Cần lưu ý những gì khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến

Sắp bước vào mùa cao điểm du lịch của bãi biển Hải Tiến – Thanh Hóa nên các du khách đổ về đây ngày một nhiều. Nếu các bạn đã lên kế hoạch đến nơi đây vào mùa hè này hẳn vẫn còn nhiều băn khoăn về việc lựa chọn phương tiện đi biển Hải Tiến. Dưới đây sẽ là vài lưu ý nhỏ cho những các bạn trong việc lựa chọn xe đi biển Hải Tiến.

Mục lục

NẮM RÕ LỘ TRÌNH DI CHUYỂN TRƯỚC KHI LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN

Hải Tiến là một trong những bãi biển vài năm trở lại đây được Thanh Hóa đầu tư làm trọng điểm du lịch của tỉnh. Nơi này hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ. Không gian luôn thanh bình, êm ả khác xa với những thành phố biển khác trong cùng tỉnh. Đến với biển Hải Tiến, các bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành tránh xa những náo nhiệt đô thị, đắm mình trong làn nước mát mà còn được tận hưởng nhiều món ngon nức tiếng của nơi này.

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến1

Các bạn nên nắm rõ lộ trình di chuyển trước khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến

Hải Tiến tuy không được đầu tư như các “đàn anh” trong cùng tỉnh nhưng du khách đến với nơi này chính bởi những điều tự nhiên nhất, chưa bị khai thác và tác động quá nhiều bởi bàn tay con người. Đối với những bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng đậm chất thơ mộng và yên bình thì có lẽ Hải Tiến vẫn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng nếu bạn muốn tìm một nơi giao thoa giữa đất trời và thiên nhiên trong lành thì nơi đấy chính là dành cho bạn. 

Biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã phía Đông của huyện Hoằng Hóa cách Hà Nội khoảng 170km không quá xa nên sẽ có nhiều lựa chọn xe đi biển Hải Tiến. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân các bạn cần phải đi dọc theo hướng đường cao tốc Ninh Bình nếu là ô tô hoặc QL1A nếu là xe máy. Chạy thẳng hết đường cao tốc Ninh Bình, các bạn quay lại cung đường di chuyển trên QL1A mới đi Thanh Hóa, đoạn giao với QL10 các bạn rẽ trái và đi thẳng theo hướng Ngã tư Gòng thuộc Thị trấn Bút Sơn là sẽ tới khu du lịch biển Hải Tiến. Nếu di chuyển với tốc bình thường thì các bạn mất khoảng 3-4 tiếng để tới nơi.

Với phương tiện di chuyển là tàu hỏa, các bạn có thể ra trực tiếp ga Hà Nội lựa chọn tàu về Thanh Hóa. Sau khi đã đến thành phố Thanh Hóa các bạn tiếp tục bắt xe trực tiếp đến điểm du lịch biển Hải Tiến. 

Ngoài ra, còn có một lưu ý nhỏ cho các bạn muốn lự chọn di chuyển bằng tàu hỏa, các bạn cần phải đặt vé trước. Tàu hỏa về thành phố Thanh Hóa chỉ có khoảng 5 chuyến một ngày. Các khung giờ chạy như sau: SE7 từ 6H-9H, SE5 từ 9H-12H, SE35 từ 14H-17H, TN1từ 14H-18H, NA1 từ 22H-2H.

Tùy thuộc vào phương tiện bạn lựa chọn để di chuyển thì sẽ có khoảng chênh lệch về thời gian. Mức độ chênh lệch cũng không cao chỉ khoảng tầm từ 30 phút đến 1 tiếng. Tuy về thời gian có mức độ chênh lệch không cao nhưng lộ trình đường đi của xe khách hoặc xe máy so với tàu hỏa hoàn toàn khác nhau. Với các bạn lựa chọn đi xe khách, nhất là xe máy cần phải xem kĩ trước lộ trình di chuyển để tránh xảy ra tình trạng nhầm đường. 

NÊN LỰA CHỌN LOẠI PHƯƠNG TIỆN NÀO ĐI BIỂN HẢI TIẾN?

Với kinh nghiệm đi biển Hải Tiến Thanh Hóa. Để di chuyển từ Hà Nội về biển Hải Tiến các bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức là phương tiện công cộng hoặc đi tự túc.

