Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ

Một năm tính ra có biết bao nhiêu dịp nghỉ lễ, liệu có khi nào bạn muốn trốn cái khói bụi ầm ĩ của thành phố để trở về với núi, rừng, biển. Bạn đã đi Núi Hàm Lợn, Núi Trầm, Đồng Mô và muốn thử trải nghiệm những điểm đến khác có thể xa hơn chút, có thể lưu trú vài ngày thì bạn xem đúng trang rồi đó. Dưới đây là một số địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ  bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời.

1. Biển Hải Tiến

  • Khoảng cách: Bãi biển Hải Tiến Cách Hà Nội 170km về phía Nam
  • Phương tiện di chuyển: Phương tiện cá nhân, xe khách, tàu hỏa
  • Địa điểm vui chơi, ngắm cảnh: Công viên trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, tour xe điện. đền Tô Hiến Thành, suối cá thần Cẩm Lương, thành nhà Hồ,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ1

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Biển Hải Tiến

Hải Tiến là một địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ bạn nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời. Với thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết, Hải Tiến được tạo hóa ban tặng những gì tuyệt vời nhất của một vùng biển. Vốn được ví như “biển Trà Cổ thứ 2” nhưng Hải Tiến cũng có vẻ đẹp riêng không thể không nhắc đến. Từ rặng phi lao cao ngút ngàn chạy thoải dài 12km đường biển, cho tới bầu cát trặng mịn, làn nước mát trong xanh, tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên bình cho bạn khi đến đây.

2. Vịnh Hạ Long

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội 170km
  • Phương tiện di chuyển: Xe máy, xe khách, ô tô riêng
  • Địa điểm vui chơi: công viên Sun World Hạ Long, trèo thuyền kayak, bảo tang thành phố, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, Ba Hang, Cửa Vạn,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ2

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long vốn được du khách thường xuyên lui tới, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Vẻ đẹp hùng vĩ bởi núi đá vôi, hay làn nước xanh ngọc êm đềm không gơn sóng là điểm thu hút mọi người khi đặt chân đến vùng đất này. Vốn được biết là một di sản văn hóa được UNESCO công nhận, vịnh Hạ Long chắc chắn là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ thích hợp cho những ai vừa đi nghỉ dưỡng, vừa muốn khám phá cảnh đẹp non nước.

3. Ninh Bình

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội hơn 130km
  • Phương tiện di chuyển: Xe máy, xe khách
  • Địa điểm vui chơi: Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc, Cố đô Hoa Lư, Hang Múa, Động Thiên Hà,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ3

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Ninh Bình

Nói đến một số địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ thì phải nhắc tới Ninh Bình. Phong cảnh non nước hữu tình, ngước lên thấy trời xanh bao la, nhìn xuống thấy núi rừng bạt ngàn xanh thẳm, lênh đênh trên dòng nước xanh màu lục ngắm nhìn những cảnh đẹp nơi đây quả là một điều tuyệt vời. Đến Ninh Bình là phải ghé thăm các địa điểm như Tràng An, chùa Bái Đính, Hang Múa,… ngay và luôn để khám phá xem những thắng cảnh này có gì đẹp đến vậy mà thu hút giới trẻ.

4. Tam Đảo – Vĩnh Phúc

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội hơn 70km
  • Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô
  • Địa điểm vui chơi, tham quan:  nhà thờ cổ Tam Đảo, tháp truyền hình với độ cao 92m,  đỉnh Rùng Rình, Thác Bác, Tây Thiên

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ4

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Được ví như Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc, Tam Đảo với thời tiết thay đổi trong 1 ngày liên tục với 4 mùa rõ rệt, chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ lý tưởng dành cho những ai không muốn đi xa, nhưng lại muốn trở về với thiên nhiên. Khoảng thời gian thích hợp để bạn đặt chân lên Tam Đảo là vào tháng 3. Lúc này cỏ cây mọc xanh mướt cả một vùng, cùng các loài hoa nở đua sắc, thực sự tuyệt vời khi bạn đang muốn tìm về một nơi chỉ để thư giãn, trốn đi cái ồn ào của thành phố

5. Mai Châu – Hòa Bình

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội khoảng 140km
  • Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô
  • Địa điểm vui chơi, tham quan: trekking Hang Chiều, hang Mỏ Luông, bản Lác 1, bản Lác 2.

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ5

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Mai Châu (Hòa Bình)

Nằm giữa vùng rừng núi Tây Bắc, Mai Châu hiện lên một vẻ đẹp rất riêng của một vùng dân tộc đa dạng về bản sắc. Vẻ đẹp tuyệt vời của Mai Châu bạn phải khám phá bằng xe máy từ khi bắt đầu cuộc hành trình của mình. Núi cao trùng điệp, hoa nở quanh năm là điều ấn tượng nhất khi đến đây. Mùa xuân Mai Châu có hoa mận, hoa mơ nở trắng rừng. Mùa thu thời tiết mát mẻ, khí hậu ôn hòa. Có thể thấy Mai Châu đích thực là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ bạn nên đi cùng một người nào đó đến và chiêm ngưỡng cảnh sắc của vùng thung lung nhỏ giữa Tây Bắc này.

6. Chùa Hương

  • Khoảng cách: Hơn 60km tính từ Hà Nội
  • Phương tiện di chuyển: Ô tô, xe máy, xe khách
  • Địa điểm tham quan:  Thiên Trù, động Hương Tích, Long Vân,..

