Gợi ý 3 bãi biển gần Thủ đô đáng ghé thăm nhất

Gợi ý 3 bãi biển gần Thủ đô đáng ghé thăm nhất

Để chạy trốn khỏi những ngày hè nóng ngột ngạt nơi phố thị, biển là nơi ta muốn ghé thăm nhất bởi bầu không khí mát mẻ, trong lành vốn có của nó. Nếu bạn chỉ có thời gian ngắn ngủi cuối tuần dành cho những chuyến xả hơi ngày hè, hãy tham khảo 3 địa điểm du lịch biển gần Hà Nội dưới đây để chọn lựa điểm đến cho mình các bạn nhé.

1. Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Bãi biển Sầm Sơn có lẽ không còn quá xa lại với người dân Thủ đô. Cách trung tâm Hà Nội 180km, xấp xỉ 3 giờ đồng hồ trên ô tô với đường xá giao thông đi lại vô cùng thuận tiện, bãi biển này đã là điểm đến được chọn lựa bởi rất nhiều gia đình.

Gợi ý 3 bãi biển gần Thủ đô đáng ghé thăm nhất 1

Biển Sầm Sơn không còn xa lạ với người dân Hà Nội

Sầm Sơn những năm trở lại đây đã được chú trọng đầu tư rất lớn về du lịch với nhiều khu resort cao cấp mọc lên bên bờ biển cát vàng trải dài hơn 10km, cùng với đó là nhiều địa điểm vui chơi giải trí hiện đại mang đẳng cấp quốc tế như khu công viên giải trí Sun World được xây dựng để phục vụ khách du lịch thập phương. Vấn nạn chặt chém vốn là “nỗi kinh hoàng” của mọi du khách khi đến với Sầm Sơn nay đã được tiêu diệt triệt để, bạn giờ không còn phải quá lo lắng về việc thách giá, điêu giá ở bãi biển này như 5-7 năm trước đây.

Nước biển Sầm Sơn về cơ bản có thể tắm được quanh năm, nhưng đẹp nhất vẫn là mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9, cũng là mùa cao điểm du lịch ở đây. Vì thế nếu bạn có nhu cầu du lịch vào khoảng thời gian này, hãy đặt phòng sớm nhất có thể để tránh tình trạng cháy phòng hoặc giá phòng sát ngày tăng cao.

2. Biển Hải Tiến (Thanh Hóa)

Khác với nhịp xô bồ, đông đúc của bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến là bãi biển mới được khai thác vài năm trở lại đây, do vậy nó vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ vốn có. Với chiều dài bãi biển lên tới hơn 11km với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong bên cạnh rừng thông tự nhiên xanh ngút ngàn, biển Hải Tiến tuy ít được biết tới nhưng lại sẵn sàng chiếm lấy trái tim bất cứ ai đã từng một lần ghé thăm. Đến với bãi biển này, bạn có thể có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của những người dân làng chài, cùng tham gia kéo lưới, trèo thuyền, mua bán trong phiên chợ cá từ tờ mờ sáng. Những trải nghiệm chất phác, mộc mạc mà bạn khó có được ở bất cứ điểm du lịch biển nào vẫn còn được giữ vẹn nguyên nơi đây.

Gợi ý 3 bãi biển gần Thủ đô đáng ghé thăm nhất 2

Bãi biển Hải Tiến vẫn giữ nét tự nhiên, thơ mộng vốn có

3. Biển Đồ Sơn (Hải Phòng)

Biển Đồ Sơn cũng là lựa chọn tiện lợi lý tưởng cho những chuyến du lịch eo hẹp thời gian. Nơi đây nổi tiếng với khí lí tưởng ấm áp vào mùa đông và mát mẻ khi hè về, bởi thế bạn có thể ghé thăm nơi này vào hầu hết mọi thời điểm trong năm. Du lịch Đồ Sơn, hãy nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội thăm thú đảo Dấu, khu vui chơi có bể bơi nhân tạo lớn nhất châu Á với ngọn hải đăng trăm tuổi cổ kính, hùng vĩ và khu vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho cả gia đình.

Gợi ý 3 bãi biển gần Thủ đô đáng ghé thăm nhất 3

Đừng quên thăm hòn Dấu khi đến Đồ Sơn

Vào những ngày hè oi bức, đi biển tránh nóng là không thể phù hợp hơn. Những bãi biển gần Hà Nội là rất thuận tiện cho các gia đình có trẻ nhỏ và các bậc cha mẹ không có nhiều thời gian nghỉ phép dài ngày. Mong rằng top 3 những bãi tắm gần Thủ đô được nêu trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn điểm đến thư giãn, giải nhiệt cho cả gia đình mùa hè này.

Queenhotel