Đối với các loại phương tiện công cộng có:

  • Ô tô giường nằm: Các bạn nếu lựa chọn hình thức di chuyển này khi xuất phát từ Hà Nội có thể ra các bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để bắt xe khách giường nằm chất lượng cao. Với hình thức này (chiều về) các xe thường đến tận khách sạn hoặc nhà nghỉ để đón khách trực tiếp nên nếu đã có lịch trình cụ thể các bạn có thể đặt vé khứ hồi. Nếu đặt xe ở Bến xe Mỹ Đình các bạn có thể tham khảo nhà xe Thắng diễn (0984.823.878) khởi hành vào 10h sáng và 4h chiều các ngày trong tuần. Với bến xe Giáp Bát các bạn có thể đặt nhà xe Cương Lĩnh (0904.643.142) xe khởi hành vào 9h30 và 12h hàng ngày. Các bạn cũng có thể lên các trang đặt vé xe trực tuyến để tham khảo thêm các nhà xe khác. Giá thành của các tuyến xe chỉ giao động trong khoảng từ 80 cho đến 100k. Đây cũng là một trong những xe đi biển Hải Tiến được nhiều người lựa chọn. Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi xe khách, nên lựa chọn những nhà xe được review và đánh giá cao vì hiện nay tình trạng bán khách hoặc xe dù xảy ra rất nhiều. Để an tâm hơn bạn nên trực tiếp mua vé và bắt xe tại bến xe.
  • Tàu hỏa: với phương tiện là tàu hỏa du khách có thể ra trực tiếp ga Hà Nội để đặt tàu chặng Hà Nội – Thanh Hóa hoặc đặt trực tiếp trên trang web online của đường sắt Hà Nội. Với hình thức tàu hỏa các bạn không thể đến trực tiếp khu du lịch biển Hải Tiến mà phải chờ khi tàu xuống ga Thanh Hóa sau đó mới bắt tiếp xe khách để đến bãi biển Hải Tiến. Từ trung tâm Tp. Thanh Hóa tới bãi biển Hải Tiến sẽ mất khoảng 20km nữa nên các bạn không nên lựa chọn taxi để di chuyển bởi trung bình một chuyến sẽ mất khoảng 200-250k nữa. Phương án ổn nhất vẫn nên lựa chọn di chuyển bằng xe khách.

Cần lưu ý những gì khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến2

Có rất nhiều loại xe đi biển Hải Tiến để bạn dễ dàng lựa chọn

Đối với các loại phương tiện đi biển Hải Tiến tự túc có:

  • Ô tô tự lái: về phần phương tiện ô tô tự lái sẽ có cung đường di chuyển giống với xe khách nhưng về mặt thời gian có thể sẽ nhanh hơn một chút vì nếu tự đi sẽ không phải bắt khách dọc đường. Khi đã xác định di chuyển bằng hình thức này các bạn cần phải có một tay lái vững và am hiểu về các cung đường di chuyển. Khi đi đông theo gia đình hoặc các tổ chức ít người các bạn nếu không có xe có thể thuê xe tự lái kèm theo tài xế hoặc không, tùy chọn nếu chưa có ai trong chuyến đi biết điều khiển và di chuyển đường xa bằng ô tô. Đi lại tự túc bằng ô tô vừa có lợi mà cũng có rủi ro. Với những ai muốn di chuyển đúng lịch trình, chủ động trong việc di chuyển thì lựa chọn hình thức này quả thật đúng đắn. Nhưng cũng có thể có rủi ro xảy ra do đi nhầm đường, thời gian lạc đường làm chậm quá trình di chuyển, hoặc đến nơi nghỉ dưỡng không có chỗ để xe…Chính vì vậy khi lựa chọn xe đi biển Hải Tiến bằng ô tô các bạn cũng cần lưu tâm nhiều hơn.
  • Xe máy tự lái: Với hình thức di chuyển bằng xe máy tự lái thì cơ bản về mặt quãng đường cũng không có nhiều sự khác biệt so với ô tô. Nhưng khi di chuyển bằng xe máy các bạn sẽ không được đi trên đường cao tốc mà phải di chuyển xuyên suốt QL1A. Việc di chuyển bằng xe máy đối với những bạn tay lái yếu, không có kinh nghiệm đường trường nên suy nghĩ lại trước khi lựa chọn di chuyển bằng hình thức này. Với các cung đường chính các bạn có thể đi theo chỉ đường của google map nhưng với đoạn đường để rẽ đến biển Hải Tiến các bạn cần dừng lại và hỏi thăm người dân ở nơi đây. Người dân Hải Tiến rất thân thiện và dễ gần nên các bạn hoàn toàn có thể thoải mái hỏi đường nhé!

Tùy theo nhu cầu và khả năng của mà các bạn có thể lựa chọn xe đi biển Hải Tiến khác nhau. Với bất cứ hình thức nào cũng cần đề cao an toàn và cẩn thận là trên hết. Việc tìm hiểu và xác định rõ trước cách di chuyển và cung đường di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đến nơi đúng với kế hoạch đã định. 

CHUẨN BỊ TƯ TRANG THẬT TỐT TRƯỚC CHUYẾN DU LỊCH

Chuẩn bị tư trang thật tốt trước mỗi chuyến du lịch không chỉ giúp bạn tiết kiệm về thời gian mà còn tránh được các sự có và rủi ro đáng tiếc xảy ra. Với mỗi điểm đến khác nhau tư trang chuẩn bị cũng khác nhau. Nếu chọn Hải Tiến để du lịch thì bạn phải chuẩn bị tư trang dành cho việc đi biển. Dưới đây sẽ là một số tư trang cần chuẩn bị để bạn có một chuyến đi Hải Tiến trọn vẹn nhất.

