Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển bạn đừng bỏ lỡ

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển bạn đừng bỏ lỡ

Du lịch nay đang là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, việc đi du lịch cũng trở nên dễ dàng hơn. Biết được nhu cầu đó, các trang web đặt phòng uy tín cũng vì thế mà ra đời, tạo ra nhiều thuận lợi hơn cho mọi người khi có kế hoạch đi du lịch. Du lịch biển cũng không ngoại lệ, làm thế nào đặt phòng online giá rẻ, làm thế nào đặt phòng với vị trí khách sạn gần biển, hay làm sao đặt phòng để có ưu đãi tốt,… thì bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển. 

1. Xác định loại hình lưu trú du lịch biển

Hiện nay, du lịch là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Có người coi du lịch biển là để đi nghỉ dưỡng, lại có người coi du lịch biển là để tham quan ngắm cảnh, thưởng thức hải sản tươi ngon của vùng biển. Thế nên việc đầu tiên cần làm trong số kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển là xác định loại hình lưu trú.

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 1

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Loại hình lưu trú

Nếu bạn là những người trẻ, thích đi biển để khám phá, trải nghiệm cuộc sống của một người dân vùng biển thực thụ, thì nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, tầm trung, đủ để có thể nghỉ lại qua đêm.

Nếu bạn thuộc tuýp người muốn đi biển để nghỉ dưỡng, thư giãn sau bao ngày công việc mệt mỏi, có thể chọn những khách sạn cao cấp, tiêu chuẩn 3 4 sao, hay resort để làm điểm dừng chân.

2. Xác định vị trí nhà nghỉ, khách sạn

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 2

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Vị trí khách sạn

Nếu đã có kế hoạch đi biển, đa phần bạn muốn chỗ ở của mình nằm ngay sát bờ biển, hay có thể dễ dàng đi bộ xuống bãi biển. Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển là nên xác định rõ xem nhà nghỉ, khách sạn bạn đang tìm kiếm có gần khu vực biển hay không.

3. Thời gian đặt phòng cũng rất quan trọng

Việc đặt phòng online thuận tiện hơn rất nhiều khi bạn có thể linh hoạt đặt phòng trước mùa cao điểm du lịch. Đặc biệt với các khu du lịch biển, khi vào mùa, e rằng khả năng còn phòng trống cho bạn là rất thấp, và khi đó giá phòng sẽ tăng cao.

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 3

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Thời gian đặt phòng

Vậy hãy chú ý lên lịch trình, ngày giờ đi cụ thể, mà có thể linh hoạt tìm kiếm nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất với mức giá rẻ, phù hợp với nhu cầu của bạn. Thời gian đặt phòng chính là một trong số những kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển mà bất kể một tín đồ du lịch nào cũng sẽ nhắc đi nhắc lại vấn đề đó với bạn.

4. Dự trù chi phí là điều bạn đừng quên

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 4

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Dự trù chi phí

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển mà bạn cần cân nhắc là dự trù chi phí. Hiện nay, các bên trung gian như Agoda, Booking, Tripadvisor, My tour,… đều có công cụ bộ lọc giá phòng. Bộ lọc này có thể giúp bạn dễ dàng thu gọn phạm vi nhà nghỉ, khách sạn trong hạn mức phí mà khả năng của bạn có thể chi trả. Đi biển cũng tốn kha khá, vậy nên nhớ dự trù được rõ chi phí mà bạn mong muốn cho chuyến đi nhé.

5. Xem đánh giá của khách sạn

Du lịch biển cũng giống các loại hình du lịch khác, kinh nghiệm là bạn nên xem kĩ đánh giá của khách hàng đối với nhà nghỉ hay khách sạn mà bạn đang tìm hiểu.

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 5

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Xem đánh giá của khách hàng 

Thường thì những đánh giá này sẽ khách quan nhất để bạn có thể nắm rõ xem phòng ra sao, trang bị tiện nghi và dịch vụ của nơi bạn dự định dừng chân có tốt không. Những lời nhận xét của khách du lịch đã từng ở đó sẽ là chân thực nhất cho bạn, giúp bạn một phần nào đó đi đến quyết định có đặt phòng hay không.

6. Kiểm tra kĩ giá phòng trước khi nhận

Điểm nổi bật của đặt phòng online khi đi biển là bạn có thể linh hoạt trong việc kiểm tra giá phòng khách sạn. Mỗi website đặt phòng uy tín đều cho bạn những mức giá tốt nhất trong phạm vi khả năng chi trả của bạn. Việc của bạn là kiểm tra kĩ xem giá phòng đã bao gồm thuế VAT, bữa ăn sáng, hay các dịch vụ đi kèm có hay không. Kiểm tra kĩ giá phòng giữa các website là một thao tác quan trọng trong số kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển.

7. Hình thức thanh toán

Không chỉ đặt phòng online đã trở nên dễ dàng hơn mà việc thanh toán còn trở nên dễ dàng hơn nữa khi đi du lịch. Với sự phát triển nhanh chóng của ngân hàng số, bạn có thể thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng quốc tế đối với các website đặt phòng quốc tế, hay thẻ thanh toán nội địa với các website đặt phòng trong nước. 

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 6

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Các hình thức thanh toán

Chẳng ai muốn phải cồng kềnh khi đi biển mà vẫn phải mang dư ra một khoản để thanh toán tiền mặt với khách sạn đã đặt phòng. Hình thức thanh toán trực tuyến có lẽ là kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển hữu ích mà bạn có thể bỏ túi ngay để tránh sự rắc rối khi mang theo tiền mặt

8. Đặt phòng online qua website chính thức của khách sạn

Giờ đây, khách sạn nào cũng thiết kế cho mình website riêng, nơi lưu giữ thông tin, hình ảnh khách sạn, cũng như việc bạn có thể đặt phòng trực tiếp qua khách sạn.

Tips: Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển 7

Kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển - Đặt phòng online qua website khách sạn

Một điểm thuận lợi của đặt phòng online qua website chính thức của khách sạn là bạn có thể nhận được giá niêm yết chính xác nhất, và dễ dàng tìm thấy các thông tin về các loại hình dịch vụ mà khách sạn có. Việc đặt phòng qua website khách sạn là một gợi ý mà rất ít người nói với bạn. Lưu lại, biết đâu bạn có thể dùng đến gợi ý này.

Những kinh nghiệm đặt phòng online khi đi biển mà queen hotel chia sẻ với bạn có thể vẫn chưa đầy đủ, nhưng mong rằng bạn vẫn có thể bỏ túi một chút gì đó, giúp bạn có một chuyến hành trình như ý. 

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

Queenhotel