Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

Nếu như bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình để nghỉ xả hơi ngắn ngày, trốn cái ồn áo, náo nhiệt của phố thị thì biển Hải Tiến có lẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn. Bản thân mình cũng đã từng như vậy, quá mệt mỏi với không khí của thành phố, áp lực công việc, mình và đứa bạn tìm về biển Hải Tiến, một vùng biển có nắng, gió, cát mịn, và thực sự mình rất ưng ý về chuyến hành trình đó. Nhân tiện đây chia sẻ luôn kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng/người mà bọn mình đã có khoảng thời gian xả hơi tuyệt vời tại đây.

Phương tiện di chuyển

Mình có tìm hiểu trước đó thì có nhiều cách để di chuyển đến biển Hải Tiến, như phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô), xe khách, tàu hoả. Song vì không muốn tốn quá nhiều thời gian, cũng như tiết kiệm chi phí, bọn mình bảo nhau đi xe khách xuống Hải Tiến. Có thể nói xe khách chính là lựa chọn tốt nhất cho một bài kinh nghiệm du lịch Hải Tiến 3 ngày 2 đêm nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng1

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian

Bọn mình chọn nhà xe Cương Lĩnh tại bến xe Giáp Bát. Thời gian xuất phát là 8 giờ sáng. Bạn yên tâm nhà xe tương đối đúng giờ, bọn mình đến sớm trước giờ xe chạy 15 phút, và đúng 8 giờ, xe bắt đầu lăn bánh rồi. Ngồi xe có 3 tiếng là bọn mình đến trung tâm khu du lịch biển Hải Tiến, tất nhiên, biển ngay trước tầm mắt.

Giá vé 1 lượt đi từ Hà Nội – biển Hải Tiến là 100.000 đồng/lượt/người.

Tiện thể để luôn số điện thoại cho các bạn cần: 0981.585.565

Khách sạn lưu trú

Vì trước mỗi chuyến đi nào đó, dù gấp gáp hay không, mình luôn tìm hiểu kĩ về các khách sạn. Khi quyết định đi Hải Tiến, mình và đứa bạn cũng bàn bạc đi đến thống nhất chọn khách sạn Queen Hotel. Bởi lẽ khách sạn Queen có vị trí ngay sát biển, rất thuận tiện cho việc dạo biển, vui chơi, và mong muốn đi biển nghỉ ngơi, đón nắng, gió biển của bọn mình.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng 2

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm tại Queen Hotel

Ưu điểm:

  • Khách sạn Queen tương đối sát biển, đi bộ 2m ra đến biển rồi
  • Có đủ loại hình dịch vụ bể bơi, có tận 4 bể bơi lận, nên bọn mình tha hồ bơi từ sáng đến chiều muộn
  • Nhà hàng khách sạn cũng tiện lắm, có đầy đủ các món ăn nên không nhất thiết bạn phải ra ngoài ăn đâu nhé.
  • Giá phòng tại đây cũng tương đối rẻ, bọn mình đi đợt hè, nhưng mùa thấp điểm, tính ra có khoảng 600.000 đồng/người/2 đêm, thật sự với giá 600.000 này mà được phục vụ gần như đầy đủ tiện nghi, dịch vụ, mình nghĩ thế là khá rẻ tại một vùng biển được nhiều người lui tới.

Nhược điểm: Thật ra thì Queen Hotel trong 3 ngày mình ở đây không có thấy gì để chê hết à.

Nếu muốn biết rõ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm của bọn mình tại Queen Hotel thì các bạn nên thử ghé thăm khách sạn Queen mà bọn mình đã lựa chọn xem.

Hành trình khám phá Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

Để có thể dễ dàng khám phá biển Hải Tiến nhanh gọn nhất trong vòng 3 ngày, bọn mình cũng đã phải tìm hiểu trước đó rất nhiều cho chuyến đi vỏn vẹn vài ngày này. Thế nên các bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm này của bọn mình nhé.

Ngày 1: Nghỉ ngơi – Ăn tối – Công viên trò chơi

  • Sau khi xe khách chở bọn mình đến trung tâm du lịch Hải Tiến là vào khoảng hơn 11 giờ trưa, bọn mình có đi về khách sạn để làm thủ tục nhận phòng. Vì thời gian nhận phòng là 1 giờ chiều, cho nên mình có gửi nhờ hành lý tại quầy lễ tân, và hai đứa bọn mình đi dạo loanh quanh trong khuôn viên khách sạn. Sau đó bọn mình ra ngoài tìm một quán ăn để ăn lót dạ buổi trưa. Nói chung là ăn trưa xong, bọn mình về lại khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi. Đến tầm chiều bọn mình thử sử dụng dịch vụ bể bơi tại khách sạn và ra biển đi dạo trò chuyện một lúc rồi lên thay đồ để đi ăn tối.
  • Dùng bữa tại nhà hàng Hương Giang: Tối đến bọn mình chọn nhà hàng Hương Giang của khách sạn Hải Tiến Plaza để ăn tối, giá trung bình các món ăn rơi vào khoảng 80.000 – 100.000 đồng/món, bọn mình ăn hết 200.000 đồng / người. Nhìn chung đồ ăn ở đây nấu tạm được, không quá ấn tượng như mọi người đồn thổi.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng 3

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

  • Công viên trò chơi: Sau khi ăn tối xong, bọn mình đi loanh quanh và thấy khi công viên trò chơi Paracel nên cũng thử vào chơi. Giá mỗi trò là 30.000 – 60.000 đồng/trò, hơi đắt nhưng đáng để thử 1 – 2 trò.