Các vật dụng cá nhân:

  • Các vật dụng cá nhân bao gồm bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng… (Nếu bạn lựa chọn các khách sạn hoặc resort cao cấp để là nơi nghỉ dưỡng không nhất thiết phải đem theo những vật dụng này, với nhà nghỉ và khách sạn giá bình dân sản phẩm của họ thường không chất lượng nên tốt nhất bạn cần mang theo)
  • Thuốc chống say xe (mặc dù quãng đường không quá dài những đối với những bạn thường xuyên say xe nên mang thuốc để uống, bởi trong quá trình di chuyển nếu bị say xe sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn mệt mỏi trong suốt quá trình du lịch tại biển Hải Tiến)
  • Thuốc chống đau đầu và bình đựng nước (vì đi biển vào mùa hè nên không thể tránh khỏi việc hoạt động dưới cái nắng nhiều giờ liên tục, rất dễ xảy ra tình trạng đau đầu và mất nước. Để đề phòng các bạn nên mang theo 2 vật dụng này để đảm bảo sức khỏe cá nhân trong quá trình du lịch tại biển Hải Tiến)
  • Đồ bơi: Khi đi biển chắc chắn không thể thiếu hoạt động bơi lội dưới làn nước mát của bãi biển nơi này. Thường thì ở các bãi biển đều có chỗ cho thuê đồ bơi và phao bơi, nhưng để đảm bảo vệ sinh và thoải mái nhất các bạn nên mang theo đồ bơi cá nhân hoặc sắm cho mình một bộ đồ bơi trước khi đi du lịch.
  • Kem chống nắng: Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia cực tím ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe của con người và môi trường, với những bạn đi du lịch biển các phải chú trọng hơn trong vấn để sử dụng kem chống nắng. Mang theo kem chống nắng để đảm bảo cho sức khỏe và tránh được các tác nhân làm lão hóa ra từ tia cực tím của ánh mặt trời.

Các vật dụng khác:

  • Máy ảnh: Đối với các bạn thích du lịch khám phá và chụp ảnh sống ảo, đừng quên mang theo máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc cho cá nhân mình nhé. Nếu không có máy ảnh các bạn có thể mang theo chân máy và những dụng cụ hỗ trợ để có những bức ảnh đẹp nhất nhé.
  • Khăn tắm, túi to: Sử dụng khăn tắm cá nhân và túi to để đựng quần áo hoặc tư trang khi bạn muốn đắm mình xuống làn nước biển. Việc để quần áo trên bãi biển không có túi dễ bị dính cát khiến cho việc làm sạch mất thời gian và lâu hơn so với bình thường.

ĐỪNG QUÊN ĐẶT TRƯỚC PHÒNG KHI ĐẾN BIỂN HẢI TIẾN

Để chuyến đi được trọn vẹn bạn cần phải chu toàn rất nhiều thứ, đặt phòng trước chuyến đi cũng là một trong những điều đặc biết cần phải lưu tâm. Ở biển Hải Tiến có rất nhiều phòng và đa dạng về chất lượng, từ nhà nghỉ đến khách sạn hay resort. Các bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và tài chính của cá nhân hoặc gia đình.

Với nhà nghỉ các bạn có thể không cần đặt trước vì cơ bản chất lượng đều giống nhau (nhưng đối với mùa không phải cao điểm, với mùa cao điểm tình trạng cháy phòng sẽ diễn ra các bạn cần phải chủ động để đặt phòng trước)

Với khách sạn ở Hải Tiến các bạn nên tìm hiểu và đặt trước để có thể tìm hiểu, so sánh giá cả của các khách sạn. Để so sánh về giá cả các bạn cần để ý đến việc khách sạn có hồ bơi không? Có buffet sang hay nhà hang tại khách sạn hay không? Cũng đừng vì ham rẻ mà thấy các khách sạn có giá cả rẻ hơn mà vội vàng đặt phòng chưa cần để ý đến chất lượng. Các bạn cũng cần để ý xem khách sạn mình lựa chọn có gần biển hoặc phòng mình đã lựa chọn có view hướng biển hay không. Đặt phòng khách sạn sớm các bạn cũng sẽ được khuyến mãi tùy theo số ngày lưu trú hoặc vào các thời điểm  khách sạn sẽ dành cho bạn ưu đãi nhiều hơn những khách hàng đặt sát ngày.

Với các bạn có dư giả về kinh tế có thể đặt resort để có thể nghỉ dưỡng và được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ sang trọng nhất. Số lượng resort ở biển Hải Tiến cũng không nhiều nên việc cháy phòng rất dễ xảy ra mặc dù không phải mùa du lịch cao điểm. Các bạn cần chủ động nếu muốn đặt resort khi đến du lịch tại biển Hải Tiến. 

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

 

Queenhotel