Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết

Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết

Hiện nay, hầu hết các khách du lịch thường lựa chọn các khách sạn có tiêu chuẩn 3 sao làm địa điểm lưu trú cho mình trong mỗi chuyến đi. Tuy nhiên nhiều du khách chưa hẳn đã biết các tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao là những gì và làm sao để biết khách sạn mình đến có đạt những tiêu chuẩn này không. Bài viết sau đây Queen Hotel xin được giới thiệu cho các bạn biết các tiêu chuẩn để được công nhận 3 sao của một khách sạn nhé.

1. Vị trí, kiến trúc

Đầu tiên để đạt tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao, khách sạn đó cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về vị trí và kiến trúc. Về vị trí, khách sạn phải được xây dựng ở nơi có môi trường cảnh quan đẹp, vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận. Về kiến trúc, phải được thiết kế phù hợp với các yêu cầu kinh doanh, các khu vực được bố trí hợp lý, thuận tiện. Kiến trúc của khách sạn phải được thiết kế đẹp mắt, thu hút. Khách sạn được xây dựng bằng vật liệu tốt, đường vào phải đảm bảo cho người khuyết tật có thể tiếp cận sử dụng. Các nội, ngoại thất của khách sạn được trang trí đẹp, sang trọng, có mái che trước sảnh tiếp đón và phòng ngủ phải được cách âm tốt.

Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết 1

Tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao đầu tiên là về vị trí và kiến trúc

Cùng với những tiêu chí chung về vị trí và kiến trúc, khách sạn cũng cần đảm bảo các tiêu chuẩn về diện tích phòng, sảnh tiếp đón, nhà hàng, số lượng phòng ngủ,… Ngoài ra, cũng phải đảm bảo khách sạn có khuôn viên với cây xanh và sân vườn thoáng mát.

2. Buồng phòng

Với các khách sạn để đạt tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao cần phải đảm bảo một số tiêu chí về buồng phòng từ số lượng, diện tích cho đến các trang thiết bị và tiêu chuẩn về giường. Về số lượng phòng, khách sạn phải đảm bảo cung cấp dịch vụ lưu trú từ 50 phòng ngủ trở lên. Phòng 1 giường đơn có size giường từ 1mx2m, có diện tích từ 18m2, phòng 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn có size giường đôi từ 1m6x2m, có diện tích từ 22m2 (gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh).

Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết 2

Để đạt tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao cần phải đảm bảo tiêu chí buồng phòng

Bên cạnh đó, trong phòng nghỉ cần phải đảm bảo có đầy đủ các thiết bị và vật dụng tiện nghi cho khách lưu trú, bao gồm: chăn có vỏ bọc, đệm dày 20cm có ga, gối, kệ hoặc tủ đầu giường, tủ đựng quần áo có mắc treo, bàn chải quần áo, điện thoại bàn, internet, bàn làm việc cho 50% số buồng, đèn bàn làm việc, ổ cắm điện gần bàn làm việc, cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và các hướng dẫn, gương, rèm cửa đủ chắn ánh sáng, bàn ghế, cốc uống nước, mini bar hoặc tủ lạnh, sọt rác, ấm đun nước,… Phòng vệ sinh trong buồn ngủ cũng cần phải đảm bảo đầy đủ các vật dụng, có hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi.

3. Các khu vực dịch vụ khác

Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết 3

Đạt tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 khi có nhiều dịch vụ giải trí

Bên cạnh hoạt động chính là phục vụ lưu trú, ngoài các phòng ngủ, khách sạn cần phải trang bị thêm các dịch vụ khác để đảm bảo mang lại cho khách sự tiện nghi và nhiều lựa chọn, bao gồm:

  • Phòng hội thảo: có từ 30 ghế, có phòng vệ sinh riêng nam nữ
  • Nhà hàng và bar: tiêu chí để trở thành khách sạn 3 sao là khách sạn phải có 1 nhà hàng có quầy bar, số ghế nhà hàng bằng 60% số giường, có phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng, và có khu vực hút thuốc riêng.
  • Ngoài ra, khách sạn cũng cần có dịch vụ giặt là, và khuôn viên xanh. Tất cả các khu vực dịch vụ phải đảm bảo được xây dựng đúng tiêu chuẩn về kích thước và được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, hiện đại.

4. Dịch vụ và mức độ phục vụ

Bên cạnh các tiêu chí trên, một tiêu chí để trở thành khách sạn 3 sao rất quan trọng là các dịch vụ và mức độ phục vụ du khách của khách sạn.

Về chất lượng phục vụ: các khách sạn để đạt 3 sao phải có 1 quy trình phục vụ riêng, và phục vụ theo đúng quy trình nghiệp vụ đó. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ trong khách sạn cũng phải có tay nghề cao, thái độ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo, và nhanh nhẹn.

Về phục vụ buồng: Nhân viên buồng phải trực 24/24, buồng phòng ngủ phải được thay dọn 1 lần/ngày, thay ga, chăn đệm theo ý kiến của khách và sau khi khách trả phòng. Khăn mặt và khăn tắm thay 1 lần/ngày, theo ý kiến của khách và sau khi khách trả phòng.

Về phục vụ ăn uống: nhà hàng của khách sạn phục vụ ăn uống từ 6 giờ sáng đến 22 giờ tối. Phụ vụ 3 bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn tối, phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến nhưng vẫn phải đảm bảo đa dạng, phong phú với chất lượng tốt.

Những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao mà bạn chưa biết 4

Queen Hotel đáp ứng đủ tiêu chuẩn trở thành khách sạn 3 sao

Queen Hotel với 140 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại, các phòng có diện tích từ 25m2 trở lên, có size giường từ 1m2x2m cho đến 1m8x2m. Hầu hết các phòng ngủ của khách sạn đều có ban công và bao gồm đầy đủ các trang thiết bị cho khách lưu trú thoải mái nhất. Khách sạn Queen nằm ngay sát bờ biển Hải Tiến, nổi bật với kiến trúc Ai Cập độc đáo, bắt mắt, rất dễ nhận biết. Ngoài hệ thống phòng ngủ, Queen Hotel còn có nhà hàng với 2 không gian trong nhà và ngoài trời, cạnh bể bơi có tổng sức chứa lên tới 600 khách, có phòng hội thảo với 50 chỗ. Khuôn viên của khách sạn có rất nhiều cây xanh và hoa, bên ngoài còn được bao bọc bởi rừng phi lao nguyên sơ, tạo không gian rất đẹp và xanh mát. Tất cả những điều này, giúp cho Queen Hotel hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao.

Trên đây là những tiêu chuẩn để trở thành khách sạn 3 sao do Tổng cục Du lịch biên soạn. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo để đảm bảo lưu trú và được phục vụ đầy đủ, đúng với tiêu chuẩn khách sạn 3 sao tại khách sạn mà bạn lựa chọn trong chuyến hành trình của mình.

Queenhotel