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ6

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Chùa Hương

Chùa Hương là chốn linh thiêng mà người dân phìa Bắc cứ mỗi dịp tháng Giêng đên tháng 3 âm lịch thường xuyên lui tới. Thời điểm tháng Giêng cho đến tháng Ba thời tiết không quá nắng nóng nên mọi người có thể ghé thăm. Đến với chùa Hương, bạn có thể đi thăm động Hương Tích, hay Thiên Trù. Mặc dù là chốn linh thiêng nhưng chùa Hương vẫn luôn là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ. Không nhất thiết phải bái Phật, thắp hương, bạn có thể chỉ ghé đến đây ngắm cảnh, cảm nhận sự thanh tịnh nơi chốn linh thiêng này. Đặt chân đến đây bạn có thể lênh đênh trên những chiếc thuyền ngắm cảnh vật xung quanh trước khi tiến vào thăm chính thức chùa Hương.

7. Làng Gốm Bát Tràng

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội 10km
  • Phương tiện di chuyển: Xe bus, xe máy, ô tô
  • Địa điểm vui chơi, tham quan: làng cổ Bát Tràng, chợ gốm,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ7

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Làng gốm Bát Tràng

Gốm Bát Tràng chẳng còn xa lạ gì với mọi người. Có lẽ đây là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ ngắn ngày bạn có thể đưa gia đình đi chơi. Đến làng gốm Bát Tràng, bạn có thể tự tay nặn những sản phẩm gốm tâm đắc nhất của mình. Thời tiết thích hợp để đi Bát Tràng bạn nên chọn vào dịp trời mát, nắng không quá gắt, nếu không chuyến đi của bạn sẽ thực sự mệt mỏi và không còn vui vẻ gì nữa.

8. Vườn Quốc Gia Ba Vì

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội 50km
  • Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô
  • Địa điểm vui chơi: Đồi thông, nhà thờ đổ, nhà kính xương rồng,..

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ8

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì là địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ các gia đình, nhóm bạn thường xuyên chọn là nơi cắm trại 1 ngày. Với thời tiết tương đối mát mẻ, không nắng nóng, đến Ba Vì như lạc vào rừng núi hoang vu, xung quanh chỉ có thiên nhiên trong lành. Đi vườn Quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị cho mình những món đồ ăn như sandwich, gimbap, bánh mì,.. để ăn giữ sức. Thường tại Ba Vì bao quanh toàn rừng cây nên rất hạn chế việc đốt lửa nướng thịt, nên phát sinh nhu cầu bạn nên chủ động liên hệ với kiểm lâm tránh trường hợp bị bắt sẽ phải nộp phát đấy.

9. Thung Nai Hòa Bình

  • Khoảng cách: Khoảng 100 km từ Hà Nội
  • Phương tiện di chuyển: Ô tô, xe máy
  • Địa điểm vui chơi: ngồi thuyền sông Đà, chợ nổi Thác Bờ, động Thác Bờ,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ9

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Thung nai (Hòa Bình)

Thung Nai không còn lạ gì với các bạn trẻ, nhất là những người ưa du lịch khám phá. Thời gian thích hợp cho một chuyến Thung Nai – địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ vào 2 – 3 ngày cuối tuần. Đường đi Thung Nai cũng tương đối ngoằn ngoèo nên nếu có phượt bằng xe máy thì bạn phải là người có tay lái rất vững. Thung Nai với vị trí bao quanh bởi sông hồ, rừng cây bạt ngàn, nằm giữa lòng hồ sông Đà nên sẽ khiến bạn thấy vỡ òa cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Đến Thung Nai bạn có thể trải nghiệm ngồi thuyền lênh đênh trên sông Đà, hay ăn những mẻ cá nướng thơm nơi đây.

10. Mộc Châu

  • Khoảng cách: Cách Hà Nội 180km
  • Phượng tiện di chuyển: Ô tô, xe máy
  • Địa điểm vui chơi: đồi chè Mộc Sương, Rừng thông Bản Áng, trang trại dâu tây,…

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ10

Các địa điểm vui chơi gần Hà Nội HOT NHẤT cho dịp nghỉ lễ - Mộc Châu

Mộc Châu – địa điểm vui chơi gần Hà Nội dịp nghỉ lễ vốn được biết đến nhiều khi các bạn trẻ chọn đây là điểm đến chụp kỉ yếu của mình. Nếu bạn là người thích hoa cỏ thì Mộc Châu là lựa chọn dành cho bạn. Từ hoa mận, hoa cải, những loại hoa đặc trưng của vùng đất, đến hoa tam giác mạch, hoa dã quý theo từng mùa nở rộ. Thời điểm thích hợp đi Mộc Châu là vào những tháng đầu năm, bạn có thể chọn lựa đi vào cuối năm nhưng đây là lúc thời tiết mưa, và lạnh, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm cho chuyến đi của mình. Mộc Châu cũng có rất nhiều điểm vui chơi như đồi chè, trang trại dâu, thích hợp cho bạn chụp ảnh, cũng như tự tay hái những trái dâu tươi ngon được chăm sóc bởi những người nông dân nơi đây.

Vậy đó, nếu muốn trốn đi xa khỏi thành phố, về nơi yên bình, nhẹ nhàng, dịu êm bạn đã có thêm một số địa điểm vui chơi khác gần Hà Nội dịp nghỉ lễ này rồi. Đến và trải nghiệm những gì tuyệt đẹp nhất của thiên nhiên hùng vĩ đất nước mình nhé.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel