3 bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên

3 bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên

Nói đến các bãi biển gần Hà Nội nhất thì không thể thông kể đến các bãi biển Thanh Hóa, một trong những vùng đất được ưu ái với 100km đường biển. Các bãi biển ở đây luôn thu hút rất đông các du khách ghé thăm mỗi dịp hè về, hay trong các kỳ nghỉ lễ. Hãy cùng Queen Hotel khám phá ngay 3 bãi biển Thanh Hóa đẹp mà nhất định phải được kể tên nhé.

1. Biển Hải Tiến

Nếu phải kể tên 3 bãi biển đẹp nhất trong các bãi biển Thanh Hóa thì phải nhắc ngay đến biển Hải Tiến đầu tiên. Dù chỉ mới được đưa vào khai thác trong những năm gần đây nhưng biển Hải Tiến đã và đang ngày càng trở lên nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến hơn bởi vẻ đẹp hoang sơ và không kém phần thơ mộng.

3 bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên1

Một trong các bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên - Biển Hải Tiến

Đến với biển Hải Tiến, bạn sẽ được trở về và hòa mình với thiên nhiên, được sống trong không khí trong lành và dịu mát mang hương vị đặc trưng của biển. Với chiều dài bãi biển lên tới 12km, Hải Tiến sở hữu một rừng thông xanh ngút ngàn, trải dài trên bờ cát trắng mịn, cùng với đó là nước biển sạch và trong xanh. Ngoài ra, khi đến với biển Hải Tiến, bạn sẽ được ngắm cảnh biển trời với non nước hữu tình, được sống ảo hay sáng tạo các bức ảnh nghệ thuật trong trong khung cảnh hoàng hôn hay bình minh nơi đây. Hãy đến biển Hải Tiến, bạn sẽ cảm nhận được sự chất phác, lòng hiếu khách và sự bình dị của người dân nơi đây. Cùng tham gia vào buổi kéo lưới sớm với người dân, hay về vùng cửa biển ngắm nhìn những căn chòi trông ngao, ruộng muối vương vức sẽ cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, một nguyên nhân nữa khiến biển Hải Tiến thu hút đông du khách chính là các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây. Có thể nói Hải Tiến là nơi bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí nhất trong tất cả các bãi biển Thanh Hóa, từ lướt sóng, lái mô tô nước, tham gia teambuilding, bóng đá, bóng chuyền cùng bạn bè, cho đến khám phá cảm giác hồi hộp với khu vui chơi cảm giác mạnh, hay tìm về sự bình yên với những địa điểm tham quan tâm linh, lịch sử,… Dành thời gian và thực hiện chuyến đi đến biển Hải Tiến bạn sẽ không chỉ cảm thấy thư giãn, thoải mái mà còn thu thập thêm được rất nhiều điều bổ ích về văn hóa và lịch sử.

2. Biển Sầm Sơn

Từ lâu bãi biển Sầm Sơn đã là cái tên được nhiều người nhắc đến khi nói về các bãi biển Thanh Hóa, bãi biển này cũng vẫn luôn thu hút rất đông du khách đổ về đây. So với biển Hải Tiến hiền hòa, bình dị, nhưng vẫn rất sôi nổi, biển Sầm Sơn lại mang vẻ hiện đại, tấp nập hơn. Được khai thác từ thời kỳ Pháp thuộc và từng là nơi nghỉ dưỡng của Vua Bảo Đại, Sầm Sơn có rất nhiều nơi nghỉ dưỡng và các điểm tham quan. Bãi biển này thường được nhắc đến kèm với những con sóng to, bờ cát mịn trải dài 10km.

3 bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên2

Sầm Sơn là bãi biển quen thuộc được nhiều người nhắc đến khi nói về các bãi biển Thanh Hóa

Ở đây bạn có thể đến tham quan Cổ Giải, ngắm nhìn nơi dãy núi Trường Lệ giao với mặt biển bao la, hay đến đền Độc Cước nghe truyền thuyết về chàng khổng lồ đã xẻ đôi thân mình, mang 1 nửa ra khơi diệt thủy quái, nửa còn lại vẫn ở đây bảo vệ dân làng. Và cũng nhớ đừng bỏ qua Hòn Trống – Mái và câu chuyện tình yêu ở đây nhé.

3. Biển Hải Hòa

3 bãi biển Thanh Hóa nhất định phải kể tên3

Trong các bãi biển Thanh Hóa, bạn có thể tìm đến biển Hải Hòa - Tĩnh Gia

Trong các bãi biển Thanh Hóa, đi xa trung tâm thành phố hơn 1 chút, bạn có thể tìm đến bãi biển Hải Hòa – Tĩnh Gia. Giống với biển Hải Tiến, bãi biển này hiện cũng vẫn còn rất hoang sơ, sạch và trong lành. Tuy nhiên so với Hải Tiến thì biển Hải Hòa nằm xa hơn và khá vắng. Bạn có thể đến đây để tìm cảm giác bình yên và tĩnh lặng, ngắm nhìn phong cảnh và thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn.

Trên đây là 3 bãi biển phải được nhắc tên trong các bãi biển Thanh Hóa, bạn hãy đến với vùng đất xứ Thanh này để nghỉ ngơi, khám phá khung cảnh biển trời và con người nơi đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ biết thêm rất nhiều điều bổ ích và có được những trải nghiệm thú vị.

Queenhotel