Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến không chỉ được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp thơ mộng, mà còn được biển cả ban tặng rất nhiều loại hải sản hấp dẫn. Các du khách đến đây thường lựa chọn mua hải sản về làm quà cho gia đình, bạn bè. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để chọn được những loại hải sản tươi ngon nhất. Trong bài viết này, Queen Hotel xin được chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến tươi, ngon nhất.

1. Địa điểm mua hải sản

Để chọn được những loại hải sản ngon, theo kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến đầu tiên bạn phải biết nên mua hải sản ở địa điểm nào.

Điểm đầu tiên mà bạn có thể tìm đến để mua được những loại hải sản tươi ngon chính là chợ Hón. Đây là một khu chợ nhỏ ở địa phương được các du khách khám phá ra bởi vị trí khá gần biển Hải Tiến. Các loại hải sản được bán ở đây luôn tươi ngon vì chỉ được bán trong ngày, giá cả cũng khá rẻ. Các loại hải sản như: tôm, cua, bề bề,… chỉ có giá từ vài chục nghìn đồng/kg. Ở chợ Hón chủ yếu là người dân địa phương mang hải sản đánh bắt được đến bán nên người ta cân rất chuẩn, mọi người cũng rất vui tính và hiếu khách. Tuy nhiên bạn nên hỏi giá trước và trả giá vì khách du lịch thường bị nói thách. Bạn có thể tìm đến khu chợ ở địa chỉ đội 5, xã Hoằng Hải , Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Theo kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến đầu tiên bạn phải biết nên mua hải sản ở địa điểm nào

Theo kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến đầu tiên bạn phải biết nên mua hải sản ở địa điểm nào

Điểm thứ 2 mà bạn có thể mua được hải sản tươi ngon là Cảng cá. Tại đây bạn có thể mua hải các loại hải sản người dân vừa đánh bắt về.

2. Cách chọn hải sản tươi, ngon nhất

Khi đã chọn được địa điểm mua hải sản bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến để lựa chọn hải sản dưới đây:

  • Kinh nghiệm chọn tôm: Tôm ở biển Hải Tiến rất ngon, để chọn được những con tươi ngon nhất bạn nên chọn những con tôm còn sống, có vỏ sáng và bóng, thịt tôm trong, gắn chắc với vỏ, không bị mất càng và có mùi hôi. Với tôm đông lạnh bạn cầm đầu và đuôi tôm rồi kéo cho nó thẳng ra, xem các khớp nối đốt tôm ngắn là tôm mới, nếu các đốt rộng là tôm đã để lâu.
  • Kinh nghiệm chọn bề bề: Khi chọn bề bề, bạn nên chọn bề bề còn sống, vừa được mang về. Bạn có thể mua theo xô để được giá rẻ. Nếu muốn mua bề bề trứng, bạn lật ngửa con bề bề và chọn những con có vệt cam hồng ở đuôi. Nên chọn những con to khoảng 1 ngón rưỡi đến 2 ngón tay, màu trong suốt sẽ chắc thịt.

 Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến

 Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến

  • Kinh nghiệm chọn mực: để chọn được mực ngon bạn nên chọn những con dày mình, thịt trắng, không bị nát, đầu và thân gắn chặt, túi mực chưa bị vỡ. Những con mực có màu xanh ngà, thịt nhão và mùi tanh là mực không còn tươi nữa, bạn không nên mua.
  • Kinh nghiệm chọn cua: nếu muốn mua cua bạn chỉ nên mua vào đầu hoặc cuối tháng, cua giữa tháng thường gầy, ít thịt. Bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, nhỏ hơn bàn tay 1 chút và chọn những con đực (có phần yếm nhỏ hơn) sẽ cho nhiều thịt.
  • Kinh nghiệm chọn cá Thu: ở biển Hải Tiến cá Thu được bày bán rất nhiều, cả cá tươi sống và cá đã nướng qua. Bạn nên chọn những miếng cá có thịt tươi, da căng bóng, có ảnh bạc. Mắt cá hơi lồi, trong suốt và mang vẫn còn đỏ hồng. Sau khi chọn được cá bạn có thể nhờ người bán nướng qua để dễ bảo quản hơn.

3. Cách mua hải sản với giá rẻ

Sau khi đã biết kinh nghiệm chọn hải sản ở biển Hải Tiến, bạn có thể chọn những loại hải sản tươi ngon với mức giá rẻ theo cách sau:

  • Có thể mua theo xô, hoặc mua nhiều để lấy giá rẻ
  • Bạn có thể mua ngay khi ngư dân vừa mang hải sản đánh bắt được từ biển về, như vậy sẽ mua được giá gốc vì không phải qua trung gian mà hải sản cũng tươi, ngon hơn.
  • Nếu mua hải sản ở chợ, bạn nên tìm mua ở các hàng để hải sản ở bao tải, hoặc rổ. Những hàng hải sản được bày trên thùng xốp trắng thường là dân buôn, giá sẽ đắt hơn.

Sau khi đã mua được hải sản về làm quà bạn cần bảo quản cẩn thận để hải sản vẫn giữ được độ tươi, ngon. Bạn có thể đóng vào các thùng xốp với ít đá để bảo quản. Khi về bạn nên bỏ ra ngoài ngay, rửa sạch và hấp sơ để giữ cho hải sản chắc thịt, dai và không bị óp.

Chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến với giá rẻ

Chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến với giá rẻ

Để biết nên mua những loại hải sản nào về làm quà, bạn có thể tìm đến một nhà hàng và thưởng thức hương vị của chúng. Một số nhà hàng bạn có thể tham khảo là: nhà hàng hải sản Phong Cảnh, nhà hàng On The Docks của khách sạn tại Hải Tiến Queen Hotel, nhà hàng Trọng Tình,…

Với các đầu bếp giàu kinh nghiệm, và những nguyên liệu tươi ngon nhất, nhà hàng On The Docks của Queen Hotel với sức chứa lên tới 600 khách và không gian hiện đại, thoáng mát sẽ luôn phục vụ du khách những bữa ăn tuyệt vời.

Trên đây là một vài kinh nghiệm chọn hải sản ở biển Hải Tiến mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với bài viết này bạn có thể chọn được những loại hải sản tươi, ngon nhất để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè sau kỳ nghỉ ở đây.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel