Lịch trình xe mới nhất di chuyển từ Hà Nội đến Biển Hải Tiến

Lịch trình xe mới nhất di chuyển từ Hà Nội đến Biển Hải Tiến

 

Câu hỏi:

Xin chào chuyên mục tư vấn! Nghe bạn bè nói biển Hải Tiến rất đẹp nên hè này em cũng muốn đưa gia đình đến đây du lịch vài ngày. Tuy nhiên, em không biết Hải Tiến ở chỗ nào của Thanh Hóa, cách Hà Nội bao xa, xe đi biển Hải tiến như thế nào… Xin chuyên mục giúp đỡ em ạ! (Lan Hương – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Lan Hương!

Chuyên mục tư vấn của khách sạn Queen Hotel rất vui khi nhận được sự tin tưởng cũng như câu hỏi về phương tiện đi biển Hải Tiến của bạn. Với câu hỏi này, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Vì sao nên đi du lịch Hải Tiến vào mùa hè này?

Đúng như bạn của Hương nói, nếu muốn đi du lịch vào hè này thì địa điểm nổi bật nhất mà bạn nên chọn chính là vùng biển Hải Tiến. Đến với nơi đây là bạn đã thực sự tránh xa cuộc sống thành thị tấp nập. Tại đây có những căn biệt thự, nhà nghỉ hiện đại với bờ biển, bãi cát, hàng thông mang đến không gian vô cùng yên tĩnh, mát mẻ. Ngoài ra, du lịch biển Hải Tiến còn có những điểm thú vị sau:

Hải Tiến ở đâu, cách Hà Nội bao xa, có những xe đi biển Hải Tiến nào?1

+ Nhiều điểm tham quan, khám phá: Đến với vùng biển Hải Tiến, bạn không chỉ được tắm biển thỏa thích mà còn được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng như làng cổ Hoàng Bột, chìa Vĩnh Gia, đền thờ Tô Hiến Thành, đền thờ Trạng Quỳnh…

+ Bờ biển dài an toàn, sạch sẽ: Hải Tiến là một trong những nơi có bãi tắm dài nhất nước ta, khoảng 1 km với không khí trong lành, thoáng đãng. Hơn nữa, biển Hải Tiến không có phù sa bồi đắp nên nước trong quanh năm, ít rác, cát mịn màng hơn rất nhiều so với một vài bãi biển gần đó.

+ Hải sản đa dạng: Du lịch Hải Tiến, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khác nhau như nem chua Thanh Hóa, cá mè sông Mực, bánh gai Tứ Trụ, mắm tép Hà Tiên…

+ Du lịch giá rẻ: Gần bờ biển Hải Tiến có vô vàn khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ để bạn lựa chọn. Đa phần các khách sạn này được xây dựng theo tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao đầy đủ tiện nghi, giá cả phải chăng nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chi phí khi đi du lịch biển Hải Tiến.

Biển Hải Tiến ở đâu và cách Hà Nội bao xa?

Biển Hải Tiến thuộc địa phận Thanh Hóa là một trong những bãi biển hoang sơ vừa mới được đưa vào khai thác với đường bờ biển trải dài, cát vàng, dốc thoải, không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm. Biển không có phù sa lắng đọng nên nước rất trong, sóng biển vừa phải rất thích hợp với các hoạt động vui chơi, giải trí, tắm biển. Ở sát mép biển là khu vực cát sạch, bằng phằng, có độ dốc khoảng 1-2% với rừng phi lao che phủ trải dài hơn 12 km tạo môi trường sinh thái lý tưởng, cảnh vật đậm nét hoang sơ mang đến cho du khách cảm giác yên bình, êm ả.

Hải Tiến ở đâu, cách Hà Nội bao xa, có những xe đi biển Hải Tiến nào?2

Khoảng cách từ Hà Nội đến Hải Tiến không quá xa, chỉ khoảng 160 km, bạn Hương có thể đi bằng xe khách, taxi hay tàu hỏa đều được nhé!

Xe đi biển Hải Tiến?

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến biển Hải Tiến khá đa dạng. Bạn có thể chọn một trong những loại xe đi biển Hải Tiến sau:

* Xe khách

Nếu chọn đi Hải Tiến bằng loại xe này, bạn chỉ cần đến bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình, chọn xe về Thanh Hóa, nói với tài xế rằng bạn muốn về khu du lịch biển Hải Tiến, khi tới điểm dừng, họ sẽ cho bạn xuống. Bạn cần bắt xe đi sâu hơn vào trong khu du lịch, mỗi lần như vậy bạn chỉ mất khoảng 10-20 nghìn đồng mà thôi. Nếu bạn là người quen thì chắc chắn họ sẽ không lấy tiền, dân ở đây khá hiền lành và hiếu khách. Lựa chọn phương tiện đi biển Hải Tiến bằng xe khách thích hợp với những ai đi du lịch Hải Tiến lần đầu, bạn chỉ việc đi theo chỉ dẫn mà không phải mất quá nhiều thời gian để mò đường nhé!

Hải Tiến ở đâu, cách Hà Nội bao xa, có những xe đi biển Hải Tiến nào?3

Một số nhà xe đi biển Hải Tiến uy tín, chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo như:

+ Nhà xe Thắng Diễn khởi hành lúc 10 h sáng và 4h chiều tại bến xe Mỹ Đình. Bạn có thể liên hệ theo số: 0984.823.878

+ Nhà xe Cương Lĩnh khởi hành lúc 9h30 sáng và 12h trưa tại bến xe Giáp Bát. Nếu muốn đi xe này bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0904.643.142.

* Đi bằng phương tiện riêng

Từ Hà Nội tới Hải Tiến chỉ khoảng 170 km dọc theo quốc lộ 1A. Do vậy, nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện riêng thì có thể đi theo chỉ dẫn sau:

Sau khi rời khỏi Hà Nội, theo hướng quốc lộ 1A, bạn đi qua lần lượt các tỉnh như Hà Nam, Ninh Bình rồi tiếp tục đi vào địa phận xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Lúc này, bạn cần đi thêm khoảng 30km nữa sẽ tới cầu Tào Xuyên. Cách cầu Tào Xuyên khoảng 50 m thì có một đường rẽ trái, bạn đi vào đây rồi đi tiếp khoảng 15 km nữa sẽ thấy tấm quảng cáo, banner ghi khu du lịch Hải Tiến. Đường từ Hà Nội đến Hải Tiến khá rộng rãi, thuận lợi nên bạn có thể đi ô tô. Xe máy cũng là sự lựa chọn thú vị, tuy nhiên chỉ phù hợp với những bạn nào có tay lái cứng thôi nhé!

* Đi bằng tàu hỏa

Đi bằng tài hỏa tuy chậm hơn so với 2 loại phương tiện trên nhưng trên tàu bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh thành phố, thiên nhiên. Nếu chọn xe đi biển hải tiến bằng tàu hỏa thì bạn xuất phát từ Ga Hà Nội – Ga Thanh Hóa. Sau khi tới đây, bạn tiếp tục bắt chuyến xe bus tuyến số 06, dặn người lái xe cho mình xuống ngã 5 chợ Vực là được. Tới đây, bạn có thể đi xe ôm và taxi đến thẳng khu du lịch Hải Tiến.

Hy vọng rằng, qua bài viết ở trên, bạn Hương đã tự mình trả lời được câu hỏi: “Hải Tiến ở đâu, cách Hà Nội bao xa, có những xe đi biển Hải Tiến nào?” Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm bạn nhé!

Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

 

 

Queenhotel