Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2020

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2020

Mùa hè này bạn đang lên kế hoạch đi biển Hải Tiến. Cùng với đó là mong muốn được thưởng thức những chầu hải sản tươi ngon tại đây. Nhưng nếu chỉ đến và vào nhà hàng ăn thôi bạn sẽ không thể biết được mình có được phục vụ những món tôm, món cua tươi ngon nhất tại nhà hàng hay chưa. Vậy hãy lưu ngay  kinh nghiệm chọn mua hải sản biển ở Hải Tiến này ngay và luôn, nó sẽ giúp ích nhiều cho chuyến đi biển của bạn đấy.

1. Kinh nghiệm chọn mua tôm

Tôm thì vùng biển nào cũng có, nhưng ở Hải Tiến, bạn sẽ thấy hầu như là tôm sắt, tôm he. Hai loài tôm này được đánh bắt nhiều nhất tại đây, và nhận được đa số đánh giá khá tốt bởi độ ngọt thịt, và thơm ngon khi đã qua chế biến.

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 1

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến là chọn loại tôm to và tươi

Chọn tôm bạn phải chọn những con tôm to, có màu ngả đục và tất nhiên còn nhảy tanh tách rồi.  Nhưng nếu khi chọn mua tôm ở Hải Tiến, con tôm mặc dù không còn sống, một kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho bạn là nên sờ tay vào cầm thịt vẫn chắc và không có mùi tanh thì bạn yên tâm là mẻ tôm đấy ăn được, vẫn còn đủ độ tươi.

2. Kinh nghiệm chọn mua mực

Đối với những tín đồ ăn hải sản thì phải bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến thế nào cho ngon. Sau tôm thì phải đến mực, mực ăn tại biển sẽ luôn đảm bảo độ tươi, chắc thịt. Mà mực cũng có nhiều loại, không phải cứ ra chợ là chọn lấy chọn để được.

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 2

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến là chọn mực nang dày mình, thịt chắc

Ở Hải Tiến, có 2 loại mực mà khách du lịch thường chọn mua nhiều là mực ống và mực nang. Với mực ống, thường bạn nên chọn những con to, đủ vừa, đầu vẫn dính chặt, lớp thịt bên ngoài còn sáng, túi mực chưa bị vỡ. Còn với mực nang, bạn nên chọn những con dày mình, thịt không nát, có một lớp màng nâu bao quanh đều. Nếu đi chọn hải sản mà thấy những con mực đầu không còn dính với thân và nhìn bên ngoài có màu xanh ngả thì bạn không nên tiếp tục mua nữa vì những con mực đó có thể đã được bắt lên trong một thời gian dài, không còn đủ độ tươi.

3. Kinh nghiệm chọn mua ghẹ

Đi biển mà không ăn ghẹ quả thực lãng phí thời gian. Thời điểm tuyệt nhất để bạn có những con ghẹ ngon là vào đầu tháng và cuối tháng, lúc này ghẹ còn tươi, cũng trong giai đoạn trước và sau khi chúng lột vỏ. Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến khi mua ghẹ là bạn nên xem nhu cầu ăn của mình là gì. 

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 3

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến khi mua ghẹ

Vì ghẹ cũng có nhiều loại, đặc biệt được chia thành ghẹ đực và ghẹ cái. Nếu bạn thích ăn thịt  nhiều thì nên chọn ghẹ đực, và ngược lại, nếu là người thích gạch thì chọn ghẹ cái. Để phân biệt được ghẹ đực và cái, bạn chỉ cần nhìn phần yếm của chúng, con đực có yếm nhỏ, còn những con ghẹ cái phần yếm lại to hơn.

4. Kinh nghiệm chọn mua cá

Cá biển là một trong những loài hải sản đáng quý nhất của một vùng biển. Đến Hải Tiến tất nhiên phải mua cá, nhưng để chọn được những con cá còn tươi, chắc thịt thì số người biết cũng không nhiều.

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 4

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến dành cho mọi người khi mua cá

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến dành cho mọi người khi mua cá là nên chọn những con nào mắt còn sáng, không bị lồi ra, khi ấn tay vào mình cá còn độ đàn hồi bật nảy lại, điều đó chứng tỏ cá còn tươi, vừa mới được đánh bắt lên. Nếu khi ấn vào mình cá, độ đàn hồi có thể giảm dần theo thời gian, tức là khi đó cá đã được đánh lên từ lâu, không còn độ tươi nhất định.

5. Kinh nghiệm chọn mua ngao, sò

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 5

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến với ngao, sò phải có vỏ cứng, đóng chặt miệng

Để có kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến sao cho ngon, bạn cũng cần biết mua ngao với sò sao để không bị lẫn những con chết. Việc chọn mua ngao với sò cũng tương tự nhau, bạn chỉ cần để ý xem vỏ chúng còn cứng hay không, có đóng chặt miệng hay không, và nếu như vậy thì  mẻ ngao, sò đó là con ngon, vẫn còn sống. Trường hợp bạn dễ dàng tách miệng chúng ra thì khả năng cao chúng đã chết. Thật sự là rất dễ phải không, nhận biết và mua ngao với sò dễ hơn nhiều so với các loại hải sản khác.

6. Kinh nghiệm chọn mua hải sản rẻ ở Hải Tiến

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến cho hè 2019 6

Kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến giá rẻ

Tất nhiên đi đâu ai cũng muốn được ăn ngon, mua hải sản giá rẻ. Cho nên, khi đến biển Hải Tiến ngoài kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến, bạn nên chọn được một chỗ bán hải sản giá rẻ, có thể kể đến ở đây là khu họp chợ của ngư dân vào sáng sớm. Với những mẻ hải sản mới được đánh bắt, bạn sẽ mua được nhiều loại hải sản với giá rất rẻ tại đây. Hoặc bạn cũng có thể đi cùng một người dân địa phương chuyên đi chợ mua hải sản, đi cùng họ, bạn sẽ nắm bắt được giá cả, và dễ dàng mặc cả sau những lần đi chợ tiếp theo.

Thật sự mua hải sản tươi ngon không khó như bạn nghĩ, kinh nghiệm chọn mua hải sản ở biển Hải Tiến này chỉ là một phần nhỏ trong số những kinh nghiệm khác. Nếu muốn có chuyến đi biển tuyệt vời, bạn nên lưu ngay chỗ kinh nghiệm này để biết đường mua hải sản tươi ngon ngay chính tại vùng đất biển. 

Queenhotel