Làm sao để xin nghỉ phép đi chơi mà không làm phật lòng Sếp?

Làm sao để xin nghỉ phép đi chơi mà không làm phật lòng Sếp?

Có lẽ chẳng có Sếp nào dễ dàng đồng ý cho nhân viên nghỉ dài hơi đi du lịch khi công việc vẫn đang trong thời gian cao điểm, lu bù chưa xong xuôi, lại không có ai thay thế. Chính vì lẽ đó, hãy chuẩn bị trước những việc sau đây trước khi ngỏ lời xin nghỉ phép với cấp trên bạn nhé.

Thỏa thuận và bàn giao lại công việc cho đồng nghiệp càng sớm càng tốt:

Thay vì xin nghỉ phép đột ngột giữa “núi” công việc vẫn còn đang ngổn ngang, bạn cần lên kế hoạch từ xa. Việc giao thiệp, thỏa thuận với các đồng nghiệp, người cùng trong nhóm với mình từ nhiều tuần trước khi nghỉ phép là rất cần thiết để tất cả có thời gian bàn bạc và sắp xếp lại thời gian biểu cho phù hợp. Những câu hỏi cần đặt ra là việc nghỉ phép của bạn có ảnh hưởng đến tiến độ công việc không, việc nào cần tiến hành với sự có mặt của bạn trong thời gian nghỉ phép.

Làm sao để xin nghỉ phép đi chơi mà không làm phật lòng Sếp? 1

Đảm bảo bàn giao đầy đủ công việc bạn đang phụ trách cho đồng nghiệp từ sớm

Trong trường hợp bạn một mình phụ trách mảng công việc nào đó, bạn bắt buộc cần tìm người có thể tạm thời thay thế vị trí của bạn. Việc bàn giao cần được chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận, càng chi tiết càng tốt và đừng quên gửi sẵn một email tổng hợp tất cả những công việc mà bạn cần đồng nghiệp hỗ trợ trong thời gian nghỉ.

Thông báo sớm cho các phòng ban, đối tác liên quan:

Sau khi chắc chắn rằng đồng nghiệp có thể sẵn sàng hỗ trợ, bạn cần báo sớm cho bộ phận nhân sự và xác nhận lại tình trạng nghỉ phép của mình, số buổi bạn đã nghỉ là bao nhiêu và còn lại bao nhiêu buổi,… Việc thông báo sớm này của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho phòng nhân sự trong sắp xếp lịch trình thay thế, làm việc giấy tờ và đảm bảo vượt qua hết các trở ngại trong quy định ngặt nghèo của công ty.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thông báo cho các đối tác bạn đang chịu trách nhiệm làm việc cùng về sự vắng mặt của mình và thông tin liên hệ của đồng nghiệp sẽ tạm chịu trách nhiệm công việc thay bạn trong thời gian bạn nghỉ phép. Có như vậy, việc khách hàng, đối tác than phiền về sự vắng mặt của bạn hay đổ lỗi cho bạn về vấn đề chậm trễ tiến độ mới khó có thể xảy ra.

Làm sao để xin nghỉ phép đi chơi mà không làm phật lòng Sếp? 2

Thông báo thật sớm cho các phòng ban, đối tác liên quan

Trình bày rõ ràng với Sếp về vấn đề nghỉ phép dài ngày của bạn:

“Ải” cuối cùng cũng là “ải” khó nhằn nhất chính là trình bày làm sao để nhận được cái gật đầu vui vẻ của Sếp. Để làm được điều này bạn nên trình bày thật rõ ràng, chi tiết về mục đích xin nghỉ, số ngày nghỉ còn lại trong năm, số ngày bạn đã xin nghỉ, công việc bạn đang phụ trách đã được bàn giao thế nào, cho ai,… Hãy trình bày tất cả thật sạch sẽ và mạch lạc trên một trang giấy và đưa cho Sếp xem trong khi giải thích cho Sếp. Điểm mấu chốt ở đây là việc bạn cần nhấn mạnh thật kĩ rằng bạn đã bàn giao kỹ càng với đồng nghiệp, đã báo cáo với phòng nhân sự cũng như các đối tác và chắc chắn rằng việc nghỉ phép của bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của cả công ty.

Làm sao để xin nghỉ phép đi chơi mà không làm phật lòng Sếp? 3

Hãy trình bày thật rõ rằng với Sếp 

Một khi bạn đã cho Sếp thấy sự chỉn chu, chuẩn bị kỹ càng và gọn ghẽ của bạn trước khi nghỉ phép, Sếp sẽ chẳng thể có cớ gì gây khó dễ. Mong rằng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho bạn có một cái gật đầu đồng ý nghỉ phép vui vẻ từ Sếp nhé!

Queenhotel