Ngày 2: Suối cá thần Cẩm Lương – Thử món đặc sản – Tour xe điện

  • Như những lúc đi du lịch bình thường, bọn mình dùng bữa sáng tại khách sạn Queen Hotel vì phòng mình đặt bao gồm 2 phiếu ăn sáng mà. Dùng bữa xong bọn mình nghỉ chút và lên được tiếp tục hành trình theo kế hoạch

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng 4

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến khi tới thăm quan những thắng cảnh

  • Suối cá thần Cẩm Lương: Do hiếu kì nên bọn mình chọn đi suối cá thần xem có gì. Không mất vé vào cửa, các bạn chỉ vào tham quan và ngắm cảnh là chính thôi. Ở đây đa dạng các loài cá, đủ các màu sắc, nghe người dân bảo sáng sớm cá bơi từ hang ra, còn tối đến thì lại bơi vào.
  • Đặc sản Hải Tiến: Hết hành trình đi suối cá, bọn mình về lại biển Hải Tiến và tìm các quán ăn bán món đặc sản mà người Hải Tiến thường xuyên ăn. Thưởng thức đặc sản Hải Tiến để cho biết hương vị món ăn của người dân miền biển như nào. Mấy món ăn dân dã đấy cũng rẻ thôi, khoảng 30.000 – 40.000 đồng/bát tuỳ món như cháo lươn, bún chả Thanh Hoá, …
  • Tour xe điện: Cũng như ngày 1, sau khi ăn xong bữa tối, bọn mình chọn tour xe điện để đi 1 vòng ngắm cảnh, đón gió mát biển thổi vào, vé tour xe điện tính theo đầu người, cứ 40.000 đồng/người. Ngồi xe điện chủ yếu là hóng gió thôi, cũng không có gì thú vị lắm, giải khuây là chính à.

Ngày 3: Cơ sở làm nước mắm – Dùng bữa tại nhà hàng khách sạn – Kết thúc hành trình

  • Thăm cơ sở làm nước mắm truyền thống: Ngày cuối cùng biển Hải Tiến, sáng bọn mình dậy sớm ăn sáng rồi sau đó đi thăm cơ sở làm nước mắm ở biển Hải Tiến. Đại loại đây như một làng nghề làm nước mắm truyền thống, người dân biển Hải Tiến rất tự hào về nước mắm họ làm ra.
  • Sau 2 hôm ăn uống linh tinh bên ngoài, bọn mình quyết định đặt bữa ăn cuối cùng ở khách sạn. Nhà hàng khách sạn cũng phục vụ tốt lắm, món ăn đều tươi, ngon, luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong nhà hàng không chỉ có hải sản mà các món bình dân dân dã như cơm nhà cũng đều có phục vụ khách. Mình rất ưng điểm này tại Queen Hotel.
  • Check out và lên xe về Hà Nội: Thế là kết thúc 3 ngày 2 đêm xả hơi tại biển Hải Tiến. Bọn mình vẫn tiếp tục bắt xe khách Cương Lĩnh về Hà Nội, cũng số điện thoại ấy, bọn mình xuất phát từ 1 giờ chiều từ Hải Tiến, đến tầm 4 giờ hơn là về đến bến xe Giáp Bát rồi.

Địa điểm ăn uống tại Hải Tiến

Mải chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm mà không nhắc nhiều đến chỗ ăn uống. Các bạn đến Hải Tiến có thể thưởng thức món ăn tại các nhà hàng mà bọn mình đã đến.

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng 5

Kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến ăn uống ở các nhà hàng

  • Nhà hàng Hương Giang – Hải Tiến Plaza Hotel
  • Nhà hàng On the Docks – Queen Hotel
  • Nhà hàng Hưng Thịnh Quán

Đó là 3 địa điểm mình dùng bữa trong suốt 3 ngày tại Hải Tiến. Giá trung bình các món khoảng 80.000 – 100.000 đồng. Tính ra đi 2 người mỗi bữa hết khoảng 200.000 đồng thôi nhé. Ngoài ra các bạn cũng nên thứ các món ăn dân dã tại Hải Tiến, cứ hỏi trực tiếp người dân, các bạn sẽ được chỉ đến địa chỉ ăn uống đậm chất người dân biển Hải Tiến.

Kết thúc hành trình du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm tại Hải Tiến, nghĩ sẽ phải tiêu tốn nhiều khoản nhưng không, quá rẻ luôn, nên chia sẻ ngay cho các bạn kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 3 ngày 2 đêm nếu đang có dự định đi nhé. Tổng chi cả chuyến đi bọn mình tiêu hết gần 2 triệu đồng / người thôi, các bạn cứ mang dư dư một chút, phòng trừ phát sinh mua đặc sản đây về làm quà.

Queenhotel