Đi du lịch biển Hải Tiến - Thanh Hóa nên mua gì về làm quà?

Đi du lịch biển Hải Tiến - Thanh Hóa nên mua gì về làm quà?

Những đặc sản miền biển Thanh Hóa đều có mặt tại bãi biển Hải Tiến. Bạn có thể thỏa sức chọn mua để có thể đem về làm quà tặng cho người thân bạn bè của mình nhé.

1. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa là món ăn nổi tiếng, là niềm tự hào của người dân nơi đây. Món này được chế biến hết sức kỳ công, qua nhiều công đoạn kỹ lưỡng, từ khâu chọn nguyên liệu cho tới khi đóng gói sản phẩm. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay của ớt, thơm của tỏi, chát ngọt của đinh lăng … một hương vị rất riêng mà không phải nem chua nơi nào cũng có như nem chua xứ Thanh.

Queen Hotel gợi ý địa chỉ tham khảo:
Bạn có thể mua nem chua của người dân nơi đây tại biển Hải Tiến hoặc trên đường đi về trải dài khắp thành phố du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bán đặc sản nem chua san sát ở khu Bỉm Sơn, cầu Tào Xuyên, cầu Hàm Rồng rồi các nhà ga, bến xe.
+ Cơ sở sản xuất nem Cây Đa: 326 Trường Thi, Điện Biên, Thành phố Thanh Hóa, Thanh Hoá.
+ Cơ sở sản xuất nem Cương Dũng: 15 Tân An, phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hóa.
+ Cơ sở sản xuất nem Thắng Tuyết: 409 Lê Hoàn, phường Ba Đình, Thành phố Thanh Hóa.

2. Bánh gai Tứ Trụ

Bánh gai là một món quà quê vừa giản dị lại vừa hấp dẫn mà nhiều làng quê Việt Nam đều có. Những thực khách đã từng một lần thưởng thức bánh gai Tứ Trụ của làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa thì không thể quên được hương vị thơm ngon, đặc biệt của món ăn đậm chất dân dã. Và bánh gai Tứ Trụ từ lâu đã nổi tiếng như một thương hiệu, trở thành món quà không thể thiếu với những ai đã từng một lần đến với xứ Thanh.

3. Mắm tép Hà Tiên

Mắm tép Hà Yên là một đặc sản quý và độc đáo ở vùng chiêm trũng xứ Thanh, nổi tiếng nhất là hai làng Ðình Trung và Yên Xá. Mắm tép Hà Tiên nổi tiếng bởi hương thơm, vị đượm và giàu dinh dưỡng. Đây là món ăn đã trở nên quen thuộc và không thể thiếu của người dân xứ Thanh. Chính cái đặc biệt nó đã trở thành một nét ẩm thực không thể không nói đến khi đi du lịch Hải Tiến.

4. Cá mè Sông Mực

Du Lịch Hải Tiến – Xứ Thanh có nhiều đặc sản như nem chua, chả tôm, bánh gai Tứ Trụ, chè lam Phủ Quảng… Nhưng nếu không kể đến cá mè sông Mực quả là thiếu sót. Sông Mực nằm trong vùng sông hồ mênh mông thuộc Vườn Quốc gia Bến Én, huyện Như Thanh, Thanh Hóa. Do đặc thù sinh thái phong phú, nguồn thức ăn cho cá mè dư dôi nên cá mè béo mẫm, ngầy ngậy, to con, có con nặng đến vài ba yến.

Nguồn: https://queenhotel.com.vn/

 

 

Queenhotel