Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì?

Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì?

Mùa hè lại đến rồi, bạn đã chuẩn bị gì cho hành trang du lịch của bé yêu? Bên cạnh trang phục hay đồ chơi cho trẻ, bạn đừng quên soạn sẵn một túi thuốc du lịch nho nhỏ để bạn có thể dễ dàng và kịp thời ứng phó với mọi tình huống, tận hưởng và trải nghiệm một chuyến đi bên gia đình một cách trọn vẹn nhất!

1. Băng dán cá nhân:

Dù gia đình bạn chỉ du lịch trong thành phố hay thị trấn, chuyện bị trầy xước chảy máu đặc biệt với trẻ nhỏ hiếu động là chuyện thường xảy ra. Vậy nên trong túi thuốc du lịch của bạn cần có băng dán cá nhân để sơ cứu nhanh những tình huống này.

Bạn hãy chuẩn bị băng dán cá nhân có kích thước thông thường để dễ dàng sơ cứu mọi lúc mọi nơi. Nếu có thể, hãy đem theo băng cá nhân với kích thước lớn hơn phòng trừ trường hợp vết thương dài và lớn. Hoặc bạn có thể cắt nhỏ chúng và tiện lợi mang bên mình, rất tiện dụng!

Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì? 1

Băng dán cá nhân tiện dụng mọi lúc mọi nơi

2. Các loại thuốc phòng ngừa:

Du lịch chính là lúc môi trường thay đổi đột ngột khiến cơ thể khó thích ứng đặc biệt với trẻ nhỏ, vậy nên các loại thuốc phòng ngừa sau đây là không thể thiếu trong túi thuốc du lịch của bạn.

Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì? 2

Thuốc phòng ngừa là không thể thiếu khi đi du lịch

  • Thuốc nhỏ mắt: Do bạn và gia đình phải di chuyển nhiều nơi ngoài trời kết hợp trong thời gian dài nên việc mắt gặp dị vật hay khó thích nghi với thời tiết là không thể tránh khỏi. Vậy nên trang bị thuốc nhỏ mắt là thiết yếu cho sức khỏe của bạn đặc biệt là bé yêu nhà bạn.
  • Thuốc ngậm họng: viên ngậm họng rất hữu dụng trong những trường hợp gia đình bạn đi du lịch tại những địa điểm có nhiệt độ và thời tiết khô và lạnh chênh lệch khá lớn so với nơi ở của bạn. Đặc biệt hơn, trẻ nhỏ rất dễ đau họng khi gặp phải kiểu thời tiết này.
  • Thuốc chống say: nếu gia đình bạn di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa hay tàu thủy, rất có khả năng thành viên gia đình bạn sẽ gặp phải tình trạng say sóng hay say xe. Hãy đảm bảo túi thuốc du lịch của bạn có thuốc hoặc miếng dán chống say nhé!
  • Thuốc bôi chống côn trùng: Dù gia đình bạn đi du lịch bất cứ nơi đâu, bị côn trùng đốt không những khiến bạn ngứa ngáy khó chịu mà còn có thể bị sưng tấy, mẩn đỏ. Đặc biệt, trẻ em lại rất dễ gặp phải tình trạng này, nên đừng quên chuẩn bị một tuýp thuốc này nhé!

3. Thuốc điều trị khẩn cấp:

Trong thời gian bạn đi du lịch cùng người thân và bạn bè, không thể tránh khỏi thời điểm bé nhà bạn gặp vấn đề về sức khỏe như sốt hay dị ứng. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đã sắp sẵn những loại thuốc sau đây vào túi thuốc du lịch để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhé!

Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì? 3

Thuốc điều trị giúp bé thấy thoải mái hơn khi mắc bệnh

  • Thuốc cảm và sốt: trẻ nhỏ rất dễ nhiễm cảm và sốt khi môi trường và thời tiết thay đổi đột ngột. Do đó, để tránh cho trẻ bị mệt mỏi và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ, bạn đừng quên mang theo loại thuốc này nhé!
  • Thuốc ho: cho bé uống thuốc ho khi bé có biểu hiện của bệnh là cách hiệu quả nhất giúp bé trải nghiệm và tận hưởng chuyến đi một cách vui vẻ nhất.
  • Thuốc dị ứng: đối với những bé có thể trạng nhạy cảm, các mẹ cần chuẩn bị và mang theo thuốc dị ứng theo chỉ định của bác sĩ để phòng trường hợp bé bị nổi mẩn hay phát ban trong quá trình du lịch.

4. Kem bôi da:

Kem bôi da hay kem chống nắng cực kì cần thiết trong túi thuốc du lịch khi đi du lịch đặc biệt là du lịch biển. Bạn có thể cân nhắc các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao nếu gia đình bạn tham gia các hoạt động dưới nắng nhiều giờ liền. Bên cạnh đó, riêng với trẻ nhỏ, các mẹ nên nghiên cứu kỹ hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn loại kem chống nắng phù hợp cho bé vì da và cơ thể trẻ rất nhạy cảm.

Nghỉ hè cùng bé yêu, túi thuốc du lịch của bạn cần có gì? 4

Chọn lựa kem chống nắng phù hợp với gia đình bạn

Trên đây chỉ là một trong những ghi chú nho nhỏ về những vật dụng nên chuẩn bị cho túi thuốc du lịch của bạn đặc biệt là cho các mẹ có con nhỏ khi đi du lịch hè. Trước khi đi, bạn hãy tìm hiểu kĩ về khí hậu hay thời tiết nơi bạn tới để có thể sắp xếp và đem theo hành lý phù hợp nhất cho bạn, cho gia đình bạn và bé yêu của bạn nhé!

Queenhotel