đi biển

Đi biển sợ cháy nắng, đen sạm là nỗi lo của các chị em phụ nữ ngày nay. Nhưng không phải lo khi đã có ngay các tips chăm sóc da khi đi biển này rồi. Thêm vào ngay những tips này để giúp bạn có một làn da khỏe, căng bóng nhé!

1. Kem chống nắng

Tip chăm sóc da khi đi biển đầu tiên mà mình muốn nói đến là kem chống nắng. Bạn dùng kem chống nắng cao cấp, hay bình dân cũng chả sao nhưng bạn phải biết cách thoa kem chống nắng đúng cách, và hơn nữa là chọn ra loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Lưu ý nhé, không phải những sản phẩm kem chống nắng đắt tiền cũng đều tốt, nó còn phải phụ thuộc vào làn da của bạn nữa.

4 tips chăm sóc da khi đi biển 1

Tips chăm sóc da khi đi biển rất cần thiết mà bạn nên biết

Bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài, và lặp lại sau 4 tiếng. Hơn nữa  chỉ số SPF, PA được ghi trên kem chống nắng rất quan trọng, nó giúp bạn chống lại tia UVB và UVA. Vì vậy, kem chống nắng đi biển tốt là phải có chỉ số SPF trên 30, và nên ưu tiên chỉ số PA++ hoặc PA+++ nhé. Và cuối cùng, những loại kem chống nắng chống nước, mồ hôi là rất cần thiết cho bạn khi du lịch biển.

Tất nhiên, không nên chọn những sản phẩm kem chống nắng không phù hợp thể trang da, ví dụ như bạn da dầu lại dùng sản phẩm cho da khô, và ngược lại. Hoạt chất trong mỗi loại kem cho từng loại da gần như khác nhau, cho nên hãy cân nhắc kĩ lưỡng nhé.

2. Hạn chế ra ngoài khi thời điểm nắng gắt

4 tips chăm sóc da khi đi biển 2

Tips chăm sóc da khi đi biển là hạn chế ra ngoài khi thời điểm nắng gắt

Nắng chính là kẻ thù gây hại đến làn da chúng ta. Du lịch biển cũng vậy, cái nắng gắt của biển còn kinh khủng hơn nhiều, bởi tia cực tím rất mạnh. Vậy hạn chế ra ngoài khi thời điểm nắng gắt là một tip chăm sóc da khi đi biển mà bạn nên nhớ. Tia cực tím ánh nắng mặt trời (UV) hoạt động cực mạnh trong khoảng 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều, đó là khoảng thời gian bạn cần hạn chế ra ngoài đi chơi, đi tắm biển nhất.

Thời gian thích hợp bạn nên ra ngoài chơi, tắm biển, hay bơi lội là trước 10 giờ và sau 4 giờ chiều. Nhớ nhé, bảo vệ da khỏi nắng mặt trời là điều bạn nên làm khi đi biển, mang theo kem chống nắng và thoa lại sau 4 tiếng, đừng để làn da trở nên tồi tệ đi sau một kì nghỉ hè.

3. Sử dụng các đồ dùng chống nắng

4 tips chăm sóc da khi đi biển 3

Tips chăm sóc da khi đi biển lựa chọn kem chống nắng phù hợp 

Mang theo các đồ dùng cần thiết cho việc chống nắng là tip chăm sóc da khi đi biển bạn cần biết. Bạn đừng nghĩ có kem chống nắng rồi thì không phải lo ngại bất kể một loại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời nào. Kem chống nắng chỉ là một phần trang bị cho chuyến du lịch biển của bạn thôi, bạn cần mang thêm một số đồ dùng giúp da hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Đặc biệt nếu tham gia các hoạt động ngoài trời, những vật dụng hữu ích như mũ rộng vành, kính râm, áo dài tay chống nắng,… thực sự rất cần thiết cho thời tiết nắng gắt tại biển.

4. Dưỡng da từ bên trong

4 tips chăm sóc da khi đi biển 4

Tips chăm sóc da khi đi biển hiểu quả là cần bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể

Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể là tip chăm sóc da khi đi biển mà mình muốn đề cập tới các bạn. Thời điểm trong, sau chuyến đi bạn nên thường xuyên bổ sung dưỡng chất vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa như cam, dâu vào cơ thể để nuôi dưỡng làn da, kích thích sản sinh những tế bào da mới. Việc làm này giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, tránh tình trạng da xuống cấp trầm trọng sau một kì nghỉ hè dài. Hơn nữa, bạn nên thường xuyên uống nước để cung cấp độ ẩm cho làn da của mình. Không gì tốt hơn là chăm sóc, bổ sung hợp chất cần thiết từ bên trong để có một làn da căng bóng, khỏe mạnh, những vật dụng, kem chống nắng chỉ là yếu tố lấp đủ quy trình chăm sóc da đi biển thôi, còn dưỡng da từ bên trong là việc cần thiết, quan trọng nhất.

Một chuyến du lịch biển vẹn toàn là không phải lo lắng da mình liệu có xuống cấp, liệu có đen sạm đi hay không, nên hãy bỏ túi ngay những tips chăm sóc da khi đi biển này nhé. Để có một làn da đẹp, tình trạng da khỏe mạnh, bạn cần chăm và quan tâm đến nó nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

 

Queenhotel