5 lí do vì sao bạn nên đưa các bé đi du lịch biển

5 lí do vì sao bạn nên đưa các bé đi du lịch biển

Việc chuẩn bị lỉnh kỉnh một núi tã lót bỉm sữa, nhìn cảnh con lăn lộn dính đầy cát khắp người và lo lắng về việc đảm bảo cữ ăn, cữ ngủ của con là vô cùng mệt mỏi, nhưng lại vô cùng xứng đáng khi đem ra bàn cân so sánh với những lợi ích biển đem lại với sức khỏe thể chất và tinh thần của con trẻ. Dưới đây là 5 trong số vô vàn những lý do bạn nên cho bé ra khỏi phòng điều hòa và hòa mình vào những con sóng, đụn cát và nắng gió biển khơi.

1. Bé có thể tự mình khám phá những cảm giác mới mẻ:

Bậc cha mẹ không ngại chi rất nhiều tiền vào những món đồ chơi có hình dáng, chất liệu, sắc màu khác nhau để bé có thể phát triển xúc giác và thị giác.Vậy tại sao lại không đưa bé tới biển, nơi có biết bao nhiêu vật liệu, cảm giác mới mẻ mà có thể bé chưa bao giờ được khám phá như cảm giác chạm vào cát khô, cát ướt, cầm lấy những hòn đá, hòn sỏi, vỏ sò, rong biển,… “Trẻ em như những nhà khoa học khi họ đang trong quá trình miệt mài nghiên cứu cái mới”, và bãi biển chắc hẳn là một phòng thí nghiệm không thể phù hợp hơn.

5 lí do vì sao bạn nên đưa các bé đi du lịch biển 1

Biển là phòng thí nghiệm vĩ đại cho những nhà khoa học nhỏ tuổi

2. Biển là một chiếc máy hát ru từ tự nhiên:

Những thiết bị phát ra âm thanh biển cả  hoặc âm thanh trắng đã và đang được sử dụng rộng rãi trong việc dỗ ngủ trẻ em. Nhưng tại sao ta lại cần một chiếc máy phát trong khi không khí biển đem lại lợi ích còn hiệu quả hơn thế. Một số nghiên cứu đã cho thấy tiếng sóng biển vỗ bờ và tiếng gió mơn man có nhiều điểm tương đồng với âm thanh trong bụng mẹ. Điều này chắc hẳn sẽ khiến bé chìm vào giấc ngủ sâu nhanh chóng và dễ chịu hơn bao giờ hết.

3. Khơi gợi tình yêu thiên nhiên:

Còn nơi nào tuyệt vời hơn để bé có thể tự tay chạm vào, tự mắt khám phá những mầm sống, kết cấu kì lạ của thiên nhiên. Nghiên cứu cho thấy tiếp cận với thế giới bên ngoài từ những giai đoạn đầu đời sẽ giúp trẻ học cách trân quý và bảo vệ thiên nhiên, điều này có thể dẫn tới lợi ích về dài như có một cuộc sống lành mạnh, giảm tỉ lệ béo phì,…

5 lí do vì sao bạn nên đưa các bé đi du lịch biển 2

Trải nghiệm biển giúp khơi gợi tình yêu thiên nhiên ở trẻ

4. Tác dụng của muối biển là không thể đong đếm:

Muối biển là phương thuốc tự nhiên có thể chữa nhiều bệnh ở trẻ từ sổ mũi đến hăm da. Nước biển có tính sát khuẩn cao giúp giảm bớt những bệnh về da ở mọi lứa tuổi và không khí biển thì giúp giảm thiểu bệnh nghẹt mũi, viêm mũi.

5 lí do vì sao bạn nên đưa các bé đi du lịch biển 3

Nước biển là liều thuốc tự nhiên chữa nhiều bệnh

5. Bé sẽ được đắm mình vào ánh nắng:

Trong khi trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nên được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp, việc tiếp xúc với ánh mặt trời lại là vô cùng quan trọng trong việc sản sinh vitamin D cho các bé có độ tuổi từ 6 tháng trở lên. Chỉ 10-15 phút mỗi ngày chơi đùa dưới nắng, vừa đủ cho một buổi tắm biển cho trẻ nhỏ, con bạn sẽ được nạp thêm các vi lượng từ thiên nhiên mà chẳng tốn lấy một viên thuốc bổ nào.

Hy vọng rằng 5 lý do được nêu trên đã là đủ để bạn đưa cùng con “ôm phản lao ra biển” ngay trong mùa hè này. Chúc bạn và các bé sẽ có những chuyến đi du lịch biển trọn vẹn, bổ ích và lý thú nhé!

 

Queenhotel