Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?|?

Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?

Biển Hải Tiến đang ngày càng phát triển và thu hút đông du khách đến đây mỗi năm bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ và hữu tình nơi đây. Sắp tới bạn đang có dự định đến biển Hải Tiến nghỉ dưỡng và cần tìm hiểu xem đi biển Hải Tiến mua gì làm quà cho bạn bè, người thân hay làm quà cho mẹ mình. Đến biển Hải Tiến bạn có thể lựa chọn rất nhiều thứ để mua về làm quà, từ các đồ lưu niệm được làm từ vỏ ốc, sò,… tuy nhiên nếu bạn muốn mua quà cho mẹ thì các món đặc sản của Hải Tiến sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Hãy để Queen Hotel gợi ý cho các bạn những món quà đặc trưng của Hải Tiến nhé.

1. Nem chua Thanh Hóa

Nhắc đến biển Hải Tiến Thanh Hóa thì không thể không nhắc đến nem chua – một món đặc sản đặc trưng cho vùng đất xứ Thanh. Ngày nay, bạn có thể mua nem chua ở rất nhiều nơi khác nhau nhưng nem chua ở nơi đây vẫn có những nét riêng biệt và đặc trưng chỉ thuộc về mình nó.

Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?1

Đi biển Hải Tiến mua gì? - Nem chua Thanh Hóa

Cũng với những nguyên liệu vô cùng phổ biến và đơn giản ấy, nhưng qua bàn tay khéo léo, cùng một chút công thức đặc trưng riêng, người dân nơi đây đã tạo nên một món nem chua vô cùng hấp dẫn mà bạn chỉ cần thưởng thức qua một lần sẽ vô cùng khó quên. Nếu bạn không biết đi biển Hải Tiến mua gì thì đây chắc chắn sẽ là món quà đầu tiên mà bạn nên lưu lại để mua về.

2. Hải sản tươi ngon, giàu dinh dưỡng

Các loại hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bạn khi hỏi đi biển Hải Tiến mua gì. Sở hữu một vùng biển rộng, Hải Tiến luôn có rất nhiều các loại hải sản tươi ngon và giàu dinh dưỡng được bày bán. Những loại hải sản này được các ngư dân ở đây đánh bắt về và thường chỉ được bán trong ngày nên rất tươi ngon.

Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?2

Các loại hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bạn khi hỏi đi biển Hải Tiến mua gì

Nếu muốn mua quà về cho mẹ các bạn không nên bỏ qua những loại hải sản đầy dinh dưỡng này. Bạn có thể tìm đến chợ Hón hay cảng cá để mua các loại hải sản đặc trưng của vùng biển Hải Tiến như: Bề Bề, tôm, mực, cua ghẹ, cá thu,…

Để đảm bảo mua được những món hải sản tươi ngon nhất bạn có thể tham khảo một vài cách chọn hải sản sau:

  • Chọn bề bề: nên chọn những con còn sống, nếu muốn mua bề bề trứng, bạn lật ngửa bề bề lên và chọn những con có chấm cam hồng ở đuôi.
  • Chọn tôm: để chọn được tôm ngon ở Hải Tiến bạn nên chọn những con to vừa, không nên chọn loại quá to. Chọn những con tôm có vỏ sáng bóng, thịt tôm trong, đầu vẫn liền với thân.
  • Chọn mực: bạn nên tìm mua những con đầu còn gắn với thân, túi mực còn nguyên không bị vỡ, và dày mình,

3. Nước mắm Hải Tiến

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết đi biển Hải Tiến mua gì về làm quà cho mẹ thì nước mắm Hải Tiến có thể là một lựa chọn phù hợp. Mỗi vùng biển ở nước ta đều có một loại nước mắm riêng mang hương vị đặc trưng của từng vùng, ở biển Hải Tiến cũng vậy. Rất nhiều du khách đến đây đã chọn cho mình những chai nước mắm Hải Tiến ngon về làm quà.

Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?3

Nước mắm Hải Tiến là một lựa chọn nữa cho bạn nếu vẫn còn băn khoăn không biết đi biển Hải Tiến mua gì

Đây là loại nước mắm không thể thiếu trong những bữa cơm của người dân nơi đây. Những chai nước mắm được làm theo cách truyền thống từ lâu đời, với sự kết hợp của cá cơm tươi và muối cùng cách ủ gia truyền của người dân nơi đây đã tại nên một loại nước mắm ngon, nguyên chất và đậm đà.

4. Mắm tép Hà Tiên

Nếu bạn vẫn muốn có thêm câu trả lời cho câu hỏi đi biển Hải Tiến mua những gì làm quà cho mẹ, bạn có thể tham khảo thêm về mắm tép Hà Tiên. Đây cũng là một trong những món thường hay xuất hiện trong bữa cơm của người dân nơi đây.

Tư vấn quà cho mẹ: Đi biển Hải Tiến mua gì?4

 Thêm một gợi ý cho câu hỏi đi biển Hải Tiến mua gì - Mắm tép Hà Tiến

Mắm tép Hà Tiên được người dân địa phương làm ra với  những công đoạn rất kỳ công, từ việc chọn tép cho đến chế biến. Những con tép được chọn phải là những con tép riu ngon và béo, tép gạo tuy to và nạc thịt nhưng theo người dân nơi đây, tép gạo làm mắm không ngon bằng. Bạn hãy thử cảm nhận hương vị của món đặc sản xứ Thanh này và mua về làm quà cho mẹ nhé.

Trên đây là một số gợi ý về những món quà đặc trưng của biển Hải Tiến mà bạn có thể mua về cho mẹ. Ngoài những đặc sản ở trên ra, nếu bạn muốn có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa, bạn có thể tìm hiểu thêm về món bánh gai Tứ Trụ, cá mè sông Mực hay một số loài cá ngon mà chỉ người dân ở đây mới biết như cá Khoai,… cùng một số đồ lưu niệm đặc trưng của miền biển. Với những thông tin này hi vọng rằng bạn đã có được thật nhiều lựa chọn cho câu hỏi đi biển Hải Tiến mua gì làm quà cho mẹ. Hãy mua những món đặc sản ngon nhất nơi đây về và cùng thưởng thức với mẹ nhé.

 

Queenhotel