Những bãi biển tuyệt đẹp đáng để “check in” trước tuổi 30

Những bãi biển tuyệt đẹp đáng để “check in” trước tuổi 30

Nếu bạn là một “fan” của những bãi cát dài tít tắp, của màu xanh ngắt biển khơi hay tiếng sóng vỗ rào thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ những bãi biển đang được gắn mác thiên đường dưới đây. Hãy đừng ngại ngần mà không xách vali lên và đi bằng hết bạn nhé!

1. Mũi Kê Gà (Bình Thuận)

Cái tên có thể nghe còn lạ lẫm với nhiều người này đã từ lâu là địa điểm check in tủ của các “dân nghiện biển” chuyên nghiệp.  Đến với nơi đây, bạn sẽ được mãn nhãn với những bãi biển trong vắt, xanh ngắt màu trời, những bãi đá đủ hình thù trải dài đến vô cùng và cả đồi cát trắng nhấp nhô như một sa mạc thu nhỏ. Một yếu tố nữa thu hút khách du lịch khám phá nơi này chinh là ngọn hải đăng Kê Gà sừng sững giữa biển đầy kiêu hãnh.

Những bãi biển tuyệt đẹp đáng để “check in” trước tuổi 30  1

Đừng quên thăm ngọn Hải Đăng làm nên tên tuổi nơi đây

Để đến với mũi Kê Gà, bạn hãy đi theo quốc lộ 1 đi Phan Thiết tới trạm thu phí sông Phan rồi rẽ phải theo ngã ba hẹp, đi tiếp tới một đoạn để gặp suối Nhum, sau đó rẽ phải theo bảng chỉ dẫn hướng mũi Kê Gà.

2. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Thật không ngoa khi ví von đảo Lý Sơn như một chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian. Không ai tới Lý Sơn mà không phải thốt lên trầm trồ bởi những bãi cát trắng mịn trải dài tới chân trời, làn nước biển xanh trong tuyệt đẹp màu ngọc bích và những con sóng nô đùa giữa quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình đến mê hồn người ở nơi đây.

Để tới được hòn đảo này, bạn cần đi tàu cánh ngầm cao tốc từ Sa Kỳ tới Lý Sơn. Lưu ý tìm hiểu trước lịch trình tàu vì thường 1 ngày tàu chỉ chạy một chuyến đi ra đảo, giá vé giao động từ 100.000 đến 200.000 đồng một người.

3. Đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam)

Xuất phát trên cano hoặc tàu gỗ từ bến tàu Cửa Đại, bạn chỉ mất khoảng 15-20 phút để đến với đảo Cù Lao Chàm. Nơi này cũng có bãi cát trắng mịn, bãi tắm thoải, nước trong xanh như bãi Chồng, Bãi Xếp, Bãi Bìm nhưng hoang sơ và có phần vắng vẻ hơn.

Những bãi biển tuyệt đẹp đáng để “check in” trước tuổi 30  2

Đảo Cù Lao đặc biệt bởi vẻ hoang sơ, yên bình

Điểm sáng khi đến với Cù Lao Chàm có lẽ là khi về đêm. Đêm trên đảo rất tĩnh mịch, ít ánh sáng đèn điện mà chỉ có tiếng sóng, tiếng gió và bầu trời đầy sao. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng yên bình và lãng mạn cho chuyến đi chạy trốn khỏi những xô bồ, náo nhiệt nơi thành thị.

4. Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với sự kết hợp của rừng và biển. Đến với nơi này, bạn có cơ hội lặn ngắm những rạn san hô, những đàn cá bơi lội tung tăng trong làn nước trong vắt hay thử sức với thuyền chuối, thuyền kayak và nhiều hoạt động vui chơi bãi biển khác.

5. Bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa)

Vì chỉ mới được đưa vào khai thác vài năm gần đây nên bãi biển Hải Tiến vẫn còn giữ được vẻ đẹp  hoang sơ, yên bình vốn có. Với chiều dài bãi biển lên tới 12km với bờ cát trải dài tít tắp bên cạnh rừng thông xanh ngút ngàn, nơi này sẽ đưa bạn được trở về hòa mình cùng với thiên nhiên, không khí trong lành dịu mát mang hương vị mặn mòi đặc trưng của biển. Điều đáng lưu ý, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội cùng người dân làng chài kéo lưới vào buổi chạng vạng lúc bình minh, tham gia vào phiên chợ cá đầu ngày ngay sau đó để cảm nhận được sự chân chất, bình dị, lòng hiếu khách của những người dân xứ Thanh nơi này.

Những bãi biển tuyệt đẹp đáng để “check in” trước tuổi 30  3

Đừng bỏ lỡ cơ hội hóa thân thành một người dân làng chài kéo lưới

Trên đây là 5 trong số rất nhiều bãi biển đẹp ở nước ta xứng đáng một lần được bạn ghé thăm. Nhân lúc thanh xuân vẫn còn rực cháy trong lồng ngực, hãy khám phá hết những địa danh đẹp trên khắp mọi miền tổ quốc để có thêm những kiến thức, trải nghiệm thú vị bạn nhé.

Queenhotel