Cách chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ trong những chuyến du lịch biển

Cách chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ trong những chuyến du lịch biển

Mùa hè đến, các cô gái sẽ rất thích đi biển và tắm mình trong làn nước mát của biển cả. Tuy vậy, nước biển mặn có thể sẽ khiến cho mái tóc của con gái chúng ta trở nên tồi tệ chỉ sau vài ngày mà không được chăm sóc kĩ lưỡng. Vậy phải chăm sóc tóc như thế nào thì hãy để bài viết này giúp bạn điều đó nhé!

1. Kem chống nắng

Thật lạ phải không nào? Bình thường người ta chỉ bôi kem chống nắng bảo vệ da, nhưng bây giờ lại có cả kem chống nắng cho tóc. Đúng vậy đó các cô gái à, không chỉ làn da mà đến cả mái tóc của chúng ta cũng cần được bảo vệ khỏi tác động từ tia UVA/UVB. Trong khi chuẩn bị hành lý, đừng quên để vào một chai xịt tóc chống nắng nhé, những loại xịt tóc chống nắng này gồm các thành phần cần thiết để chống nắng vật lý và sẽ tạo một lớp màng bảo vệ trên mái tóc của bạn, giúp mái tóc bạn tránh bị cháy nắng, trở nên xơ xác, chẻ ngọn.

Cách chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ trong những chuyến du lịch biển 1

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ tóc và làn da của bạn

2. Xịt dưỡng tóc

Bên cạnh chống nắng, bạn cũng cần chuẩn bị trong vali du lịch của mình một chai xịt dưỡng tóc. Với kết cấu dạng xịt, phun sương, sẽ giúp tạo một màng bảo vệ cho tóc bạn, cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc dưới thời tiết chói chang và nắng nóng của mùa hè. Chính từ đó mà làm giảm thiểu tình trạng tóc xơ rối, chẻ ngọn trông thiếu sức sống. Việc sử dụng xịt dưỡng tóc cũng sẽ giúp tóc bạn trông bóng khỏe hơn bởi việc xịt dưỡng sẽ cấp cho tóc bạn những chất dinh dưỡng cần thiết và cơ bản để nuôi tóc trẻ, khỏe và giảm khả năng gãy rụng do tiếp xúc nhiều với nước muối biển.

3. Dầu gội đầu khô dạng xịt

Khi du lịch biển, bạn sẽ không chỉ tắm biển mà sẽ đi bộ khá nhiều hay đi lòng vòng các địa điểm tham quan ở nơi du lịch cả ngày, bởi vậy mà tóc bạn sẽ dễ dính bụi bẩn và gây nên tình trạng bết tóc. Nhưng cứ sau mỗi lần như thế lại gội đầu thì cũng sẽ không tốt cho tóc, vậy nên giải pháp tối ưu nhất có lẽ chính là những chai xịt dầu gội khô. Dầu gội khô cũng có tác dụng như dầu gội thông thường nhưng thay vì phải sử dụng nước để tạo bọt và xả đi bọt dầu cho sạch thì dầu gội khô sẽ giúp bạn có thể “gội đầu" ở bất cứ đâu mà không cần có nước mà công dụng sẽ tức thì và không tốn thời gian chút nào. Bên trong dầu gội khô người ta sản xuất sẽ có những chất giúp hút dầu, những phần nhờn bẩn trên tóc do hoạt động cả ngày và tiết mồ hôi và những bụi bẩn bám trên tóc, da đầu trong cả quá trình, giúp tóc không bết dính mà vẫn bồng bềnh, ngăn ngừa hư tổn tóc cả ngày. Đây chắc chắn là sản phẩm không thể không có trong list đồ của các chị em phụ nữ tóc dài phải không nào?

Cách chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ trong những chuyến du lịch biển 2

Mang theo dầu gội khô tiện dụng

4. Dầu dưỡng tóc

Cách chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ trong những chuyến du lịch biển 3

Dầu oliu là một loại dầu tự nhiên dưỡng tóc tốt

Dầu dưỡng tóc là một sản phẩm cần thiết giúp làm mái tóc của chị em trở nên chắc khỏe và tránh gãy rụng. Dầu dưỡng tóc nên được bổ sung vào quá trình chăm sóc tóc hàng ngày, đặc biệt khi đi du lịch những vùng biển thì lại càng không thể thiếu. Bởi lẽ, sau khi tiếp xúc nước muối biển một thời gian dài, tóc sẽ phần nào xơ đi và trở nên rối, dễ rụng, khiến tóc chị em không được dày và mượt, mái tóc trở nên thiếu sức sống. Vậy nên, sau khi tắm biển, gội đầu để loại bỏ đi những bụi bẩn và muối biển, dầu dưỡng tóc sẽ là một “trợ thủ đắc lực” giúp cung cấp lại những chất dinh dưỡng cho mái tóc, giúp tóc giữ vẻ chắc khỏe và luôn trong tình trạng không gãy rụng.

Hãy đảm bảo mái tóc của mình luôn được bảo vệ và chăm sóc kĩ lưỡng bằng cách chuẩn bị những món đồ cần thiết nhé! Giờ thì còn chần chờ gì nữa, hãy ra biển thôi nào!

Queenhotel