Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết

Trong các chuyến du lịch chắc hẳn du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức hương vị các món ẩm thực của điểm đến. Đến với biển Hải Tiến – một trong những bãi biển hút khách nhất hiện nay, bạn nên thử cảm nhận hương vị những món đặc sản biển Hải Tiến Thanh Hóa dưới đây:

1. Các món hải sản hấp dẫn và giàu dinh dưỡng

Về với biển thì bạn không thể không thưởng thức các món hải sản tươi sống. Ở biển Hải Tiến các món hải sản hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua chính là:

- Ốc hương – một trong những món hải sản hạng nhất. Ốc hương có vị giòn, ngọt và mùi thơm tự nhiên được chế biến đa dạng: rang muối, nướng, … vô cùng hấp dẫn.

- Bề Bề: Thưởng thức hải sản mà bỏ qua món ăn này thì thật là 1 thiếu sót. Hãy thử thưởng thức các món Bề Bề rang muối, rang me, hấp bia, … để cảm nhận vị ngọt, dai của loại hải sản này.

- Sứa biển: Nộm sứa biển chính là một món đặc sản biển Hải Tiến đặc trưng. Nếu bạn đã thử qua 1 lần chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thưởng thức các món hải sản thơm ngon khác như: Tu Hài, Ngao Hoa, Mực cháy, …

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết1

Đặc sản biển Hải Tiến tươi ngon và hấp dẫn

2. Đặc sản Biển Hải Tiến không thể quên Nem chua Thanh Hóa

Với kinh nghiệm du lịch biển Hải Tiến 2019 thì nhắc đến ẩm thực xứ Thanh chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ tới nem chua Thanh Hóa. Đây là một món đặc sản biển Hải Tiến Thanh Hóa mà bạn phải thử qua khi đến đây. Mặc dù chỉ với các nguyên liệu vô cùng đơn giản và bình dân: thịt lợn, bì lợn, tỏi, ớt, lá đinh lăng, thính, … những người dân xứ Thanh với bàn tay khéo léo, và sự kết hợp các nguyên liệu, gia vị một cách tuyệt vời đã tạo ra món nem chua Thanh Hóa đặc biệt và mang nét riêng mà không món nem nào sánh được. Sau khi thưởng thức những chiếc nem chua thơm ngon này bạn đừng quên mua một ít về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé.

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết2

Đặc sản biển Hải Tiến - Nem chua Thanh Hóa

Xem thêm: Đánh giá 7 nhà nghỉ biển Hải Tiến giá rẻ cho dân du lịch hè 2019

3. Mắm tép Hà Tiên là đặc sản vùng đất Hải Tiến

Mắm tép Hà Tiên cũng là một trong những đặc sản ở biển Hải Tiến mà bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà. Nó được xem như một món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm của người dân nơi đây. Làng Đình Trung thuộc xã Hà Tiên, huyện Hà Trung, Thanh Hóa đã làm mắm tép từ lâu đời. Những con tép béo ngậy, ngon được chọn lọc kỹ càng, sơ chế sạch sẽ và trải qua các công đoạn khác nhau phải sau ít nhất 6 tháng mới có thể trở thành một bình mắm tép ngon. Với hương thơm, vị đượm và giàu dinh dưỡng loại mắm tép này là một trong những món quà mà du khách mỗi khi đén biển Hải Tiến đều tìm mua về.

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết3

Đặc sản biển Hải Tiến - Mắm tép Hà Tiên 

4. Tại biển Hải Tiến bạn đừng quên thưởng thức cá Mè sông Mực

Đến du lịch biển Hải Tiến các bạn có thể thưởng thức hương vị của vô vàn loại cá biển, tuy nhiên hãy thử gọi và cảm nhận hương vị của món cá mè sông Mực, một trong những loại đặc sản biển Hải Tiến không thể bỏ qua. Sông Mực là một trong những sông hồ mênh mông sóng nước của vườn quốc gia Bến Én. Với hệ sinh thái đặc thù của nơi đây, cá mè luôn được cung cấp một nguồn thức ăn vô cùng dư dôi. Vì thế những con cá mè ở đây luôn béo ngậy và thơm ngon. Vào một số thời điểm thích hợp có con cá có thể nặng tới vài ba yến. Vì vậy các bạn có thể tìm ngay đến quán ăn ngon ở biển Hải Tiến để có thể thưởng thức món đặc sản này nhé.

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết4

Đặc sản biển Hải Tiến - Cá Mè sông Mực

Xem thêm: Khách sạn tại Hải Tiến nào tốt nhất? Review 7 địa chỉ tin cậy nhất 2019

5. Bánh gai Tứ Trụ chính là đặc sản biển Hải Tiến Thanh Hóa

Ngoài các món kể trên, có một loại bánh ngọt cũng có tên trong danh sách các đặc sản tại biển Hải Tiến mà bạn có thể thưởng thức là bánh gai Tứ Trụ. Bánh gai Tứ Trụ là một món bánh nổi tiếng gần xa của làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Bên ngoài những chiếc bánh gai được bọc bởi lớp vỏ lá chuối vàng óng, thơm mềm. Nhân bánh làm từ đỗ, dừa, và lạc ngọt, giòn được bao bọc bảo lớp vỏ bánh nếp dai, ngon. Mặc dù hiện nay bạn có thể mua bánh gai ở rất nhiều nơi nhưng chỉ có bánh gai Tứ Trụ của vùng đất xứ Thanh mới có hương vị ngon đúng điệu, ngọt mà không ngán.

Điểm danh những đặc sản biển Hải Tiến nhất định bạn phải biết5

Đặc sản biển Hải Tiến - Bánh gai Tứ Trụ

Trên đây là những món đặc sản biển Hải Tiến Thanh Hóa mà bạn nên lưu lại và thưởng thức mỗi khi có dịp đến đây. Với những món ăn này chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo, đặc trưng và cả những tâm tình mà người dân xứ Thanh đã gửi gắm. Để thưởng thức chọn vẹn và đúng điệu hương vị của các món đặc sản này bạn hãy đến với nhà hàng On The Docks của Queen Hotel nhé. Cùng với không gian thoáng mát, hiện đại, độc đáo và tay nghề của các đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm nhà hàng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những bữa ăn ngon miệng và thoải mái nhất.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel