Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc

Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc

Bạn có một kỳ nghỉ ngắn ngày và muốn lựa chọn một nơi thích hợp để tiết kiệm chi phí, hãy thử tìm hiểu về bãi biển Hải Tiến đang được nhiều người yêu thích. Đây là vùng biển mới được khai thác và đầu tư. Chuẩn bị một chuyến đi du lịch biển Hải Tiến tự túc cùng bạn bè hay gia đình thật thú vị qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

1. Độ hút khách của biển Hải Tiến

Được ví von như một bức tranh thiên nhiên trữ tình trong các vùng biển của Thanh Hóa, biển Hải Tiến vẫn còn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên, chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các tác động của bàn tay con người. Tại nơi đây, mỗi khi ngắm mặt trời mọc, bạn có thể cảm nhận rõ ràng mùi vị của đất trời khi giao hòa với biển cả trong từng hơi thở. Thật khó để diễn tả được không khí trong lành và thư thái mà nơi này có thể mang lại.

Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc 1

Queen Hotel chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc

Đến với Hải Tiến thường có hai hình thức là đi tour và tự túc nhưng đa phần sẽ lựa chọn hình thức tự túc vì đường đi đến biển Hải Tiến cũng khá dễ dàng. Chỉ có một chút khó khăn cho khách du lịch nếu lựa chọn hình thức đi tự túc, nếu bạn không thông thạo tuyến đường, việc di chuyển đến biển Hải Tiến sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể bị chặt chém về giá các dịch vụ ở đây. Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm mọi người đã chia sẻ và được Queen Hotel đúc kết, lưu lại với mong muốn có thể giúp các bạn tối ưu một nửa chi phí khi đi du lịch biển Hải Tiến tự túc.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển

Có khá nhiều cách để bạn có thể thực hiện chuyến đi đến biển Hải Tiến, tuy nhiên cách phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất là di chuyển bằng phương tiện ô tô riêng, xe máy và xe khách.

Nếu có ô tô riêng bạn có thể dễ dàng đi đến biển Hải Tiến từ Hà Nội chỉ sau khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ, nếu là người thông thuộc nhiều tuyến đường và tay lái vững vàng khoảng thời gian này có thể rút ngắn hơn rất nhiều. Bạn sẽ đi theo tuyến đường cao tốc mới Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình, sau đó theo đường Quốc lộ 1A qua Hà Nam, Ninh Bình rồi tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 10 vào Thành phố Thanh Hóa. Từ thành phố Thanh Hóa tiếp tục đi theo đường số 6 sẽ đến biển Hải Tiến.

Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc 2

Du lịch biển Hải Tiến tự túc bằng phương tiện cá nhân

Với các nhóm bạn trẻ, các bạn có thể sử dụng xe máy và thực hiện những chuyến Phượt đến biển Hải Tiến. Trên cung đường từ Hà Nội đến biển Hải Tiến bạn sẽ bắt gặp rất nhiều địa điểm đẹp để check-in, tuy nhiên phải đảm bảo tay lái của các bạn vững vàng vì đi bằng xe máy sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn và cả việc phải tìm đường đi nếu không thông thạo.

Xe khách: nếu các bạn không có phương tiện di chuyển riêng thì có thể đi xe khách đến biển Hải Tiến, thời gian di chuyển cũng chỉ khoảng 3 giờ, mức giá từ 80.000 – 100.000VND. Bạn có thể bắt xe ở bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình, có thể chọn loại xe giường nằm cho thoải mái hơn khi di chuyển.

Các cách di chuyển trên thường hay được mọi người lựa chọn khi du lịch biển Hải Tiến tự túc, hãy suy nghĩ và lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp nhất nhé.

3. Du lịch biển Hải Tiến tự túc ở đâu cho rẻ

Để du lịch biển Hải Tiến tự túc với một nửa chi phí, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ lưu trú phù hợp, dưới đây là một vài thông tin cho bạn tham khảo:

Với các bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí, các bạn có thể lựa chọn điểm lưu trú là homestay hay các nhà nghỉ giá rẻ. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể lựa chọn một số khách sạn có mức giá phù hợp để trải nghiệm các dịch vụ chất lượng hơn, giá phòng của khách sạn chỉ đắt hơn nhà nghỉ khoảng 200.000VND/người/đêm. Một số khách sạn mà bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn:

  • Khách sạn Sao Biển: đây là một trong những khách sạn khá lâu đời ở biển Hải Tiến. Hiện khách sạn đang phục vụ lưu trú với khoảng 59 phòng nghỉ, các phòng đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại. Giá phòng của khách sạn chỉ từ 700.000VND/đêm (trong tuần).

​​Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc 3

Du lịch biển Hải Tiến tự túc tiết kiểm chi phí khi lựa chọn khách sạn

  • Khách sạn Queen Hotel: Một khách sạn nữa rất phù hợp cho các bạn lựa chọn là khách sạn Queen Hotel. Khách sạn hiện có hơn 140 phòng, với các tiêu chuẩn khác nhau phù hợp cho các nhóm khách gia đình, khách đoàn, nhóm bạn, … Khi lưu trú tại khách sạn các bạn có rất nhiều lựa chọn giải trí:

+ Vui chơi ở bãi biển riêng của khách sạn với các trò chơi: bóng đá, bóng chuyền,…

+ Sử dụng dịch vụ bể bơi của khách sạn: Queen Hotel là khách sạn duy nhất có tới 4 bể bơi ngoài trời, trong đó có 2 bể dành riêng cho trẻ em với mực nước rất an toàn. Các bạn có thể tự do vui chơi thoải mái ở bể bơi của khách sạn hoàn toàn miễn phí.

+ Khách sạn cũng có phòng game chơi bi-a, bi-lắc hay phòng karaoke cho khách giải trí và thư giãn,…

Được đánh giá là khách sạn chất lượng và có nhiều dịch vụ cho du khách lưu trú, nhưng giá phòng của Queen Hotel vẫn rất phải chăng, giá phòng chỉ từ 650.000VND/đêm (trong tuần). Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn lưu trú ở đây và vẫn tiết kiệm được chi phí.

  • Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số khách sạn khác như: Bảo An, Bình Minh, …

4. Ăn ở đâu để tiết kiệm khi du lịch biển Hải Tiến tự túc

Tối ưu một nửa chi phí với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc 4

Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch biển Hải Tiến tự túc

Khi đi du lịch biển Hải Tiến tự túc, bạn cần phải chú ý đến một vấn đề nữa là ăn ở đâu để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn. Nếu bạn đi vào mùa cao điểm (từ tháng 6 đến khoảng đầu tháng 8), các du khách đến đây khá đông nên chất lượng các dịch vụ có thể không được đảm bảo, đặc biệt là ăn uống. Trong khi đó mức giá lại có thể bị đội lên vài lần. Do vậy bạn nên tìm hiểu và lựa chọn trước những địa điểm ăn uống phù hợp. Bạn nên lựa chọn nhà hàng, quán ăn được đánh giá luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảng giá menu được niêm yết và công khai. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo là: Nhà hàng hải sản Phong Cảnh, nhà hàng On The Docks của khách sạn Queen Hotel, Venice của khách sạn Paracel,..

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến tự túc tối ưu một nửa chi phí. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời, phù hợp với mức chi phí đề ra. Nếu bạn có thêm những thông tin hay kinh nghiệm về chủ đề này, đừng quên chia sẻ với chúng tôi và mọi người nhé.

Queenhotel